Bắc Giang liên tiếp có nhiều thủ khoa xuất sắc được vinh danh

Tối 10/10, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Thành uỷ - HĐND - UBND thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương 96 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp 2023. Trong đó, đáng chú ý có 4 đại diện đến từ Bắc Giang.
Thủ khoa: Điểm khởi đầu cho một hành trình phấn đấu Tiết lộ bí quyết thành công của các thủ khoa Chạy theo đam mê, nam sinh Bắc Giang trở thành thủ khoa toàn quốc

Viết tiếp thành tích đáng tự hào về truyền thống hiếu học, trọng dụng nhân tài, Bắc Giang luôn là tỉnh xuất sắc khi mang về những gương mặt thủ khoa ấn tượng qua từng năm.

Trước đó, năm 2022 cũng tại sân Thái học, Di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Thành uỷ - HĐND - UBND TP Hà Nội đã xuất sắc vinh danh 98 thủ khoa, trong đó có sự góp mặt của 3 sinh viên đến từ mảnh đất Bắc Giang.

Không chỉ vậy, vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố kết quả kỳ thi tốt nghiệp, đã có rất nhiều thí sinh Bắc Giang đạt điểm cao. Nổi bật trong đó có 5 thí sinh của tỉnh Bắc Giang là thủ khoa của các tổ hợp A00, B00, C00, D01, A01.

Bắc Giang tiếp tục là tỉnh thành được gọi tên khi mang về nhiều thủ khoa xuất sắc
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng 96 thủ khoa xuất sắc năm 2023.

Nối tiếp trang sử hào hùng của mảnh đất hiếu học, ngay tại Lễ Vinh danh thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc năm nay, trong số 96 thủ khoa được vinh danh, có 4 gương mặt đại diện là người Bắc Giang. Cả 4 sinh viên này đều tốt nghiệp loại xuất sắc.

Sinh viên đầu tiên xuất hiện trong bảng vàng là nam sinh Trịnh Hải Sơn (phường Hoàng Văn Thụ, TP Bắc Giang) - Trường Đại học Khoa học Tự nhiên.

Chàng trai sinh năm 1996 đã tốt nghiệp với tổng điểm toàn khoá 3.92/4.0, cao nhất toàn khóa K64 của trường. Đáng chú ý, hai năm liên tục, Sơn đoạt giải Nhất cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ 23/2021 và lần thứ 24/2022.

Bắc Giang tiếp tục là tỉnh thành được gọi tên khi mang về nhiều thủ khoa xuất sắc
Thủ khoa Trịnh Hải Sơn được vinh danh.

Sinh viên xuất sắc thứ hai là Cáp Trọng Phúc Trang (xã Vân Hà, Việt Yên), Khoa Đông phương học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội (Đại học Quốc gia Hà Nội).

Phúc Trang được đánh giá là chàng sinh viên xuất sắc khi mang về nhiều thành tích đáng nể (tốt nghiệp đại học với tổng điểm 3.8/4.0). Theo đó, ngoài học bổng của trường, Trang còn giành học bổng quỹ khuyến học KF - Sam Sung năm học 2021-2022, học bổng của Tập đoàn Lotte năm học 2022-2023 và đạt chứng chỉ năng lực tiếng Hàn Quốc TOPIK 5 năm 2022 (chứng chỉ có 6 cấp độ).

4 thủ khoa xuất sắc đến từ Bắc Giang
Sinh viên Cáp Trọng Phúc Trang.

Gương mặt thứ ba là chàng Đảng viên Nguyễn Văn Mến (xã Đoan Bái, Hiệp Hòa) đến từ Khoa Kinh tế chính trị, Trường Sĩ quan Chính trị.

Được biết, năm 2022 cậu là Chiến sĩ thi đua toàn quân, gương mặt trẻ tiêu biểu của trường, vinh dự được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và thanh niên trường học.

Bắc Giang tiếp tục là tỉnh thành được gọi tên khi mang về nhiều thủ khoa xuất sắc
Đảng viên Nguyễn Văn Mến.

Và gương mặt thứ tư xuất hiện trong bảng vàng là Trần Thị Thuỳ Minh (xã Hợp Đức, huyện Tân Yên), nữ sinh Khoa Điện tử, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội (điểm tốt nghiệp toàn khoá 3.88/4.0).

Với tinh thần cầu thị trong học tập, hai năm học liên tiếp (2020-2021, 2021-2022), Thuỳ Minh liên tục rinh về giải Khuyến khích tại cuộc thi nghiên cứu khoa học cấp trường.

4 thủ khoa xuất sắc đến từ Bắc Giang
Sinh viên Trần Thị Thuỳ Minh

Các thủ khoa xuất sắc được tuyên dương là những sinh viên tốt nghiệp các trường đại học, học viện với thành tích ấn tượng về học tập, rèn luyện.

Trong đó, nhiều thủ khoa là Đảng viên, “Sinh viên 5 tốt” các cấp, là những tấm gương vượt khó vươn lên, có công trình nghiên cứu khoa học, những đề tài, sáng kiến, giải pháp thiết thực, hiệu quả đạt giải trong nước và quốc tế; Nhiều thủ khoa là cán bộ Đoàn, Hội tích cực, năng động...

Mong rằng, trong tương lai, những công dân trẻ của tỉnh Bắc Giang sẽ tiếp tục truyền thống hiếu học, đạt nhiều thành tích hơn nữa trong phong trào học tập, rèn luyện, được ghi danh vào sổ vàng của dân tộc.

Năm 2022, tại Di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám, trong số 98 thủ khoa xuất sắc được vinh danh, có 3 thủ khoa đến từ mảnh đất Bắc Giang, đó là:

Nguyễn Tiến Đức (Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam) với tổng điểm toàn khoá 3.7/4.0.

Giáp Thị Yến (Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội) với tổng điểm 9.27.

Đảng viên Hoàng Minh Tâm (Đại học Nội vụ Hà Nội) tổng điểm toàn khoá là 3.63/4.0.

Quỳnh Giang
Phiên bản di động