Chủ tịch huyện Đan Phượng: Xử lý nghiêm vi phạm đất đai tại xã Tân Lập

Ông Nguyễn Hữu Hoàng - Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng (Hà Nội) cho biết đang lập Hội đồng xử lý kỷ luật đối với Chủ tịch xã Tân Lập do để xảy ra vi phạm đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn.
Tân Lập - Đan Phượng: Vi phạm rõ như ban ngày, vẫn công nhiên tồn tại! Vi phạm đất đai tại xã Tân Lập, Chủ tịch huyện Đan Phượng liệu có xử lý nghiêm? Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng khẳng định sẽ kỷ luật Chủ tịch xã Tân Lập

Sáng 23/10, trao đổi nhanh với phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô, ông Nguyễn Hữu Hoàng - Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng cho biết, hiện tại đã có kết quả kiểm tra vi phạm đất đai tại xã Tân Lập và huyện đang lên kế hoạch xử lý.

"Kết quả kiểm tra đã có và đang được tổng hợp, trách nhiệm chính là của ông Quy (Chủ tịch UBND xã Tân Lập - PV) là người đứng đầu chính quyền xã trong công tác quản lý đất đai. Việc để xảy ra khuyết điểm, huyện đang thành lập Hội đồng xem xét kỷ luật'', ông Hoàng nói.

chu tich huyen dan phuong xu ly nghiem vi pham dat dai tai xa tan lap
Cây xăng Bình Thuý và căn nhà 2 tầng kiên cố được cho là của chủ cây xăng tồn tại trên phần đất nông nghiệp.

Về việc xử lý vi phạm, ông Hoàng cho biết huyện đang lên kế hoạch để xử lý. "Tinh thần là phải quyết liệt, làm theo chỉ đạo chung của thành phố là xử lý nghiêm, những vi phạm cũ phải có kế hoạch từng bước để xử lý, phải có thời gian nên thông cảm cho mình", ông Hoàng nói.

Trước đó, ở thời điểm cuối tháng 7/2019, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng tải loạt bài phản ánh về những vi phạm trong lĩnh vực đất đai, trật tự xây dựng tại xã Tân Lập (Đan Phượng, Hà Nội). Cụ thể, hiện nay, trên địa bàn xã Tân Lập tồn tại rất nhiều công trình vi phạm trật tự xây dựng, đất nông nghiệp.

chu tich huyen dan phuong xu ly nghiem vi pham dat dai tai xa tan lap
Hàng loạt công trình vi phạm dọc tuyến đường 422 thuộc địa bàn xã Tân Lập.

Theo đó, cây xăng Bình Thúy nằm ngay mặt đường 422 (đường 79 cũ) thuộc cụm 8, xã Tân Lập đã đi vào hoạt động hàng chục năm nay nhưng phần đất trên khu vực xây dựng cây xăng đang lấn chiếm đất nông nghiệp, bên cạnh cây xăng còn có công trình nhà ở kiên cố 2 tầng đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng ngang nhiên.

Bên cạnh đó, dọc tuyến đường 422, cụm 8, xã Tân Lập dù là đất nông nghiệp, đất xen kẹt nhưng cũng xuất hiện hàng loạt nhà xưởng được lợp tôn làm các tiệm rửa xe, đại lý kinh doanh...

chu tich huyen dan phuong xu ly nghiem vi pham dat dai tai xa tan lap
Khu vực Cầu Xây, Hạnh Đàn cũng xuất hiện nhiều công trình vi phạm.

Không những vậy, tại khu Cầu Xây, Hạnh Đàn thuộc xã Tân Lập cũng đang tồn tại nhiều vi phạm trên đất nông nghiệp, các công trình nhà ở kiên cố được xây dựng tràn lan, tình trạng san lấp ao hồ rồi lấn chiếm để làm bãi tập kết vật liệu xây dựng diễn ra ngang nhiên, gây ô nhiễm môi trường cũng không bị xử lý, bất chấp pháp luật.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô kính đề nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo UBND huyện Đan Phượng cùng các đơn vị liên quan sớm xử lý dứt điểm các vi phạm tại xã Tân Lập, tránh gây bức xúc và để lại tiền lệ xấu cho người dân.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin.

Thành Nhân - Hoàng Duy
Theo Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động