Xiaomi ra mắt mẫu xe điện với giá bán hơn 10 triệu đồng

Mới đây, Xiaomi đã tiết lộ chiếc xe điện Mi HIMO Electric T1, chiếc xe có giá khoảng 10,3 triệu đồng và được giao hàng từ ngày 4/6.
Chổi quét nhà kiêm hút bụi giá rẻ không tưởng của Xiaomi Smartphone 5G của Xiaomi sẽ bán ra thị trường ngay trong tháng 5 Xiaomi Mi 9 chính thức ra mắt: Camera 48MP, chip Snapdragon 855

Xiaomi là tập đoàn công nghệ của Trung Quốc, có trụ sở tại Bắc Kinh. Từ lâu Xiaomi được biết đến qua những chiếc điện thoại thông minh và một số mảng kinh doanh khác nhau như thiết bị gia dụng trên thị trường. Sau sự phát triển của điện thoại, hãng này đã lên kế hoạch thâm nhập thị trường xe điện vào Việt Nam. Cụ thể là sự ra mắt của mẫu xe điện mang tên Mi HIMO Electric T1.

xiaomi ra mat mau xe dien voi gia ban hon 10 trieu dong
Xiaomi ra mắt mẫu xe điện Xiaomi HIOM T1.

Xe đạp điện Xiaomi HIOM dựa được giới thiệu là có các bộ phận được lựa chọn cẩn thận dựa trên các vật liệu và sơn chống cháy. Xe đi kèm với một màn hình kỹ thuật số có độ nhạy cao. Về cấp độ kỹ thuật, xe được trang bị một động cơ điện nam châm vĩnh cửu không chổi than 350W hiệu suất cao nằm ở khu vực trung tâm truyền năng lượng tới bánh sau. Pin 14Ah và có thể di chuyển với quãng đường lên tới 60km, thậm chí có thể lên tới 120km bằng cách tích hợp pin thứ 2 tùy ý. Tốc độ tối đa xe đạt được là 25km/h.

Đèn pha của xe cung cấp độ sáng lên tới 18.000 candela, khoảng cách chiếu gần là 5m và chiếu xa là 20m. Xe sở hữu lốp rộng 90mm và dày 8mm cũng như hệ thống phanh kép dành cho cả bánh trước và sau. Bánh trước được trang bị hệ thống phanh đĩa thủy lực, bánh sau sử dụng hệ thống phanh tang trống an toàn và bền bỉ.

Xe còn được đi kèm với nút khởi động một chạm cũng như công tắc kết hợp đa chức năng và nút cảm ứng để điều khiển khi lái xe. Tuy nhiên, có được sự tin tưởng của người dùng hay không còn chờ vào sự bền bỉ và thu hút của mẫu xe này.

Được biết, chiếc xe có giá bán 2.999 Nhân dân tệ (khoảng 10,3 triệu đồng). Các đại lý tại Việt Nam đã bắt đầu nhận đặt xe và hứa hẹn sẽ giao xe trong đầu tháng 6 tới đây.

Thanh Thắng
Phiên bản di động