Bốn dấu hiệu cho thấy ôtô cần thay lốp

Lốp xe là bộ phận quan trọng nhất để đảm bảo độ an toàn khi xe vận hành trên đường. Vì vậy, người lái xe cần chú ý đến bộ phận này khi nó xuất hiện một số các dấu hiệu khác thường, thì cần nhanh chóng khắc phục và thay thế ngay.    
Khi nào cần phải thay dầu động cơ ô tô? Bơm lốp ôtô như thế nào là tốt nhất? Mua ôtô cũ nên chú ý những gì?

Sau một thời gian dài sử dụng, lốp ôtô sẽ bị mòn, méo, nứt, phồng làm mất khả năng bám mặt đường của xe, giảm hiệu suất khi phanh và gây mất an toàn, dễ dẫn đến việc nổ lốp bất cứ lúc nào. Đã có rất nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra do nổ lốp xe dẫn đến nguy hiểm về tính mạng.

Dưới đây là một số dấu hiệu báo hiệu bạn nên thay lốp xe để đảm bảo cho chính bản thân và gia đình bạn khi tham gia giao thông.

04 dau hieu cho thay o to can thay lop
Nổ lốp sẽ dẫn đến nguy hiểm khó lường khi tham gia giao thông.

Thứ nhất: Tay lái bị rung quá mức. Khi chạy xe trên một số tuyến đường kém chất lượng thì độ rung của tay lái là chuyện rất là bình thường. Tuy nhiên với một số người có kinh nghiệm lái xe lâu năm thì việc cảm nhận độ rung của xe là việc hết sức quan trọng, khi thấy xe gặp phải một số dấu hiệu bất thường thì bạn nên xem xét liệu có phải lỗi do thiết bị giảm xóc hay là do bánh xe lắp không cân hoặc là báo hiệu lốp xe của bạn đã đến lúc phải thay.

Thứ hai: Thanh chỉ độ mòn của lốp ôtô bắt đầu xuất hiện. Hiện nay một số chiếc xe với công nghệ hiện đại đã được tích hợp thêm các thanh biểu thị độ mòn của lốp xe, điều đặc biệt là những thanh này sẽ mòn đi dần theo quãng đường di chuyển, nếu thấy các thanh này một cách rõ ràng thì bạn nên đi thay một lốp xe mới. Nếu thấy lốp xe có dấu hiệu phồng hay bong tróc thì lốp xe rất dễ bị nổ đột ngột, nên khi thấy lốp xe bạn gặp phải 2 vấn đề trên thì bạn nên đi thay lốp nếu không muốn đối diện với nguy cơ gặp những tại nạn giao thông nghiêm trọng gây nguy hiểm đến tính mạng khi tham gia giao thông.

04 dau hieu cho thay o to can thay lop
Khi cách vạch này hiện rõ, là lúc chúng ta cần chú ý đến tuổi thọ của lốp xe.

Thứ ba: Sự xuất hiện các vết nứt trên bề mặt của lốp xe. Do sự thay đổi của áp suất mà trên bề mặt của lốp xe sẽ xuất hiện những vết nứt nhỏ hoặc trong quá trình vận hành lốp xe có thể cọ xát với các vật có cạnh sắc nhọn hoặc bị đá dăm nhọn văng vào gây ra một số vết nứt nhỏ trên bề mặt lốp xe. Nếu như thấy trên bề mặt lốp xe xuất hiện quá nhiều các vết nứt thì lời khuyên chân thành là bạn nên thay chiếc lốp cũ thành một lốp xe mới để an toàn hơn khi vận hành.

04 dau hieu cho thay o to can thay lop
Độ sâu của rảnh lốp là 1 dấu hiệu thể hiện tuổi thọ của lốp.

Thứ tư: Chiều sâu trên các rãnh của lốp xe. Độ bám đường tốt nhất của lốp xe nằm ở độ sâu của những rãnh lốp. Vì vậy độ sâu của rãnh lốp cũng khá là quan trọng trong quá trình di chuyển trên đường. Nếu chiều sâu của rãnh lốp không đạt tiêu chuẩn thì độ bám mặt đường của lốp xe sẽ không còn cao. Đặc biệt là khi di chuyển trên một số tuyến đường trơn trượt hoặc di chuyển đường dài rất dễ gây nguy hiểm. Nếu thấy độ bám đường của lốp xe không còn tốt nữa thì bạn nên thay lốp mới để đảm bảo sự an toàn của bạn và gia đình bạn khi tham gia giao thông.

Kế Thắng
Phiên bản di động