Tích cực quan tâm, hỗ trợ nạn nhân vụ cháy chung cư mini

Nằm trong chuỗi các hoạt động an sinh xã hội, ngày 27/9, Chi đoàn Báo Tuổi trẻ Thủ đô và Ngân hàng HTX Việt Nam, Tập đoàn Liên Thái Bình Dương, Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại ATP tiếp tục đến thăm hỏi và trao tặng 55 triệu đồng cho 6 gia đình bị ảnh hưởng bởi vụ cháy chung cư mini vừa qua.
Đồng hành, sẻ chia cùng các nạn nhân vụ cháy chung cư mini Báo Tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục trao 55 triệu đồng cho nạn nhân vụ cháy chung cư mini Dự kiến chi trả bảo hiểm trên 10 tỷ đồng cho nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội

Cụ thể, đại diện Chi đoàn Báo Tuổi trẻ Thủ đô và các đơn vị đồng hành đã tới thăm, động viên thân nhân Thiếu tá Nguyễn Văn Chương, cán bộ Lữ đoàn Thông tin 21 BĐBP, người bị thương nặng sau vụ hỏa hoạn chung cư mini tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội đêm 12/9. Trong vụ cháy thương tâm này, Thiếu tá Nguyễn Văn Chương bị thương nặng, hiện đang điều trị tích cực tại Bệnh viện Bạch Mai; Còn vợ là chị Trần Thị T (1990) cùng 2 con gái là cháu Nguyễn Như Q (SN 2015) và Nguyễn Thu H (SN 2018) đều đã tử vong.Tại bệnh viện, ông Nguyễn Văn Chức, bố đẻ của Thiếu tá Nguyễn Văn Chương cho biết, hiện tại, con trai ông đã có phản xạ cử động tay chân, ánh mắt lanh lẹ hơn.

Đại diện của Chi đoàn Báo cùng đơn vị đồng hành đã động viên ân cần người nhà Thiếu tá Nguyễn Văn Chương, đồng thời mong muốn gia đình chăm sóc tận tình để anh Chương yên tâm điều trị, nhanh chóng bình phục, vượt qua nỗi đau thương.

undefined
Đồng chí Nguyễn Thanh Thắng - Bí thư Đoàn thanh niên, Phụ trách Ban Điện tử Báo Tuổi trẻ Thủ đô và đại diện Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam thăm hỏi và trao quà cho thân nhân Thiếu tá Nguyễn Văn Chương đang điều trị tại BV Bạch Mai.

Trong đợt trao ủng hộ này, Báo Tuổi trẻ Thủ đô và Ngân hàng HTX Việt Nam cũng trao tận tay tiền mặt cho các gia đình có nạn nhân là các em học sinh đã xuất viện. Anh Nguyễn Việt Hùng, bố của cháu Nguyễn Việt Minh Huy, Nguyễn Việt Minh Hà cho hay, là một trong số ít các gia đình may mắn sống sót trong vụ hỏa hoạn, vợ chồng và 2 con anh giờ ở tạm nhà ngoại. Hai con nhỏ của anh chị sau khi được điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai hơn một tuần và mới được xuất viện hôm trước.

undefined
Anh Việt Hùng vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể về vụ hỏa hoạn vừa qua

Nhớ lại khoảnh khắc kinh hoàng đêm 12/9, anh Hùng bảo, vợ chồng anh hoảng loạn lúc đó nhưng may sao do tận dụng chăn, vải, quần áo bịt hết các khe cửa để ngăn khói độc, nên cả nhà đã thoát nạn và được giải cứu lúc hơn 4h.

“Tôi thực sự thấy may mắn và rất chia sẻ với nỗi đau của những thân nhân có người tử vong. Sẽ không gì bù đắp nổi những đau thương ấy. Hy vọng, sự quan tâm của cộng đồng sẽ góp phần vơi bớt sự mất mát ấy của họ. Từ hôm xảy ra sự việc đến giờ, chúng tôi liên tục nhận được sự thăm hỏi của các cơ quan, đoàn thể, cá nhân. Xin ghi tạc trong lòng sự đùm bọc, yêu thương của mọi người, trong đó có Báo Tuổi trẻ Thủ đô và Ngân hàng HTX Việt Nam” – anh Hùng nói.

undefined
"Xin ghi tạc trong lòng sự đùm bọc, yêu thương của mọi người, trong đó có Báo Tuổi trẻ Thủ đô và Ngân hàng HTX Việt Nam” – anh Hùng nói

Cùng chung cảm xúc ấy, ông Phạm Dũng, bác ruột của em P.T.N – một học sinh đã mất, rưng rưng ghi nhận tấm lòng của thành viên của các thành viên trong đoàn đến thăm. “Sau sự việc xảy ra, sự quan tâm của UBND TP Hà Nội, Mặt trận Tổ quốc, ban, ngành, đoàn thể của thành phố khiến chúng tôi vô cùng cảm động. Đặc biệt, Báo cùng các đơn vị đồng hành đã phối hợp cùng nhau đến tận nơi để động viên kịp thời các thân nhân người bị nạn. Trong lúc này, càng thấy được tình người, tinh thần tương thân, tương ái, dìu nhau qua cơn khốn khó của người dân Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung” – ông Dũng xúc động bày tỏ.

undefined
Đoàn đã trao quà cho các nạn nhân hiện đang còn điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai

Cũng trong chuyến đi ngày hôm nay, đoàn công tác của Báo Tuổi trẻ Thủ đô và Ngân hàng HTX Việt Nam đã tới thắp hương và chia buồn sâu sắc, trao tiền ủng hộ cho các gia đình như chị Nguyễn Trang (tại Âu Cơ - Hà Nội) khi cùng lúc mất đi cả gia đình anh trai gồm 4 người; Chị Tạ Thu Giang có con gái duy nhất là cháu N.H.L không qua khỏi; Anh Nguyễn Văn Hợp có con gái tử vong và con nhỏ mới 8 tháng tuổi đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai.

Hy vọng, với sự hỗ trợ kịp thời của thành phố Hà Nội cùng các đơn vị, tổ chức, đoàn thể, thân nhân các nạn nhân bị tử vong sớm ổn định tâm lý, vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Tính đến nay, Báo Tuổi trẻ Thủ đô và Ngân hàng HTX Việt Nam đã triển khai 5 đợt thăm hỏi, trao quà, trong đó, riêng ngày hôm nay, đoàn đã trao 55 triệu đồng cho gia đình các nạn nhân trong vụ hỏa họa nghiêm trọng này. Chi đoàn Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục trao các phần quà đến các gia đình nạn nhân.

Ban Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng cảm ơn Tập đoàn Liên Thái Bình Dương, Ngân hàng HTX Việt Nam và Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại ATP đã hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy chung cư mini.
Thái Sơn
Phiên bản di động