Cư dân chung cư CT3 Lê Đức Thọ mang xô, chậu mua nước như thời bao cấp

Cư dân chung cư CT3 tại 81 Lê Đức Thọ (Hà Nội) nhiều ngày qua phải mang xô, chậu xếp hàng để chờ mua nước do chủ đầu tư Công ty CP Đầu tư bất động sản Hà Nội (Công ty C'land) cắt nước sinh hoạt.
Dự án chung cư chậm tiến độ: Chưa thấy chủ đầu tư nào bị phạt Chung cư Ruby City 3 Phúc Lợi "liều lĩnh" đưa dân vào ở khi chưa nghiệm thu PCCC

Theo tìm hiểu của phóng viên Tuổi trẻ và Pháp luật, nhiều ngày qua, nhiều hộ cư dân sinh sống tại chung cư CT3 (số 81, đường Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) liên tục cầu cứu các cơ quan chức năng khi chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư bất động sản Hà Nội (Công ty C'land) đã cắt nước sinh hoạt của họ.

Theo phản ánh của các cư dân, việc cắt nước đã diễn ra từ đầu tháng 9/2019, lúc đầu chủ đầu tư chỉ cắt nước của hai hộ gia đình là lãnh đạo ban quản trị tòa nhà. Tuy nhiên, đến ngày 25/9 đã có tổng cộng khoảng 20 hộ gia đình bị cắt nước.

cu dan chung cu ct3 le duc tho mang xo chau mua nuoc nhu thoi bao cap
Cư dân chung cư CT3 Lê Đức Thọ mang xô, chậu mua nước giặt ngay trước sảnh tòa nhà.

Đáng nói, việc bị chủ đầu tư cắt nước khiến cư dân của tòa nhà lâm vào hoàn cảnh dở khóc dở cười vì không có nước sinh hoạt, đến đi tắm cũng phải đi nhờ. Trước thực trạng trên, những ngày qua, dù ngay giữa Thủ đô Hà Nội nhưng cảnh nhiều hộ cư dân của tòa nhà CT3 phải mang xô, chậu xếp hàng để chờ mua nước khiến người dân cảm tưởng như thời bao cấp trở lại.

Trao đổi với phóng viên Tuổi trẻ và Pháp luật, ông Nguyễn Duy Thơ - Phó trưởng Ban quản trị Chung cư CT3 Lê Đức Thọ cho biết, nguyên nhân các hộ cư dân bị cắt nước vì chủ đầu tư cho rằng họ đang nợ phí quản lý vận hành gần 2 năm nay.

cu dan chung cu ct3 le duc tho mang xo chau mua nuoc nhu thoi bao cap
Các cư dân căng băng rôn phản đối chủ đầu tư khắp tòa nhà.

Trong khi đó, ông Thơ cho rằng, điều này là vô lý vì hiện nay chủ đầu tư không có hợp đồng quản lý vận hành tòa nhà với Ban quản trị, không phải là đơn vị quản lý vận hành tại tòa nhà CT3 theo quy định của pháp luật .

“Vào đầu năm 2017, sau khi thành lập Ban quản trị chung cư, chúng tôi đã thuê đơn vị quản lý vận hành tòa nhà theo quy định nhưng chủ đầu tư không bàn giao công tác quản lý vận hành mà tiếp tục đứng ra để thực hiện việc quản lý vận hành từ đó đến nay. Chúng tôi cho rằng hành vi này vi phạm nên không đóng phí”, ông Thơ chia sẻ.

Cũng theo ông Thơ, việc cư dân bị cắt nước, Ban quản trị tòa nhà và cư dân đã gửi đơn kêu cứu tới chính quyền và Công an phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

"Chính quyền phường Mỹ Đình 2 đã yêu cầu chủ đầu tư trả lại nước cho cư dân nhưng đến nay sự việc vẫn chưa được xử lý. Sau nhiều lần làm việc không tìm được tiếng nói chung, nhiều hộ cư dân phải treo băng rôn khắp tòa nhà để phản đối, yêu cầu chủ đầu tư sớm cấp nước sinh hoạt họ", ông Thơ bức xúc.

Theo tìm hiểu của phóng viên, chung cư CT3 Lê Đức Thọ do Công ty CP đầu tư bất động sản Hà Nội, đơn vị thành viên của Tổng Công ty đầu tư và phát triển nhà Hà Nội (Handico) làm chủ đầu tư.

Chung cư CT3 tọa lạc tại vị trí khá đắc địa ngay mặt đường Lê Đức Thọ trên khu đất có diện tích 1.658m2. Dự án chung cư này được cho là cao cấp với diện tích sàn xây dựng 21.640m2 gồm 1 block 21 tầng và 2 tầng hầm.

Tuổi trẻ và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Văn Huy - Hoàng Duy
Phiên bản di động