“Bà đầm thép” bất động sản tại Bình Dương

Không chỉ là một doanh nhân thành đạt “nức tiếng” ở Bình Dương, bà Phạm Thị Hường - Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH BĐS Phú Hồng Thịnh còn được biết đến là một mạnh thường quân thầm lặng.
ba dam thep bat dong san tai binh duong

Vượt khó đi lên

Sinh ra trong gia đình nghèo khó tại miền Trung, vì hoàn cảnh cơ cực, thiếu thốn, cha bà từng phải “thắt lòng” gửi con cho một gia đình khác có điều kiện để chăm nuôi. Tuy nhiên, vì quá sợ hãi và nhớ nhà, bà đã trốn về ngủ lén cạnh xó nhà tranh.

Không ai có thể ngờ rằng, bằng ý chí và quyết tâm vô hạn, bà đã từng bước chinh phục mọi khó khăn, thử thách để đi đến thành công, vượt khó trở thành một nữ doanh nhân tiếng tăm, uy tín trong giới BĐS.

Đó là doanh nhân Phạm Thị Hường, vị “thuyền trưởng” – Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH BĐS Phú Hồng Thịnh - một trong những doanh nghiệp tiên phong, đi đầu trong quy hoạch, xây dựng phát triển đô thị và xã hội ở tỉnh Bình Dương.

Doanh nhân Phạm Thị Hường trong một chuyến công tác tại Bỉ

Doanh nhân Phạm Thị Hường trong một chuyến công tác tại Bỉ

Khi nhắc đến Phú Hồng Thịnh là phải nới tới doanh nhân Phạm Thị Hường bởi chính bà là người đặt viên gạch đầu tiên xây nên một thương hiệu như hôm nay. Dưới bàn tay dẫn dắt của vị “nữ tướng” này, đến nay Phú Hồng Thịnh được rất nhiều người biết đến vì sản phẩm chất lượng và sự uy tín.

Nhắc đến doanh nhân Phạm Thị Hường, không ít người phải trầm trồ thán phục trước tài “thao lược” và lãnh đạo của người phụ nữ tài ba này. Lâu nay, lĩnh vực BĐS thường được coi là sân chơi của cánh mày râu song bà Hường không hề tỏ ra kém cạnh. Bà trở thành một trong những bóng hồng làm thay đổi phương pháp kinh doanh địa ốc thời gian qua.

Dự án làm nên tên tuổi nhờ tâm huyết

Giờ đây, cái tên Phú Hồng Thịnh đã quá quen thuộc với nhiều người ở Bình Dương nói riêng và cả nước nói chung. Người ta tìm đến Phú Hồng Thịnh thường vì dự án nằm tại vị trí “vàng” trong khu vực, đầy đủ tiện ích nội khu – ngoại khu, giá cả hợp lý, đầu tư tốt, chủ đầu tư uy tín. Hầu hết các dự án đều vượt tiến độ so với cam kết. Do đó, khách hàng an tâm đặt niềm tin trọn vẹn để chọn cho mình một mái nhà an cư lạc nghiệp.

Doanh nhân Phạm Thị Hường trao quà cho các em học sinh, sinh viên dân tộc tiêu biểu ngày 25/11/2018

Doanh nhân Phạm Thị Hường trao quà cho các em học sinh, sinh viên dân tộc tiêu biểu ngày 25/11/2018

Mỗi năm, Phú Hồng Thịnh đưa ra thị trường không nhiều dự án nhưng đó đều là những dự án lớn, chứa đầy tâm huyết, tình cảm và cốt cách của lãnh đạo công ty; có thể kể đến một số dự án tiêu biểu như: chuỗi dự án Phú Hồng Thịnh I đến Phú Hồng Thịnh X, dự án Phú Hồng Khang, dự án Phú Hồng Đạt... và sắp tới là hàng loạt dự án mới sẽ được triển khai trong năm 2019.

“Bà đầm thép” Phạm Thị Hường cho biết, Bình Dương trước đây chưa có quy hoạch khu công nghiệp tập trung nên có rất nhiều nhà máy, xí nghiệp công nghiệp hình thành ngay trong lòng các khu dân cư. Bên cạnh đó, nhu cầu về nhà ở cho một bộ phận cán bộ, công nhân viên chức, công nhân lao động tập trung về Bình Dương ngày càng tăng cao.

Đứng trước thực tiễn phát triển đô thị, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã có chủ trương vận động di dời các nhà máy xí nghiệp còn đang hiện diện trong lòng các khu dân cư về các khu công nghiệp tập trung.

“Bà đầm thép” Phạm Thị Hường tại Hội nghị ASEM, Thủ đô Viên của Áo

“Bà đầm thép” Phạm Thị Hường tại Hội nghị ASEM, Thủ đô Viên của Áo

“Nắm bắt thời cơ và bám sát chủ trương của tỉnh, Công ty Phú Hồng Thịnh đã mạnh dạn đề xuất xin mua lại đất của các công ty trên, ứng vốn cho các doanh nghiệp gặp khó khăn về đầu tư xây dựng lại nhà xưởng trong các khu công nghiệp tập trung, sau đó xin chuyển mục đích sử dụng đất, cải tạo lại mặt bằng để phát triển thành các dự án bất động sản đảm bảo các tiêu chuẩn về đô thị hiện đại của Nhà nước và địa phương. Đặc biệt, lãnh đạo chính quyền các cấp của tỉnh Bình Dương cũng rất quan tâm, hướng dẫn, động viên doanh nghiệp thực hiện đúng chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp phát triển. Đó là nguồn động viên vô cùng giá trị mà doanh nghiệp phải tuân thủ, giữ gìn”, bà Hường chia sẻ.

Theo bà Hường, với phương châm “Uy tín, hiệu quả, nhanh chóng”, Phú Hồng Thịnh luôn có kế hoạch kinh doanh bài bản, rút ngắn thời gian trong mọi công đoạn, trên nhất là thực hiện đúng cam kết với khách hàng, giao đất và giao sổ hồng đúng hạn. Nhờ đó, vài năm trở lại đây, Công ty Phú Hồng Thịnh đã triển khai thành công liên tiếp rất nhiều dự án.

Chỉ tay về khu đất liền kề 3 dự án Phú Hồng Thịnh VI, IX, X, bà Hường cho biết, khu đất này trước đây là nhà xưởng cũ, bãi container, xe đầu kéo ra vào thường xuyên. Đây cũng được coi là điểm nóng về an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn… Tuy nhiên, từ khi có chủ trương của tỉnh, Phú Hồng Thịnh đã dần dần thay da đổi thịt khu đất. Chỉ trong một thời gian ngắn triển khai đầu tư, dự án này đã trở thành một khu đô thị mới, khang trang, sạch đẹp.

Bà Hường chia sẻ, khu đất cũng như cuộc đời của con người vậy, quan trọng là mình biết “rũ bùn đứng dậy sáng lòa”.

Cốt cách mạnh thường quân thầm lặng

Không chỉ biết đến là một “nữ tướng” trên thị trường BĐS phía Nam, doanh nhân Phạm Thị Hường còn đạt được nhiều thành tựu trong lĩnh vực tài chính, ngoại giao,… được các tổ chức uy tín quốc tế vinh danh và tặng nhiều bằng khen. Bên cạnh đó, bà còn là một mạnh thường quân thường xuyên làm việc nghĩa, tổ chức và tham gia nhiều chương trình, hoạt động từ thiện, sẻ chia đến rất nhiều hoàn cảnh khó khăn tại Bình Dương và trên cả nước.

Doanh nhân Phạm Thị Hường (váy trắng)

Doanh nhân Phạm Thị Hường (váy trắng)

Không ồn ào, náo nhiệt, bà sẵn sàng chi hàng chục tỷ đồng cho hoạt động thiện nguyện một cách thầm lặng trong nhiều năm qua, thông qua các quỹ vì người nghèo, các chương trình từ thiện tại các địa phương. Có những lúc, chương trình dù ở rất xa, tận vùng sâu, vùng cao, vùng biên giới hải đảo, không quản ngại mưa nắng, gió bão, bà vẫn dầm mình cùng các đoàn từ thiện đến tận nơi, tận mắt chứng kiến, lắng nghe và thấu hiểu, tận tay trao gửi những món quà hỗ trợ, luôn tìm cách an ủi, động viên, khích lệ tinh thần những hoàn cảnh khốn khó, giúp họ tìm lại được những niềm hy vọng, sự lạc quan trong đời.

Chia sẻ về những hoạt động từ thiện thầm lặng của mình, bà Hường xúc động tâm sự: “Ngày nhỏ mình cũng khổ, bây giờ mình có điều kiện thì mình phải biết chung tay giúp đỡ cho những người kém may mắn. Mình trao cho người khác sự yêu thương, trao cho người ta cơ hội cũng như là mình trao cho mình vậy. Mỗi người có một hoàn cảnh, chúng ta có yêu thương nhau, sẻ chia cho nhau là đã trao cho nhau cơ hội để mỗi người biết vươn lên trong cuộc sống. Có như vậy thì xã hội mình mới phát triển, đất nước mình mới giàu mạnh và tốt đẹp hơn được”.

TRỌNG VŨ - NGUYÊN PHÁP
Phiên bản di động