Cháy chung cư Hapulico, bảo vệ ngăn không cho xe cứu hỏa vào chữa cháy

Bảo vệ khu chung cư Hapulico đã ngăn không mở cổng để xe cứu hỏa vào tiếp cận hiện trường tại tòa nhà 21T2, cũng như không thông báo cho người dân về vụ cháy...
Hiểm họa tiềm ẩn từ “chuồng cọp” chung cư Hà Nội Bộ Công an thanh tra dự án chung cư Báo Công an nhân dân Hà Nội: Cả chung cư tháo chạy vì đám cháy từ bếp than tổ ong

Khoảng 23h ngày 31/5 tại Toà nhà 21T2 thuộc chung cư Hapulico, số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã xảy ra cháy ở tầng hầm khiến hàng trăm cư dân ở Toà nhà này hốt hoảng chạy xuống đường.

Theo cư dân ở đây, đám cháy bắt nguồn từ trong phòng kỹ thuật tầng hầm của Toà nhà. Nhưng điều đáng nói là cư dân không hề nghe có chuông báo cháy cũng như thông báo về việc cháy nổ. Chỉ khi người dân thấy mùi khét và phát hiện có khói bốc lên từ trong phòng kỹ thuật tầng hầm, mới hò hét nhau tháo chạy, đồng thời gọi xe cứu hoả.

Vụ cháy tuy không gây hậu quả nghiêm trọng nhưng khiến hàng trăm người dân đã bức xúc kéo xuống hầm xe phản đối về việc họ không hề hay biết thông tin vụ cháy. Đáng nói, khi 2 xe cứu hoả đến nơi, bảo vệ khu chung cư đã ngăn không mở cổng để xe vào tiếp cận hiện trường.

chay chung cu hapulico bao ve ngan khong cho xe cuu hoa vao chua chay
Bảo vệ khu chung cư đã ngăn không mở cổng để xe vào tiếp cận hiện trường nên phải đỗ ở cổng khu chung cư. (Ảnh VOV)

Anh H.V.C (cư dân toà 21T2) cũng như nhiều người dân ở đây bức xúc:“ Tôi sống ở tầng 10, thấy mùi khét và nghe hô hoán mới vội chạy ra chứ không hề nghe thấy tiếng chuông báo động. Khi xảy ra sự cố cháy nổ như vậy mà hệ thống báo cháy không hề hoạt động và cũng không ai thông báo cho cư dân chúng tôi. Như thế này thì ai đảm bảo an toàn tính mạng cho chúng tôi”.

Nhiều cư dân càng bức xúc hơn: "Chập cháy do điện mà không thể hiểu nổi tại sao bảo vệ ở đây lại lại lấy nước đổ vào đám cháy".

Ghi nhận của PV Tuổi trẻ và Pháp luật sáng 1/6, sự cố cháy hiện đã được khắc phục và được dọn dẹp, cuộc sống của cư dân tại đây đã quay trở lại bình thường.

Được biết, vụ cháy tuy không gây hậu quả nghiêm trọng nhưng có thể thấy kiến thức phòng cháy chữa cháy của bảo vệ Tòa nhà rất yếu kém, cũng như những hệ thống báo cháy dưới hầm của Tòa nhà đang có vấn đề.

chay chung cu hapulico bao ve ngan khong cho xe cuu hoa vao chua chay
Phòng kỹ thuật được dọn dẹp trở lại.
chay chung cu hapulico bao ve ngan khong cho xe cuu hoa vao chua chay
Rất may khi vụ cháy không để lại hậu quả nặng nề.
chay chung cu hapulico bao ve ngan khong cho xe cuu hoa vao chua chay
Hệ thống PCCC không hoạt động.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng kiểm tra làm rõ.

Hoàng Duy
Phiên bản di động