Cả 3 dự án của Hateco đều khiến khách hàng phải lo lắng và cân nhắc khi mua

Hateco Group với 2 dự án Hateco Hoàng Mai, Hateco Apollo Xuân Phương khiến cho khách hàng phải ôm hận. Giờ đây, dự án Hateco Laroma lại cố tình bán cho khách hàng nước ngoài khi chưa được phép của cơ quan chức năng.
Hateco Laroma có cho khách hàng "ăn bánh vẽ" khi đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài vẫn còn ngổn ngang Người nước ngoài không được phép mua căn hộ Hateco Laroma

Hiện nay nhiều chung cư tại TP Hà Nội khiến khách hàng vỡ mộng bởi quảng cáo một đằng, thực tế một nẻo để rồi không biết phải kêu cứu ở đâu khi rơi vào sự đã rồi.

Theo phản ánh của một số khách hàng tại Hà Nội về dự án Hateco Laroma về việc mua căn hộ chung cư, PV đã đi tìm hiểu thực tế và một số dự án của chủ đầu tư để thông tin tới khách hàng.

ca 3 du an cua hateco deu khien khach hang phai lo lang va can nhac khi mua
Công ty Cổ phần Tập đoàn Hateco với tiền thân là Công ty CP Đầu tư hạ tầng và công trình kiến trúc Hà Nội có nhiều dự án gây ấm ức cho khách hàng.

Qua đó, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hateco với tiền thân là Công ty CP Đầu tư hạ tầng và công trình kiến trúc Hà Nội (gọi tắt là Hateco Group) là chủ đầu tư của các dự án gây bức xúc cho khách hàng như Hateco Hoàng Mai, Hateco Apollo Xuân Phương và Hateco Laroma... Hateco Group có trụ sở tại số 1 Huỳnh Tấn Phát, quận Long Biên, Hà Nội.

Cụ thể, năm 2019, dự án Hateco Apollo Xuân Phương chưa được Cục giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng nghiệm thu và chưa hoàn thiện các hồ sơ pháp lý liên quan đến việc thực hiện Luật Bảo vệ môi trường nhưng đã cho người dân vào ở.

Dự án là tổ hợp nhà ở khu chung cư cao cấp, biệt thự, liền kề và khu phức hợp tiện ích dịch vụ đẳng cấp tọa lạc trên mặt đường 70, gần trục đường Trần Hữu Dực kéo dài (thuộc phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội). Dự án có tổng diện tích 34.812m2, quy mô bao gồm 3 tòa chung cư cao 25 tầng với 2 tầng hầm, 2 tầng thương mại dịch vụ; 120 căn liền kề, biệt thự, shophouse và hồ điều hòa rộng hơn 3.000m2.

Ngoài ra, tại dự án Hateco Hoàng Mai (thuộc phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội) chủ đầu tư tự ý phá dỡ tường mở cửa ra lối đi chung và tiếp tục để thợ thi công cưa cắt tường bê tông chịu lực tòa nhà.

ca 3 du an cua hateco deu khien khach hang phai lo lang va can nhac khi mua
Dự án Hateco Hoàng Mai.

Cụ thể, tại khu vực thương mại dịch vụ tầng 1 tòa nhà Hateco Hoàng Mai, chủ đầu tư cho thuê làm phòng tập Gym rồi tự ý đập vách ngăn hành lang và thay đổi lối ra vào của các khối đế của tòa nhà.

ca 3 du an cua hateco deu khien khach hang phai lo lang va can nhac khi mua
Dự án Hateco Laroma vẫn còn ngổn ngang nhưng lại rao bán cho người nước ngoài khi chưa được phép.

Còn tại dự án Hateco Laroma, chủ đầu tư bất chấp quy định công khai rao bán cho người nước ngoài, mặc dù cơ quan chức năng chưa cho phép. Không những vậy, chủ đầu tư và môi giới còn cho khách hàng "ăn món bánh vẽ" về con đường Huỳnh Thúc Kháng sẽ xong khi bàn giao căn hộ vào cuối năm 2020. Trong khi đó đường Huỳnh Thúc Kháng chưa giải phóng xong mặt bằng, vẫn còn ngổn ngang thì liệu con đường này có hoàn thành trong năm 2020?

Từ thực tế trên, những khách hàng thông thái phải tìm hiểu thật kỹ về dự án và chủ đầu tư trước khi bỏ ra số tiền hàng tỷ đồng để mua căn hộ để ở, tránh phiền toái và những quyền lợi liên quan về sau.

Hà Gia - Hải Dương
Phiên bản di động