Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc kiểm tra tình hình cung ứng điện tại khu công nghiệp

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa đi kiểm tra, nắm bắt tình hình cung ứng điện sản xuất tại một số doanh nghiệp đóng tại các khu công nghiệp: Khai Quang và Bình Xuyên.
Vĩnh Phúc: Huyện Tam Dương có tân Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBNDVĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng dân số, tạo nguồn lực phát triểnVĩnh Phúc: Cưỡng chế tháo dỡ xây dựng công trình trái phép trên đất nông nghiệp

Theo báo cáo của Công ty TNHH Jahwa Vina, đóng tại khu công nghiệp Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên và Công ty TNHH Compal Việt Nam thuộc khu công nghiệp Bá Thiện 2, huyện Bình Xuyên, việc thiếu hụt nguồn điện, phải cắt giảm luân phiên trong những ngày qua ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình sản xuất của doanh nghiệp.

Đặc biệt, sản lượng sản xuất bị sụt giảm khiến một số đơn hàng không kịp giao theo kế hoạch gây phát sinh chi phí bồi thường cho các đối tác cùng với việc sử dụng máy phát điện làm tăng chi phí sản xuất lên gấp 3 - 4 lần đã ảnh hưởng đến doanh thu, việc làm, tiền lương của người lao động.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành kiểm tra tại Công ty TNHH Jawa Vina
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành kiểm tra tại Công ty TNHH Jawa Vina

Từ khó khăn đó, các doanh nghiệp mong muốn UBND tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo ngành điện lực quan tâm, ưu tiên cấp điện ổn định, trường hợp buộc phải cắt luân phiên cần có thông báo sớm để đơn vị chủ động phương án sản xuất phù hợp, nhằm giảm thiểu tổn thất về kinh tế. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng đề nghị tỉnh Vĩnh Phúc xem xét, có cơ chế, chính sách hỗ trợ thuế, bảo hiểm cho người lao động và đưa ra những dự báo khả năng cấp điện trong thời gian tới.

Chia sẻ với những khó khăn của doanh nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành nhấn mạnh, mặc dù tỉnh luôn ưu tiên cấp điện phục vụ sản xuất song, việc thiếu hụt nguồn điện cũng như phải cắt điện luân phiên nằm trong bối cảnh chung, là nguyên nhân khách quan và chính quyền địa phương không mong muốn.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc mong muốn, các công ty chủ động rà soát hệ thống máy móc, bảo đảm sử dụng, tiêu thụ điện thấp nhất; có chiến lược sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện và tính toán phương án sử dụng các nguồn điện thay thế. Đồng thời, các doanh nghiệp cần khẩn trương phối hợp với Công ty Điện lực Vĩnh Phúc xây dựng kế hoạch, lịch trình, phương án tối ưu nhất bảo đảm nguồn điện phục vụ sản xuất.

Khẳng định lãnh đạo tỉnh luôn sẵn sàng tiếp và làm việc với doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn trong sử dụng điện, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành giao Sở Công thương, Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý các Khu Công nghiệp, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc chủ động hỗ trợ tốt nhất cho các doanh nghiệp trong việc xây dựng kế hoạch, phương án cấp điện phù hợp phục vụ sản xuất hiệu quả.

Lê Sơn
Phiên bản di động