Bộ Công an thanh tra dự án chung cư Báo Công an nhân dân

Đại diện Bộ Công an cho biết, hiện nay Bộ này đã quyết định thanh tra và sẽ tiến hành thanh tra dự án chung cư Báo Công an nhân dân, đồng thời sẽ xử lý các vi phạm nếu có, khắc phục những tồn tại để làm sao dự án này được hoàn thành và bàn giao.
Bộ Công an lên tiếng về dự án chung cư Báo Công an nhân dân

Tại cuộc họp báo Chinh phủ thường kỳ diễn ra chiều 31/5, trả lời câu hỏi báo chí về dự án chung cư Báo Công an nhân dân, Trung tướng Lương Tam Quang - Chánh văn phòng Bộ Công an cho biết, dự án xây dựng nhà chung cư dành cho cán bộ chiến sĩ Báo Công an nhân dân do Báo Công an nhân dân làm chủ và đã được triển khai từ năm 2009, bị chậm tiến độ và gây nhiều bức xúc cho cán bộ chiến sĩ Báo Công an nhân dân.

bo cong an thanh tra du an chung cu bao cong an nhan dan
Trung tướng Lương Tam Quang - Chánh văn phòng Bộ Công an. Ảnh: VGP.

Theo ông Quang, việc chậm tiến độ này có nhiều nguyên nhân khác nhau, có cả khách quan và chủ quan. Hiện nay Bộ Công an đã quyết định thanh tra và sẽ tiến hành thanh tra dự án này, đồng thời sẽ xử lý các vi phạm nếu có, khắc phục những tồn tại để làm sao dự án này được hoàn thành và bàn giao.

"Khi có kết luận thanh tra, chúng tôi sẽ cung cấp cho cơ quan báo chí theo đúng quy định", Trung tướng Lương Tam Quang cho biết.

Tại cuộc họp báo Chính phủ tháng trước, Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam cho biết, dự án nhà ở cho cán bộ Báo Công an nhân dân thực hiện 10 năm, tại huyện Thanh Trì, Hà Nội.

"Nhiều năm dự án gặp khó, quá trình triển khai có nhiều vấn đề phức tạp. Hiện thanh tra Bộ Công an đang thanh tra, kết quả thế nào sẽ thông báo cụ thể sau cho nhà báo", ông Nam cho biết.

Trước đó, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản số 2326/VPCP-V.I gửi Bộ Công an cho biết, một số cán bộ chiến sĩ Báo Công an nhân dân có đơn gửi Thủ tướng Chính phủ phản ánh, kiến nghị một số nội dung liên quan đến Dự án nhà ở cho cán bộ, chiến sĩ Báo Công an nhân dân.

Do đó, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình đã yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo kiểm tra, xử lý các nội dung phản ánh theo đơn của cán bộ chiến sĩ Báo Công an nhân dân theo thẩm quyền, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của các bên liên quan theo quy định của pháp luật; báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ.

Văn Huy
Phiên bản di động