Cenland chào bán dự án Wyndham Thanh Thủy với hàng trăm người tham gia khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp

Bất chấp quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Công ty Bất động sản Thế kỷ (công ty Cenland) vẫn tổ chức tụ tập đông người tại phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội để chào bán dự án Wyndham Thanh Thủy.
Nhiều công trình xây dựng kiên cố không giấy phép trên đất dự án hồ bơi Quảng Bá Vinamilk rót thêm 41 triệu USD vào dự án bò sữa tại Lào Hà Nội: Phê duyệt nhiệm vụ Quy hoạch chi tiết Khu vực Đồng Mai 1/500

Mới đây, UBND TP Hà Nội đã ban hành Văn bản số 3906/UBND-KGVX về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19.

cengroup tu tap hang tram nguuoi de chao ban du an wyndham thanh thuy trong thoi gian
Cenland tụ tập đông người chào bán dự án Wyndham Thanh Thủy tại TP Hà Nội.

Theo đó, TP Hà Nội yêu cầu thực hiện nghiêm các giải pháp tuyên truyền, vận động người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; đeo khẩu trang khi ra ngoài cộng đồng. Hạn chế tập trung đông người (không quá 30 người) tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc; thực hiện khai báo y tế theo quy định; khi có dấu hiệu ho, sốt, khó thở, viêm phổi phải đến ngay cơ sở y tế để được hướng dẫn xử lý kịp thời.

Tiếp tục dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng và các sự kiện chưa cần thiết; hạn chế tập trung đông người trong việc hiếu, hỷ; dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường; không để quán nước vỉa hè hoạt động...

cengroup tu tap hang tram nguoi chao ban du an wyndham thanh thuy trong thoi gian chong covid 19
Số lượng người tham gia khoảng trên 200 người.

Quy định về phòng, chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội rõ ràng như vậy, tuy nhiên, sáng 16/8, công ty Cenland đã tổ chức hội nghị chào bán dự án Wyndham Lynn Times Thanh Thủy (địa chỉ tại xã Bảo Yên, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ, chủ đầu tư là Công ty Cổ phần dịch vụ du lịch ONSEN FUJI) với hàng trăm người tham gia tại tầng 3, tòa nhà Dophin Palaza (số 6, đường Nguyễn Hoàng, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội).

Theo ghi nhận của PV, tại hội nghị mở bán dự án Wyndham Lynn Times Thanh Thủy có khoảng hơn 200 người tham dự không đảm bảo yêu cầu giãn cách theo quy định gồm khách hàng, chủ đầu tư và nhân viên của công ty Cenland.

cengroup tu tap hang tram nguoi chao ban du an wyndham thanh thuy trong thoi gian chong covid 19
Nhiều nhà đầu tư và môi giới tham gia hội nghị.

Phải chăng công ty Cenland có chỗ dựa vững chắc nào đó nên mới ngang nhiên thách thức các quy định của TP Hà Nội trong phòng, chống dịch Covid-19 như vậy? Giả thuyết nếu vài người trong số những người có mặt tại số 6, đường Nguyễn Hoàng, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội bị nhiễm virus SARS-CoV-2 và lây nhiễm cho nhiều người khác thì điều gì sẽ xảy ra? Công ty Cenland có gánh được trách nhiệm hay không?

Trước đó, dự án Wyndham Lynn Times Thanh Thủy đã bị các cơ quan chức năng "tuýt còi" vì tiến hành khởi công xây dựng khi chưa được cấp giấy phép xây dựng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Nhóm PV
Phiên bản di động