Xe hơi nổ lốp dưới trời nắng nóng xử lý như nào?

Rất nhiều trường hơi bị thủng lốp khi để dưới trời nắng quá lâu, nhiều tài xế có kỹ năng xử lý, nhưng một số trường hợp khi lâm vào tình cảnh trên lại lúng túng và không biết cách xử lý như nào cho ổn thỏa.    
Bốn dấu hiệu cho thấy ôtô cần thay lốp Bơm lốp ôtô như thế nào là tốt nhất?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới trường hợp xe hơi của bạn bị nổ lốp, một trong số nguyên nhân đó đến từ việc bạn để xe quá lâu dưới mặt đường nóng, cộng thêm quá trình biến dạng liên tục khi di chuyển khiến cho nhiệt độ không khí trong lốp tăng cao, khi áp suất vượt quá mức cho phép sẽ khiến cho lốp xe của bạn bị phình hoặc nổ.

Có rất nhiều trường hợp lốp xe nổ bất thình lình, mật độ lưu lượng các phương tiện tham gia giao thông ngày một gia tăng sẽ khiến cho mức nhiệt độ trung bình trên đường lên cao thêm vài độ C, chính những điều đó tác động không nhỏ đến bề mặt của lốp xe ô tô.

xe hoi no lop duoi troi nang nong xu ly nhu nao
Sẽ khá nguy hiểm nếu không biết cách xử lý trong trường hợp này.

Với những trường hợp như vậy bạn nên có các cách phòng tránh trường hợp nổ lốp đó là kiểm tra lốp thường xuyên. Đặc biệt, chú ý tới những dấu hiệu của lốp như lốp đã quá mòn, lốp quá căng, áp suất lốp giữa các bánh là không đều…, thì bạn nên đưa ngay xe đến các trung tâm bảo hành để xử lý, sửa chữa và thay lốp.

Không nên bơm lốp quá căng tại vì trong trường hợp điều kiện nhiệt độ quá cao, lốp xe ma sát với mặt đường sẽ làm thay đổi áp suất trong lốp sẽ dẫn đến nổ lốp. Chú ý không nên để xe dưới nắng quá lâu vì ánh nắng sẽ trực tiếp chiếu vào lốp xe cùng với nhiệt độ cao sẽ gây xơ cứng và giảm tuổi thọ của lốp xe. Nên muốn bảo vệ lốp xe bạn nên đỗ xe dưới bóng cây hay bóng của một tòa nhà nào đó để bảo vệ lốp xe.

Khi rơi vào những trường hợp này, tài xế thường bị giật mình và phản xạ tự nhiên là thường phanh gấp khiến cho xe mất lái có khả năng sẽ bị va quệt vào các phương tiện xung quanh dẫn tới nguy hiểm.

Vậy phải làm thế nào? Lúc này, tài xế phải hết sức bình tĩnh tránh giật vô lăng hay đạp phanh gấp, từ từ tăng tốc để kiểm soát chiếc xe và giữ cho xe luôn chạy thẳng. Tất nhiên, bạn phải giữ chắc tay lái bằng cả hai tay ở vị trí 10h và 2h để tránh mất lái. Sau đó, hãy giảm tốc độ từ từ rồi để xe chạy theo quán tính. Cần chú ý không được rời chân ga đột ngột bởi khi đó xe của bạn sẽ chuyển trọng lượng từ bánh sau lên bánh trước sẽ dẫn tới mất kiểm soát. Cuối cùng, bật xi nhan báo hiệu và nhẹ nhàng đạp phanh chuẩn bị cho việc dừng xe và sử dụng các biện pháp khắc phục như thay lốp dự phòng nếu có mang theo hoặc gọi cho đội cứu hộ ngay lập tức.

Thanh Thắng
Phiên bản di động