Chủ đầu tư chung cư CT3 Lê Đức Thọ trần tình vụ cư dân bị cắt nước

Sau khi Tuổi trẻ và Pháp luật đăng tải thông tin về việc nhiều cư dân chung cư CT3 Lê Đức Thọ phải mang xô, chậu mua nước vì bị cắt nước; chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư bất động sản Hà Nội đã chính thức lên tiếng.
Cư dân chung cư CT3 Lê Đức Thọ mang xô, chậu mua nước như thời bao cấp

Theo đó, tại văn bản phản hồi Tuổi trẻ và Pháp luật ngày 26/9, Công ty CP Đầu tư bất động sản Hà Nội (Công ty C'land) cho biết, chung cư CT3, số 81 Lê Đức Thọ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) chính thức được đưa vào bàn giao, sử dụng vào cuối năm 2014, Ban quản trị đại diện cho cư dân cũng được thành lập và đến nay đã hết nhiệm kỳ thứ nhất, chưa bầu nhiệm kỳ thứ hai.

chu dau tu chung cu ct3 le duc tho tran tinh vu cu dan bi cat nuoc
Trụ sở Công ty CP Đầu tư bất động sản Hà Nội.

"Hiện nay, do một số thành viên trong Ban quản trị đã hết nhiệm kỳ có những tư tưởng và mục tiêu khác, luôn đẩy cư dân và chủ đầu tư vào thế đối đầu, khiếu nại, tố cáo khắp nơi, nhiều cuộc họp của các cấp chính quyền, các cơ quan chức năng đã diễn ra nhưng sự bất đồng suốt 3 năm qua khiến những tranh chấp chưa có lời kết'', Công ty CP Đầu tư bất động sản Hà Nội cho biết.

Cũng theo Công ty CP Đầu tư bất động sản Hà Nội, nhiều lần chủ đầu tư đã gửi văn bản cho Ban quản trị nhà chung cư C'land CT3 – 81 Lê Đức Thọ đề nghị đại diện cư dân nhận bàn giao phần sở hữu chung – riêng nhưng Ban quản trị không hợp tác nhận bàn giao theo quy định của pháp luật.

Do đó, việc bàn giao diện tích sở hữu chung – riêng tại tòa nhà chưa thực hiện được nên Sở Xây dựng Hà Nội và UBND quận Nam Từ Liêm đều thống nhất hướng dẫn chủ đầu tư tiếp tục thực hiện công việc quản lý vận hành đến khi phân định xong sở hữu chung riêng theo quy định.

chu dau tu chung cu ct3 le duc tho tran tinh vu cu dan bi cat nuoc
Tòa chung cư CT3, số 81 Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Tại văn bản phản hồi Tuổi trẻ và Pháp luật, Công ty CP Đầu tư bất động sản Hà Nội cũng cho biết, sau nhiều bất đồng, thay bằng việc phối hợp với chủ đầu tư để phân định chung – riêng, Ban quản trị tòa nhà lại vận động cư dân không đóng phí dịch vụ, tự ý thu phí dịch vụ nhưng không bàn giao cho đơn vị quản lý vận hành, số tiền nợ lên tới gần 2 tỷ đồng trong suốt hơn 2 năm qua.

"Sự việc này đã được chủ đầu tư báo cáo đến các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền, Ban quản trị tòa nhà cũng đã nhiều lần khiếu nại đến các cơ quan có thẩm quyền và đã được phúc đáp, trả lời, giải quyết nhưng vẫn chưa có hồi kết'', Công ty CP Đầu tư bất động sản Hà Nội cho biết.

Cũng theo Công ty CP Đầu tư bất động sản Hà Nội, hiện nay, nhiều cư dân tòa nhà đã đóng tiền đầy đủ nhưng cũng phải chịu trận về cảnh bất an, lộn xộn, mất giá trị căn hộ do một số người câu móc nước sai quy định làm tràn vào hố thang máy tòa nhà, gây hỏng hóc, ngừng hoạt động toàn bộ hệ thống thang máy, thiệt hại cả trăm triệu đồng khiến lực lượng công an phải vào cuộc giải quyết.

"Qua báo chí, truyền thông, chúng tôi muốn cư dân của tòa nhà và dư luận hiểu rõ sự việc, cực chẳng đã chúng tôi mới phải ngừng cung cấp dịch vụ đối với một số hộ dân chưa đóng phí quản lý vận hành, phí trông giữ xe cho công ty, trước khi cắt nước chúng tôi cũng đã có văn bản gửi tới các cấp chính quyền. Ở tòa nhà nhiều hộ cư dân có người ốm, người mới sinh con và người già dù có nợ phí vẫn được chúng tôi tạo điều kiện'', đại diện Công ty CP Đầu tư bất động sản Hà Nội cho biết.

Như Tuổi trẻ và Pháp luật đã thông tin, dự án chung cư CT3 Lê Đức Thọ do Công ty CP đầu tư bất động sản Hà Nội tọa lạc tại vị trí khá đắc địa ngay mặt đường Lê Đức Thọ trên khu đất có diện tích 1.658m2. Dự án chung cư này được cho là cao cấp với diện tích sàn xây dựng 21.640m2 gồm 1 block 21 tầng và 2 tầng hầm.

Hậu Lộc - Hoàng Duy
Phiên bản di động