Đà Nẵng cảnh báo người dân về giao dịch căn hộ Condotel

Sở Xây dựng TP Đà Nẵng khẳng định cơ quan chức năng chưa hề cấp phép hoạt động đối với căn hộ Condotel trên toàn địa bàn.    
Nhóm sinh viên Đà Nẵng sáng chế máy thu gom rác dưới nước Năm 2022, Đà Nẵng sẽ có 2 nhà máy xử lý 1.650 tấn rác mỗi ngày Đà Nẵng: Thu giữ gần 2.000 lít dầu nhớt giả thương hiệu Castrol Đà Nẵng: Hàng loạt khu nghỉ dưỡng “hạng sang” lấn bãi biển trái phép
da nang canh bao nguoi dan ve giao dich can ho condotel
Chính quyền Đà Nẵng lên tiếng cảnh báo người dân về giao dịch mua bán căn hộ Condotel

Liên quan đến việc rao bán các căn hộ Condotel (Condo hotel - căn hộ khách sạn) tràn lan trên mạng internet thời gian qua, vào chiều 23/7, trong cuộc họp báo quý 2/2019, ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã đề nghị người dân cảnh giác và không nên giao dịch mua bán liên quan đến các căn hộ Condotel trên địa bàn nhằm tránh bị thiệt thòi nếu có.

Bên cạnh đó, ông Thái Ngọc Trung - Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP Đà Nẵng xác nhận, cơ quan chức năng chưa hề cấp phép hoạt động đối với căn hộ Condotel trên toàn địa bàn.

Theo tìm hiểu của phóng viên, tại Đà Nẵng, Khu phức hợp giải trí nghỉ dưỡng Cocobay đã xây dựng hàng loạt căn hộ giống căn hộ Condotel và đưa vào hoạt động nhưng chưa được cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, xử lý.

da nang canh bao nguoi dan ve giao dich can ho condotel

Sở Xây dựng TP Đà Nẵng khẳng định cơ quan chức năng chưa hề cấp phép hoạt động đối với căn hộ Condotel trên toàn địa bàn

Trên trang Condotel, một dự án có tên V. R. Condotel Đà Nẵng cũng đang rao bán hàng loạt căn hộ với mức giá thấp hơn 30 % so với khu vực khác. Theo như quảng cáo từ trang này, chủ đầu tư hiện đưa ra mức cam kết chia sẻ đến 85 % lợi nhuận cho thuê căn hộ khách sạn Condotel, tương đương lợi nhuận tối thiểu 10 % trong vòng 5 năm.

Trước thực trạng này, ông Lê Trung Chinh - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho rằng người dân nên cảnh giác và không nên giao dịch mua bán với các căn hộ Condotel vì đây là loại hình chưa được thành phố cấp hợp đồng mua bán cũng như giấy phép hoạt động.

Liên quan đến việc 14 dự án du lịch ven biển bị phát hiện xây dựng lấn ra vệt 50 m bờ biển, ông Thái Ngọc Trung - Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP Đà Nẵng khẳng định, Sở Xây dựng đang phối hợp với UBND quận Ngũ Sơn để vào cuộc tháo dỡ các hạng mục sai phạm theo quy định của pháp luật.

da nang canh bao nguoi dan ve giao dich can ho condotel

Sở Xây dựng đang phối hợp với UBND quận Ngũ Sơn để vào cuộc tháo dỡ các hạng mục sai phạm theo quy định của pháp luật tại ven biển Ngũ Hành Sơn

Về nguyên dân dẫn đến việc các dự án trên đã xây dựng trái phép, lấn bờ biển trong một thời gian dài nhưng đến nay mới bị phát hiện và đề xuất xử lý, ông Trung thừa nhận đơn vị chỉ được đi kiểm tra một lần trong một năm nên rất khó phát hiện vụ việc.

da nang canh bao nguoi dan ve giao dich can ho condotel
Khu vực có3,2 hecta đất trống phía đông Đài tưởng niệm đường 2/9 bị bỏ hoang suốt 10 năm nay.

Về vụ 3,2 hecta đất trống bị bỏ hoang tại phía đông Đài tưởng niệm đường 2/9 (quận Hải Châu) gây lãng phí tài nguyên và gây bức xúc trong doanh nghiệp sở hữu đất suốt 10 năm qua, ông Lê Anh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu, xác nhận: “Đang có bất cập về giá cả đền bù giữa Hội đồng giải phóng mặt bằng quận, chủ đầu tư và UBND TP khiến phương án đề bù vẫn chưa đi đến kết quả cuối cùng. Theo ông Anh, hiện các bên đang xúc tiến, hoàn thiện các thủ tục liên quan để trình lên thành phố để xử lý.

Vĩnh Quyên
Phiên bản di động