Huyện Mê Linh chăm lo cho đối tượng chính sách, người cao tuổi trước thềm Tết Nguyên đán

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, huyện Mê Linh (Hà Nội) đã tổ chức chu đáo công tác thăm, tặng quà cho các đối tượng hưởng chính sách, người cao tuổi và hỗ trợ gia đình hộ nghèo.
"Chìa khoá vàng" trong triển khai dự án Vành đai 4 tại Mê Linh

Không ai bị bỏ lại phía sau

Ngày 1/2/2024 là một ngày bận rộn tại xã Tự Lập (huyện Mê Linh, Hà Nội). Trong một ngày, tại địa phương này đã diễn ra hàng loạt hoạt động nhằm chuẩn bị dịp Tết Nguyên đán đầm ấm, đầy đủ cho người dân.

Từ sáng sớm, các gia đình hưởng chính sách, người cao tuổi và gia đình hộ nghèo đã tề tựu tại trụ sở UBND xã Tự Lập để nhận kinh phí hỗ trợ của Trung ương, thành phố Hà Nội và huyện Mê Linh.

Huyện Mê Linh chăm lo cho đối tượng chính sách, người cao tuổi trước thềm Tết Nguyên đán
Bà Lê Thị Yên (bên phải) phấn khởi nhận kinh phí hỗ trợ để đón Tết đầm ấm hơn

Trao đổi nhanh với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, bà Lê Thị Yên (SN 1954, thôn Yên Bài) phấn khởi chia sẻ, năm nay, lần đầu tiên bà được hỗ trợ kinh phí để đón Tết là 700.000 đồng. "Số tiền này chắc chắn sẽ giúp Tết của gia đình tôi ấm áp hơn", bà Yên rạng rỡ nói.

Sáng 1/2, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Tự Lập đã tổ chức trao tặng 19 suất quà của Hội LHPN huyện Mê Linh tổng trị giá 9,5 triệu đồng. Đồng thời, tặng 11 suất quà của Hội LHPN xã tổng trị giá 2,2 triệu đồng.

Đáng chú ý, Chi hội phụ nữ thôn Phú Mỹ vận động bà Hoàng Thị Nga (xóm 1 thôn Yên Bài) tặng 7 suất quà tổng trị giá 3,5 triệu đồng cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi và người khuyết tật.

Trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết
Trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ ông Lê Văn Phòng (xóm 9, thôn Phú Mỹ, xã Tự Lập).

Cũng trong ngày 1/2, Quỹ "Vì người nghèo" thành phố Hà Nội phối hợp với UB MTTQ VN huyện Mê Linh trao tặng kinh phí xây dựng nhà Đại đoàn kết trị giá 50 triệu đồng cho hộ ông Lê Văn Phòng (xóm 9, thôn Phú Mỹ, xã Tự Lập). Nhân dịp này, Quỹ "Vì người nghèo" xã Tự Lập cũng hỗ trợ gia đình ông Phòng số tiền 5 triệu đồng.

Chủ tịch UBND xã Tự Lập Trần Văn Huệ cho biết, căn cứ Kế hoạch số 376/KH-UBND ngày 29/12/2023 của UBND huyện Mê Linh, xã đã chủ động thực hiện tặng quà tới các đối tượng hưởng chính sách, người có công; người đang hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng; hộ nghèo; hộ cận nghèo; đối tượng bảo trợ xã hội; người cao tuổi; công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; nữ cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn; thăm hỏi tặng quà các tổ chức, cá nhân tiêu biểu, đơn vị thực hiện chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Thăm, tặng quà cho trên 27 nghìn đối tượng

Không riêng tại xã Tự Lập, trên địa bàn toàn huyện Mê Linh, các địa phương - đơn vị đang tích cực tổ chức chu đáo công tác thăm, tặng quà cho các đối tượng hưởng chính sách, người cao tuổi và hỗ trợ gia đình hộ nghèo.

Báo cáo của Phòng Lao động - Thương binh và xã hội huyện Mê Linh cho thấy, căn cứ Kế hoạch số 376/KH-UBND ngày 29/12/2023, huyện Mê Linh sẽ thăm, tặng quà Tết năm 2024 cho 27.672 đối tượng, tổng số tiền 15 tỷ 900 triệu đồng.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Anh Tuấn thăm và chúc Tết gia đình ông Nguyễn Đức Phong, thôn Khê Ngoại 2, xã Văn Khê.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Mê Linh Nguyễn Anh Tuấn thăm và chúc Tết gia đình ông Nguyễn Đức Phong, thôn Khê Ngoại 2, xã Văn Khê.

Trong đó, quà của Chủ tịch nước là 4.190 suất với tổng số tiền là 1.278.900.000 đồng. Quà của Thành phố là 22.208 suất với tổng số tiền là 14.083.200.000 đồng. Quà của Huyện bao gồm từ nguồn ngân sách và các nguồn huy động khác: 1.274 suất với tổng số tiền 544.800.000 đồng.

Trao dịp thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công trên địa xã Văn Khê nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Mê Linh nhấn mạnh, các cấp ủy Đảng, Chính quyền trong huyện luôn quan tâm, chăm lo đến đời sống các hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy chúc các gia đình đón tết Giáp Thìn 2024 đầm ấm, yên vui và mong muốn các gia đình tiếp tục nêu cao tinh thần gương mẫu, chấp hành tốt chủ chương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua góp phần xây dựng quê hương ngày càng đổi mới.

Vũ Cường
Phiên bản di động