Dân chung cư rộn ràng đón Tết xa quê

Hình ảnh chuẩn bị Tết cổ truyền khi người lớn tuổi gói bánh chưng, người trẻ quây quần sắp lá. Các chung cư được trang hoàng đèn lồng, kết hoa. Tết cổ truyền xa quê đã hiện hữu ngay tại các chung cư ở Hà Nội.

Cư dân nhiều chung cư buông bỏ chuyện đòi sổ hồng
Chung cư Hateco Xuân Phương được trang hoàng để đón tết. Ảnh: B.ANH

Chị Phương Thảo, toà CT1B chung cư Hateco Xuân Phương (phường Xuân Phương, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) từ mấy hôm nay chuẩn bị tham gia tất niên với các gia đình cùng tầng.

Chị Phương Thảo nói, không biết các năm sau như thế nào nhưng năm nay cư dân ở lại đón Tết khá đông vì cư dân mới nhận nhà được vài tháng nên nhiều gia đình ở lại cúng giao thừa nhà mới.

dan chung cu ron rang don tet xa que
Cư dân tòa N01-T4 Phú Mỹ Complex gói bánh chưng đón tết. Ảnh: B.ANH

“Lần đầu ăn Tết xa quê cũng buồn nhưng may có nhiều còn ở lại. Chúng tôi 3 nhà tổ chức ăn tất niên rồi cùng hẹn đi chơi giao thừa nên cũng bớt bùi ngùi”, chị Phương Thảo nói.

Trong khi đó, ông Trương Tuấn Tú, đại diện ban quản trị chung cư Ecohome 1 (phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội ) hồ hởi khoe dịp Tết năm nay là lần đầu tiên khu nhà chị ở tổ chức gói bánh chưng chung. "Mọi năm cả khu chỉ tổ chức bữa tất niên, nhưng năm nay là gói bánh chưng tập thể, sau luộc bánh chưng sẽ chia cho từng nhà" – ông Tú nói

Tại toà tòa N01-T4 Phú Mỹ Complex khu Đoàn Ngoại giao (Bắc Từ Liêm, Hà Nội), anh Minh Anh – một cư dân cho biết, ngay sau buổi liên hoan tất niên của tòa nhà, các cư dân đã lên kế hoạch cùng nhau gói bánh chưng Tết.

Theo anh Minh Anh, việc tổ chức gói bánh chưng Tết tập thể nhận được sự hưởng ứng của Ban đại diện lâm thời cũng như sự hào hứng của nhiều cư dân...

Theo Lao Động
Phiên bản di động