Thủ khoa: Điểm khởi đầu cho một hành trình phấn đấu

Tối 10/10, 96 Thủ khoa xuất sắc đã tham dự Lễ Vinh danh tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.
Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô ghi danh Sổ vàng tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Động lực học tập hãy đến từ những điều ý nghĩa nhất

Năm 2023, thành phố Hà Nội tuyên dương 96 Thủ khoa. Các Thủ khoa được tuyên dương là những sinh viên tốt nghiệp các trường đại học, học viện với thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện. Nhiều Thủ khoa là đảng viên, tấm gương vượt khó vươn lên, có công trình nghiên cứu khoa học, đề tài, sáng kiến, giải pháp thiết thực, hiệu quả được giải cao trong nước và quốc tế; Trong đó, không ít bạn là cán bộ Đoàn, Hội tích cực, năng động... Các Thủ khoa thực sự là những tấm gương tiêu biểu của sinh viên Thủ đô trong học tập và rèn luyện.

Nguyễn Mạnh Trường
Nguyễn Mạnh Trường

Là một người trẻ, em Nguyễn Mạnh Trường, Thủ khoa trường Đại học Kinh tế Quốc dân mong muốn được ở lại trường để cống hiến.

“Hôm nay tôi rất vinh dự vì được thành phố, Thành đoàn Hà Nội vinh danh tại nơi linh thiêng như thế này. Là người trẻ, tôi ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình trong việc đóng góp, phát triển xã hội. Tôi cho rằng, mỗi sinh viên cần tham gia đóng góp vào các hoạt động cộng đồng, góp phần lan tỏa các giá trị văn hoá; Chủ động học tập và phát triển toàn diện để trở thành những công dân toàn cầu; Cống hiến sức mình để xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh”, Nguyễn Mạnh Trường chia sẻ.

Thủ khoa trường Đại học Kinh tế Quốc dân luôn tâm niệm: “Hãy làm việc hết mình dù là những việc nhỏ nhất và động lực học tập hãy đến từ những điều ý nghĩa nhất”.

Những cống hiến được ghi nhận

Là 1 trong 96 thủ khoa được vinh danh, nữ sinh Hoàng Hải Anh, Thủ khoa đầu ra trường Đại học Đại Nam cảm thấy vô cùng vinh dự.

Hoàng Hải Anh (bên phải)
Hoàng Hải Anh (bên phải)

Hải Anh chia sẻ: “Bản thân tôi luôn tự nhắc nhở phải tu dưỡng, học hành thật tốt, kết hợp cả rèn đức, luyện tài, tự mình phấn đấu vươn lên.

Được thành phố Hà Nội tuyên dương, được thầy cô, bạn bè, gia đình chúc mừng, tôi cảm thấy vừa tự hào, vừa xúc động”.

Hải Anh cho biết thêm, cô sẽ lấy đó làm động lực để tiếp tục học tập, cống hiến, trở thành một công dân có ích, có đóng góp nhất định cho sự phát triển của đất nước.

Đánh dấu bước trưởng thành

Cũng là một trong những Thủ khoa xuất sắc được tuyên dương tối nay, Nguyễn Phương Anh, Thủ khoa Đại học Quốc gia Hà Nội rất vui vì được đứng chung sân khấu với các bạn thủ khoa khác.

Nguyễn Phương Anh
Nguyễn Phương Anh

Phương Anh tốt nghiệp sớm 1 năm, trong thời gian học tập, nữ Thủ khoa luôn nhiệt tình tham gia các các hoạt động ngoại khoá. Đặc biệt, cô gái trẻ luôn chủ động trong việc học tập và sắp xếp thời gian để tham gia các hoạt động tập thể của trường.

“Mình nhận thức sâu sắc rằng, đạt được danh hiệu Thủ khoa là niềm vinh dự, tự hào nhưng đây mới chỉ là điểm khởi đầu cho một hành trình phấn đấu lâu dài, ở đó có cả những cơ hội cùng với không ít thách thức.

Mình sẽ nỗ lực vượt qua, học hỏi không ngừng, tư duy sáng tạo, làm việc hiệu quả, cống hiến hết mình vì sự phát triển của Thủ đô, của đất nước và sự trưởng thành của chính bản thân, để xứng đáng với niềm tin, sự kỳ vọng của của gia đình, thầy cô, nhà trường và xã hội”.

Mai Khôi - Thành Trung
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động