Những năm gần đây, thương hiệu "Bưởi diễn Ấp Tre" trở thành đặc sản của người nông dân tại thị trấn Quang Minh (huyện Mê Linh, Hà Nội).
Được biết, diện tích trồng bưởi diễn của thôn Ấp Tre là 16,52ha với 100 hộ tham gia sản xuất. Như vậy, dự kiến Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024, từ Ấp Tre sẽ có hàng vạn trái bưởi ngon, chất lượng cung cấp ra thị trường, tạo thu nhập cho các hộ trồng bưởi hàng trăm triệu đồng.
|
"Bưởi diễn Ấp Tre" đã dần trở thành thương hiệu trên thị trường, trở thành mặt hàng được "săn đón" nhiều mỗi dịp Tết đến. Trái bưởi được trồng tại Mê Linh có vỏ bưởi vàng óng bắt mắt, tép bưởi căng, mọng nước, thơm ngọt. |
|
Chất lượng sản phẩm tạo nên thương hiệu, người dân TDP số 9 đang xây dựng thương hiệu "Bưởi Diễn Ấp Tre"thành sản phẩm OCOP, đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước. |
|
Ông Trương Văn Cự, chủ vườn với 375 gốc bưởi với khoảng 16 nghìn quả bưởi đang cho thu hoạch, cho biết: Tới thời điểm này khách đã đến bất được nửa vườn. Dự kiến năm nay, sau khi trừ chi phí, gia đình ông Cự thu lời khoảng 500 triệu đồng. |
|
Cũng theo ông Cự, để có được những quả bưởi ngon, chất lượng cần phải có kỹ thuật chăm sóc tốt. Tất cả các loại phân bón cho bưởi đều là phân hữu cơ. Sau khi thu hoạch xong là bắt tay vào chăm sóc cho một chu kỳ vụ mới. Kỹ thuật trồng do ông tự tìm hiểu kết hợp với kiến thức được các chuyên gia đầu ngành về nông nghiệp hướng dẫn, do đó từ năm 2022 đến nay, chất lượng bưởi ngon, ngọt, tôm ráo nhiều nước hơn trước |
|
Ông Trương Văn Tân – Chủ tịch Hội nông dân thị trấn Quang Minh cho biết, để cây bưởi phát triển bền vững, Hội xác định cùng với đẩy mạnh sản xuất theo chuỗi liên kết từ khâu trồng- bảo quản - chế biến - tiêu thụ; tăng cường công tác xúc tiến thương mại, giới thiệu, quảng bá sản phẩm, đẩy mạnh các kênh phân phối chính thống, siêu thị và phát triển hình thức truy xuất nguồn gốc sản phẩm, giải pháp quan trọng là cần xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu riêng cho sản phẩm |
Vũ Cường
Link bài gốc
Copy link