Chiếc barie trái phép ở Đội Cấn: Ngăn làm sân chơi cho trẻ hay tư lợi cá nhân?

Cuộc họp với cư dân tập thể Ban đối ngoại trung ương ở ngõ 260 Đội Cấn hé lộ lịch sử của chiếc barie trái phép. Mục đích ban đầu là che chắn sân chơi cho các cháu nhưng thường xuyên có cảnh ô tô đỗ đúng vị trí sân chơi ấy. Chủ tịch phường vẫn khẳng định chiếc barie hiện đang trái phép và cho biết sẽ hướng dẫn người dân làm thủ tục xin phép giữ chiếc barie này. 
Lãnh đạo quận Ba Đình "hứa" sẽ kiểm tra chiếc barie dựng trái phép tại 260 Đội Cấn Đội trưởng thanh tra giao thông quận Ba Đình lên tiếng về chiếc barie Đội Cấn Chiếc barie ở ngõ 260 Đội Cấn: Đến lượt Chủ tịch phường Liễu Giai 'gặp khó' Chiếc barie ở Đội Cấn: Chủ tịch phường Liễu Giai hứa "nhổ" trong tuần Lời hứa "nhổ" chiếc barie trái phép tại ngõ 260 Đội Cấn bao giờ được thực thi? Chiếc barie ngạo nghễ "chờ đợi" vị lãnh đạo phường bận quá nhiều việc Phường Liễu Giai thiếu cương quyết khi "xử" lý barie mọc trái phép Hà Nội: Phường Liễu Giai cam kết phá bỏ barie lắp đặt trái phép Hà Nội: Ngang nhiên dựng barie trái phép

Sau nhiều lần hứa nhổ chiếc barie trái phép trên của các lãnh đạo phường Liễu Giai nhưng không thành, ngày 12/6 PV Tuổi trẻ và Pháp Luật đã có buổi làm việc với ông Đặng Thành Công - Chủ tịch UBND phường Liễu Giai.

Ông Công cho biết: "Hiện chúng tôi đã tổ chức đối thoại với cư dân tập thể ban đối ngoại Trung ương và các cán bộ cơ sở xem họ nắm bắt như thế nào. Do tôi mới chuyển về phường nên không nắm được những lịch sử khu vực đó. Nội dung chủ yếu là xoay quanh các vướng mắc về trật tự đô thị và vệ sinh môi trường trong đó có cả nội dung về báo đã nêu. Các nội dung về chiếc barie thì sau khi báo đăng tải, chúng tôi đã chỉ đạo công an và các cán bộ xuống kiểm tra ghi nhận thực trạng".

chiec barie trai phep o doi can ngan lam san choi cho tre hay tu loi ca nhan
Chiếc barie được dựng lên trái phép đang trong tình trạng như thẻ này

"Theo chúng tôi được biết thì khu đất đó tiền thân là từ lối vào cánh cổng cũ của khu dân. Trước đó là khu vệ sinh công cộng sau này dân trí cao lên, cuộc sống tốt hơn họ mới bàn nhau tháo dỡ phần vệ sinh và làm sân chơi chung cho khu tập thể đó. Nhằm phục vụ chung cho sinh hoạt của người dân và làm khu sân chơi cho các cháu vui chơi giải trí, một thời gian sau đó họ lắp đặt cái barie.

Cái barie này được các thành viên trong 17 hộ dân gom tiền vào để lắp đặt. Khi xây dựng lên thì họ cũng không xin ý kiến của phường, theo tôi như vậy là sai và UBND phường không được quyền cấp phép. Trách nhiệm của chúng tôi là sẽ hướng dẫn cho các cư dân đó làm thủ tục xin phép khắc phục để sử dụng như thế nào cho đúng pháp luật" .

Khi PV hỏi về quan điểm về việc xử lý chiếc barie trái phép này như thế nào thì ông Công nói: "Thời gian qua, chúng tôi đã nghiêm cấm các hộ dân ở đó không được phép cho thuê, không được phép trông xe hay phục vụ cho tư lợi cá nhân nào khác. Còn nếu giữ chiếc barie đó để ngăn làm sân chơi cho các cháu thì chúng tôi sẽ xem xét nguyện vọng của cư dân. Còn cách thức để làm thủ tục hướng dẫn và xin phép giữ lại thì các hộ dân ở đó phải về họp bàn lại, sau đó gửi tôi bằng văn bản chính thức thì phường mới xét duyệt".

chiec barie trai phep o doi can ngan lam san choi cho tre hay tu loi ca nhan
Nguyện vọng để làm sân chơi cho các cháu hay phục vụ tư lợi cho các cá nhân?

"Còn hướng giải quyết của chúng tôi là nếu khu vực đó để che chắn làm sân chơi cho các cháu vui chơi thì có rất nhiều phương pháp chứ không phải xây dựng barie trái phép như vậy. Quan điểm của chúng tôi là lắng nghe nguyện vọng của người dân, lắng nghe ý kiến hai chiều sau đó mới đưa đến thống nhất cuối cùng. Khi nào có kết quả cụ thể chúng tôi sẽ gửi cho báo chí bằng văn bản chính thức", ông Công khẳng định.

Trước đó, Tuổi trẻ và Pháp luật đã thông tin, ngày 21/2/2019, ông Trần Xuân Hiệp và một số hộ dân sinh sống tại ngõ 260 phố Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội đã gửi đơn kiến nghị lên UBND phường Liễu Giai khiếu nại về việc chiếc barie mọc trái phép trên khu đất thuộc quyền quản lý của UBND phường phục vụ cho lợi ích cá nhân, làm ảnh hưởng tới cuộc sống của các hộ dân xung quanh.

Sau đó, Phó Chủ tịch phường Liễu Giai là ông Phan Văn Thịnh rồi đến Chủ tịch phường Liễu Giai là ông Đặng Thành Công đã nhiều lần hứa hẹn về việc xử lý chiếc barie trái phép này nhưng đến nay chiếc barie vẫn đang tồn tại.

Duy Tân
Phiên bản di động