Cụ bà nông dân làm náo loạn cộng đồng YouTube

Chỉ sau 1 ngày đã tăng 80.000 lượt theo dõi, xu hướng người lớn tuổi làm YouTube đang khiến giới làm video xôn xao và xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, xu hướng này vẫn đang lên cơn sốt, kéo theo sự ra đời của hàng loạt kênh cụ ông, cụ bà khác. 
'Tôi sợ hãi khi con mình xem video ma túy trên YouTube' Sau Khá Bảnh, YouTube Việt Nam lại tràn ngập video dạy chơi ma túy Khi ngôi sao Youtube kiệt sức, công việc thú vị dần trở nên nghiệt ngã

Từ cách đây khá lâu kênh "Bà già 61 tuổi" đã tạo ra một cơn sốt trên YouTube Việt Nam khi lần đầu tiên có người phụ nữ nông dân làm YouTube và nổi đình nổi đám trên mạng xã hội. Mới đây, lại có thêm một cụ bà nữa trở thành hiện tượng trên vùng đất tưởng như chỉ dành cho giới trẻ này.

Mang cái tên giản dị "Bà Tân Vlog" nhưng kênh này đã nhanh chóng đạt được 280.000 sub chỉ sau hơn 1 tuần đăng video nghiêm túc. Các video trên kênh cũng nhanh chóng đạt được ngưỡng triệu view. Đặc biệt, chỉ vỏn vẹn trong vòng 1 ngày (ngày 15 đến ngày 16 tháng 5), kênh của bà Tân đã tăng 80.000 sub - một con số có thể nói là khổng lồ!

Những con số đó thật sự là một ngưỡng cửa thách thức có thể mất tới hàng năm trời để đạt được với nhiều người, kể cả là giới trẻ được cho là tiếp xúc và làm quen với công nghệ dễ hơn người già. Đây cũng là con sô mơ ước của rất nhiều YouTuber khi bắt đầu tạo kênh.

Theo nhiều người làm Vlog, kênh của bà Tân phất lên nhanh nhất nhờ kênh triệu sub của con trai chung tay quảng bá, kéo view.

Những kênh YouTube của các cụ bà nông dân như "Bà già 61 tuổi" hay "Bà Tân Vlog" đã thổi làn gió mới vào kênh YouTube do người Việt làm. Sau đó xuất hiện hàng loạt kênh cùng thể loại "người lớn tuổi làm YouTube". Tuy nhiên, độ hot và sức hấp dẫn của các kênh này đã rơi chậm lại, tốc độ tăng trường không thể sánh được với Vlog Bà Tân.

khi cac cu ong cu ba nong dan nao loan cong dong youtube
Dù mới được tạo hơn 1 tuần nhưng Bà Tân Vlog đã đạt 280.097 lượt theo dõi cùng hàng loạt video triệu view.

Theo nhận định của cư dân mạng, khi các cụ ông cụ bà dấn thân làm YouTube, các ông bà đều được con cái hỗ trợ xây dựng cùng. Tuy nhiên, không thể phủ nhận một điều hiển nhiên: Ai cũng có thể trở nên nổi tiếng với kênh YouTube của mình, miễn là bạn biết cách khiến nó trở nên độc đáo, khác lạ.

khi cac cu ong cu ba nong dan nao loan cong dong youtube
Nhiều kênh YouTube của người lớn tuổi cũng có lượng người theo dõi tương đối lớn

Hiện giới làm YouTube không đánh giá cao các kênh của người lớn tuổi. Có luồng ý kiến cho rằng họ không phải là những YouTuber chân chính khi thành tích lập kênh không phải do ông, bà chủ kênh làm nên mà do bàn tay người khác câu kéo, chống lưng. Một bộ phận khác chỉ trích cách làm nội dung clip đơn giản, ngô nghê, không đặc sắc và phỏng đoán đây là kênh mua sẵn sub về làm tiếp. Thậm chí, một số người còn cho rằng YouTube sẽ sớm "chặn" hoặc không thể cho bật kiếm tiền với những thể loại video như vậy vì nội dung không có nhiều giá trị.

Tuy nhiên, vẫn có những người cho rằng, dù kênh của ông bà có hay không có hỗ trợ thì thành tích họ đạt được cũng là công sức xứng đáng.

khi cac cu ong cu ba nong dan nao loan cong dong youtube
Xu hướng nhà nhà làm YouTube, người người làm YouTube đang ngày một nở rộ.

Cách đây gần 10 năm, người phụ nữ thô kệch 57 tuổi Susan Boyle bỗng trở thành hiện tượng âm nhạc nước Anh với "I dream a dream". Và biết đâu các ông các bà cứ phấn đấu cho giấc mơ YouTube của mình một ngày kia họ cũng trở thành một ngôi sao YouTube, một hiện tượng mạng xã hội có sức ảnh hưởng lớn ngay ở Việt Nam.

Phạm Mạnh
Phiên bản di động