Chưa nghiệm thu PCCC, Môi trường Xanh "vội" đưa công trình vào hoạt động

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính Công ty TNHH Môi trường Xanh số tiền 60 triệu đồng do đưa nhà ở, công trình vào hoạt động khi chưa tổ chức nghiệm thu phòng cháy chữa cháy (PCCC).
chua nghiem thu pccc moi truong xanh voi dua cong trinh vao hoat dong

Dự án chung cư cho người thu nhập thấp Bắc Từ Sơn (thuộc khu đô thị Bắc Từ Sơn, TX Từ Sơn, Bắc Ninh) do Công ty TNHH Môi trường Xanh làm chủ đầu tư. Trong quá trình triển khai dự án, dù chưa tổ chức nghiệm thu PCCC nhưng công ty này đã đưa công trình vào hoạt động.

Hành vi của công ty này bị cơ quan chức năng Bắc Ninh phát hiện và lập biên bản vi phạm. Sau đó, Công an tỉnh Bắc Ninh đã có tờ trình gửi UBND tỉnh Bắc Ninh về sai phạm của công ty.

Mới đây, UBND tỉnh Bắc Ninh đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Môi trường Xanh. Theo đó, Công ty TNHH Môi trường Xanh bị phạt 60 triệu đồng.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu Công ty TNHH Môi trường Xanh tổ chức nghiệm thu PCCC trước khi đưa công trình vào hoạt động.

Liên quan đến vấn đề này, PV Tuổi trẻ và Pháp luật đã trao đổi qua điện thoại với ông Trần Huy Cương - Chánh Văn phòng UBND thị xã Từ Sơn và chỉ nhận được câu trả lời: "Vấn đề này tôi cũng không nắm được”.

Tuổi trẻ và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Thanh Thắng
Phiên bản di động