Bộ Công an lên tiếng về thông tin Chủ tịch Sacombank Dương Công Minh

Đại diện Bộ Công an đã lên tiếng bác bỏ thông tin sai sự thật liên quan Chủ tịch Hội đồng quản trị Sacombank Dương Công Minh.
Sacombank bác bỏ tin đồn về Chủ tịch Dương Công Minh Người của Sacombank làm Chủ tịch Bamboo Airways

Ngày 2/4, Trung tướng Tô Ân Xô - người phát ngôn Bộ Công an cho biết, đến thời điểm hiện nay, Bộ Công an xác định ông Dương Công Minh - Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín (Sacombank) không nằm trong danh sách chú ý xuất nhập cảnh hoặc cấm xuất cảnh.

Bộ Công an bác bỏ mọi thông tin sai sự thật nhằm phá hoại, gây ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động bình thường của hệ thống tài chính, ngân hàng. Mọi hành vi đưa tin sai sự thật sẽ bị phát hiện, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bộ Công an lên tiếng về thông tin Chủ tịch Sacombank Dương Công Minh
Ảnh chụp màn hình website Bộ Công an.

Cùng ngày, Sacombank cũng đã lên tiếng bác bỏ tin đồn Chủ tịch Hội đồng quản trị Dương Công Minh.

Theo Sacombank, ngày 1/4, một tài khoản cá nhân đăng tải thông tin liên quan đến việc Chủ tịch Dương Công Minh bị cấm xuất cảnh vì có liên quan đến một vụ án kinh tế đang được xét xử trong thời gian gần đây.

Sacombank bác bỏ tin tức vô căn cứ nêu trên và cho biết đã tiến hành các biện pháp để xử lý theo quy định pháp luật cũng như tiến tới ngăn chặn các hành vi đăng tải thông tin sai sự thật, xuyên tạc, bôi nhọ uy tín, danh dự của lãnh đạo Sacombank và gây ảnh hưởng đến hình ảnh, thương hiệu, uy tín hoạt động của ngân hàng.

Đồng thời, Sacombank khẳng định ông Dương Công Minh vẫn đang trực tiếp điều hành các công việc tại nhà băng. Ngân hàng vẫn đang cung cấp các dịch vụ tài chính cho khách hàng, duy trì hoạt động kinh doanh hiệu quả và đảm bảo các tỷ lệ an toàn theo quy định.

Được biết, ông Dương Công Minh SN 1960 tại Quế Võ (tỉnh Bắc Ninh). Năm 1984, ông tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành vật giá tại Đại học Kinh tế Kế hoạch (nay là Đại học Kinh tế Quốc dân).

Trước khi tham gia Hội đồng quản trị Sacombank, ông Minh từng là Chủ tịch Hội đồng quản trị LienVietPostBank (nay là LPBank) trong nhiều năm.

Tháng 6/2017, ông Dương Công Minh có đơn xin từ nhiệm chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị LienVietPostBank để tham gia tái cơ cấu và trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị Sacombank kể từ đó.

Hậu Lộc
Phiên bản di động