Bộ TN&MT "tuýt còi'' vụ thu hồi sổ hồng tại dự án sai phạm của Mường Thanh

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa có văn bản gửi UBND TP Hà Nội đề nghị Thành phố chỉ đạo các cơ quan có liên quan dừng việc thu hồi sổ hồng đã cấp tại các dự án của Tập đoàn Mường Thanh.
Tạm dừng thu hồi sổ hồng tại các dự án sai phạm của Mường Thanh Căn cứ nào thu hồi hàng trăm sổ hồng tại các dự án của Mường Thanh? Thu hồi sổ hồng tại chung cư Mường Thanh: Giải quyết thế nào cho hợp lý?

Sáng 19/7, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đã có thông cáo báo chí thông tin về việc dừng thu hồi sổ hồng trong một số dự án phát triển nhà ở tại TP Hà Nội, chủ yếu là tại các dự án có sai phạm của Tập đoàn Mường Thanh.

Theo Bộ TN&MT, vừa qua, các cơ quan thông tấn, báo chí có phản ánh về việc Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hà Nội thực hiện việc thu hồi Giấy chứng nhận đã cấp cho các các hộ dân thuộc một số dự án trên địa bàn thành phố và thông tin này khiến nhiều người mua nhà ở của các dự án này rất hoang mang, lo lắng.

bo tnmt tuyt coi vu thu hoi so hong tai du an sai pham cua muong thanh
Chung cư CT6 của Tập đoàn Mường Thanh.

Chính vì vậy, để đảm bảo quyền lợi của người mua nhà ở theo quy định của pháp luật, Bộ TN&MT đã có văn bản số 3470/BTNMT-TCQLĐĐ gửi UBND TP Hà Nội đề nghị Thành phố chỉ đạo các cơ quan có liên quan dừng việc thu hồi Giấy chứng nhận đã cấp.

Bên cạnh đó, Bộ TN&MT cũng đề nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo thực hiện việc thanh tra, xử lý trách nhiệm của chủ đầu tư và các cơ quan quản lý có liên quan ở địa phương đã để xảy ra sai phạm trong quản lý đầu tư, xây dựng, quản lý quy hoạch, kiến trúc ở địa phương; trên cơ sở đó xem xét, giải quyết việc cấp Giấy chứng nhận, phải đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của người mua nhà.

Trước đó, sau quá trình rà soát và phát hiện có một số tầng vi phạm do xây dựng không đúng với quy hoạch được phê duyệt. Sở TN&MT Hà Nội đã ban hành quyết định thu hồi hàng trăm cuốn sổ hồng tại các tầng được xác định có sai phạm về xây dựng tại các dụ án CT5, CT6, dự án khu nhà ở Xa La của tập đoàn Mường Thanh.

Hàng trăm cư dân vô cùng ngỡ ngàng, lo lắng khi biết được thông tin này. Đa phần bức xúc, không hiểu vì sao và kịch liệt phản đối khi chắt chiu, dành dụm bao năm mới có một khoản tiền để mua căn hộ, được cấp sổ hồng nhưng do sai phạm là của chủ đầu tư và cơ quan quản lý, không liên quan gì tới họ và giờ lại thu hồi sổ hồng. Điều này sẽ làm xáo trộn, gây tâm lý hoang mang, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của cư dân.

Văn Huy
Phiên bản di động