Ca sỹ Quách Mai Thy bật khóc khi tập luyện ca khúc “Cha và con gái”

Tại chương trình "Ơn nghĩa sinh thành 2024", Quán quân Sao Mai Quách Mai Thy sẽ song ca cùng ca sỹ Tuấn Ngọc ca khúc “Cha và con gái”.
Ca sĩ Jisoo (BLACKPINK) quyên góp trồng rừng ngập mặn tại Cà Mau

Ca sỹ Quách Mai Thy được khán giả biết đến sau khi giành ngôi vị Quán quân Sao Mai dòng nhạc dân gian 2019. Lần đầu tham gia biểu diễn tại chương trình "Ơn nghĩa sinh thành", Quán quân Sao Mai Quách Mai Thy chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi được tham gia biểu diễn trong chương trình ý nghĩa này.

Với tôi, chữ “Hiếu” luôn đặt lên hàng đầu, mỗi khi được hát ca khúc về gia đình, về cha mẹ, cảm xúc của tôi lại dâng trào”.

Ca sỹ Quách Mai Thy bật khóc khi tập luyện ca khúc “Cha và con gái”
Ca sỹ Quách Mai Thy chia sẻ tại buổi họp báo

Tại chương trình "Ơn nghĩa sinh thành 2024", Quán quân Sao Mai Quách Mai Thy sẽ song ca cùng ca sỹ Tuấn Ngọc ca khúc “Cha và con gái”. Ca khúc là bản ballad với phần ca từ giản dị nhưng sâu sắc nói về tình cha, cùng giai điệu da diết đầy lắng đọng.

“Ca khúc Quách Mai Thy thể hiện trong chương trình “Ơn nghĩa sinh thành” năm nay rất khác với dòng nhạc trước nay tôi theo đuổi. Chương trình lần này sẽ là một hình ảnh Quách Mai Thy rất khác với ca khúc “Cha và con gái” nhẹ nhàng, du dương, sâu lắng”, ca sỹ Quách Mai Thy cho hay.

Ca sỹ Quách Mai Thy nhiều lần bật khóc khi tập luyện ca khúc “Cha và con gái”
Nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô, Trưởng Ban tổ chức chương trình chia sẻ tại buổi họp báo

“Cha và con gái” là một sáng tác "đẫm nước mắt" của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung. Nội dung của ca khúc như tiếng nói từ trái tim cô con gái gửi tới người cha thân thương, gợi lại ký ức về những ngày ấu thơ được cha đưa đón, chăm lo từng bữa ăn giấc ngủ, đến lúc trưởng thành vẫn luôn có hình bóng cha dõi theo.

Chia sẻ về cảm xúc trong quá trình tập luyện ca khúc, ca sỹ Quách Mai Thy xúc động nói: “Từ lúc nghe và tập luyện ca khúc tại nhà, không dưới 2 lần tôi ngồi khóc. Khi hát theo giai điệu đó, hình ảnh về cha mẹ, kí ức tuổi thơ cứ hiện ra.

Khi tôi và ca sỹ Tuấn Ngọc tập trong phòng thu, tôi ngồi trong phòng thu khóc suốt không thể hát được. Những ca từ trong bài hát đã chạm đến cảm xúc từ sâu bên trong tôi. Hi vọng tới đây, chúng tôi sẽ thể hiện tốt ca khúc để chạm được đến cảm xúc sâu lắng nhất của tất cả khán giả tại chương trình "Ơn nghĩa sinh thành"”.

Ca sỹ Quách Mai Thy bật khóc khi tập luyện ca khúc “Cha và con gái”
Quang cảnh buổi họp báo

Trở thành “điểm hẹn” thường niên, chương trình “Ơn nghĩa sinh thành” là một hoạt động ý nghĩa và không thể thiếu mỗi dịp Vu lan để mỗi chúng ta, đặc biệt là người trẻ tiếp tục gìn giữ, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống ngàn đời của dân tộc.

Được dàn dựng công phu với sự tham gia của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng, các vũ đoàn và các em thiếu nhi cùng những ca khúc về tình cảm gia đình, góp phần gìn giữ những giá trị nhân bản trong truyền thống của người Việt: “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, “Ơn nghĩa sinh thành 2024” hứa hẹn tiếp tục là một đêm nghệ thuật xúc động, sâu lắng trong không gian trang trọng và tinh tế.

Sân khấu hoành tráng cùng những tiết mục đặc sắc luôn là điểm nhấn tại chương trình
Sân khấu hoành tráng cùng những tiết mục đặc sắc luôn là điểm nhấn tại chương trình Ơn nghĩa sinh thành

Lấy âm nhạc để ca ngợi công lao trời biển của bậc sinh thành, những người đi trước, nhắc nhở trách nhiệm của thế hệ cháu con, chương trình sử dụng các loại hình trình diễn nghệ thuật đặc sắc kết hợp đa dạng giữa âm nhạc, múa nghệ thuật, thơ ca, kịch nói… cùng các thủ pháp sân khấu hiện đại để truyền đi thông điệp ý nghĩa trong mùa Vu lan báo hiếu.

“Ơn nghĩa sinh thành 2024” hứa hẹn đưa khán giả trở về với những giá trị cốt lõi trong tâm khảm mỗi người với lòng biết ơn ngập tràn những giá trị tưởng chừng giản đơn mà vô cùng vĩ đại, làm sống lại những năm tháng ấu thơ được ấp ôm trong vòng tay của ông bà, cha mẹ, hoài niệm những ký ức ấm êm bên gia đình, để rồi càng thêm trân trọng những giờ phút hiện tại.

Ánh Dương
tuoitrethudo.vn
Phiên bản di động