Đà Nẵng: Người dân kéo đến trước dự án The Sunrise Bay để đòi nhà

Người dân trước đây bỏ tiền tỷ ra để đặt cọc mua nhà của dự án The Sunrise Bay ở Đà Nẵng nhưng không có kết quả đã kéo đến trụ sở giao dịch để yêu cầu giải quyết.    
Đà Nẵng: Hàng loạt khu nghỉ dưỡng “hạng sang” lấn bãi biển trái phép Đà Nẵng: Dự án của Công ty CP Trung Nam có đang lấn sông Cu Đê? Người dân Cơ Tu sống lay lắt cạnh dự án thủy điện "treo" Đà Nẵng: Thông tin mới vụ chặt hạ 3 hecta rừng phòng hộ ven biển để làm bờ kè
da nang nguoi dan keo den truoc du an the sunrise bay de doi nha
Toàn cảnh Dự án The Sunrise Bay nằm bên đường Nguyễn Tất Thành nối dài

Lúc 9 giờ sáng 6/8, nhiều người dân là khách hàng đã kéo đến trụ sở giao dịch của dự án mang tên The Sunrise Bay (đường Nguyễn Tất Thành, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) để yêu cầu chủ đầu tư trả lời dứt điểm về thời hạn giao nhà như đã cam kết từ trước đó.

Theo tìm hiểu của phóng viên, dự án The Sunrise Bay còn gọi là Khu đô thị quốc tế Đa Phước - một trong những dự án đang chờ Thanh tra Chính phủ công bố kết luận thanh tra về những sai phạm đất đai liên quan đến Vũ “nhôm” thời gian qua.

da nang nguoi dan keo den truoc du an the sunrise bay de doi nha
Khác hàng tập trung bên trong trụ sở dự án The Sunrise Bay để yêu cầu quyền lợi trong sáng 6/8

Theo nội dung đơn kêu cứu gửi tới Thành ủy và UBND TP Đà Nẵng, các khách hàng khẳng định vào năm 2016, chủ đầu tư đã thông qua nhà phân phối là Công ty Nova Đà Nẵng để bán hơn 1.000 căn nhà phố, biệt thự theo hình thức hợp đồng đặt cọc tiền cho những người dân có nhu cầu mua.

da nang nguoi dan keo den truoc du an the sunrise bay de doi nha
Phía trước trụ sở dự án The Sunrise Bay

Cụ thể, giá bán ra mỗi căn hộ lúc đó từ 4 - 9 tỷ đồng, tùy theo vị trí, diện tích và được chủ đầu tư là Công ty TNHH Sunrise Bay “hứa” sẽ giao nhà trong Quý I và II 2018.

da nang nguoi dan keo den truoc du an the sunrise bay de doi nha
Dự án The Sunrise Bay còn gọi là Khu đô thị quốc tế Đa Phước - một trong những dự án đang chờ Thanh tra Chính phủ công bố kết luận thanh tra về những sai phạm đất đai liên quan đến Vũ “nhôm”

Tuy nhiên, dự án sau đó được triển khai rất chậm và đến giữa năm 2018 thì dừng thi công đột ngột. Các hạng mục xây dựng đến nay vẫn đang dang dở.

Tại buổi tập trung kéo đến trụ sở dự án trong sáng nay, các khách hàng yêu cầu được gặp chủ đầu tư dự án và người đại diện có tư cách pháp nhân của đơn vị phân phối dự án để đối thoại, trả lời dứt khoát về thời gian thi công trở lại để khách hàng được biết.

da nang nguoi dan keo den truoc du an the sunrise bay de doi nha
Giá bán ra mỗi căn hộ lúc đó từ 4 - 9 tỷ đồng, tùy theo vị trí, diện tích và được chủ đầu tư là Công ty TNHH Sunrise Bay “hứa” sẽ giao nhà trong Quý I và II 2018

Tuy nhiên, người phụ trách văn phòng dự án cho hay: “Không đủ thẩm quyền trả lời”. Sau đó, người này hẹn khách hàng là ngày 22/8 tới, chủ đầu tư sẽ tổ chức gặp gỡ các bên.

Trước đó, vào ngày 31/7, UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND TP về các kiến nghị của các khách hàng. Theo đó, Chủ tịch UBND TP giao Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với sở Tài nguyên và Môi trường, các đơn vị liên quan nghiên cứu, xử lý và trả lời bằng văn bản cho khách hàng…

da nang nguoi dan keo den truoc du an the sunrise bay de doi nha
Tuy nhiên, dự án sau đó được triển khai rất chậm và đến giữa năm 2018 thì dừng thi công đột ngột

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP yêu cầu các cơ quan báo cáo kết quả về Thường trực Thành ủy và UBND thàn phố trước ngày 18/8.

Dự án Khu đô thị quốc tế Đa Phước nằm trong tổng thể Dự án “Vầng trăng khuyết” do Công ty Daewon thực hiện với tổng diện tích 210 hecta dưới hình thức lấn biển.

Trong đó, phần diện tích 29 hecta được Daewon giao lại cho Đà Nẵng thành lập Công ty liên doanh phát triển nhà Đa Phước để thực hiện theo dự án nhà ở và biệt thự biển.

da nang nguoi dan keo den truoc du an the sunrise bay de doi nha
Cỏ mọc um tùm bên trong dự án The Sunrise Bay

Phần diện tích còn lại là Dự án Khu đô thị quốc tế Đa Phước (rộng 181 hecta) do Công ty TNHH Daewon Cantavil làm chủ đầu tư.

Khoảng thời gian từ năm 2007 - 2011, Daewon Cantavil đã đầu tư gần 40 triệu USD để lấn biển giai đoạn I với diện tích hơn 110 hecta.

da nang nguoi dan keo den truoc du an the sunrise bay de doi nha
Dự án Khu đô thị quốc tế Đa Phước nằm trong tổng thể Dự án “Vầng trăng khuyết” do Công ty Daewon thực hiện với tổng diện tích 210 hecta dưới hình thức lấn biển

Đến năm 2016, Daewon quyết định bỏ cuộc, chuyển nhượng dự án lại cho Công ty CP Nova Bắc Nam 79 của Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ “nhôm”. Năm 2016, Công ty Novaland và cổ đông đã đạt được thỏa thuận với Deawon để phát triển dự án này.

Đến tháng 12/2017, Thanh tra Chính phủ đã công bố quyết định thanh tra toàn diện đối với dự án Khu đô thị quốc tế Đa Phước về quản lý và sử dụng đất đai khiến dự án buộc phải dừng thi công.

Vĩnh Quyên
Phiên bản di động