Xây dựng KCN Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại

Tỉnh Vĩnh Phúc đã và đang thu hút các doanh nghiệp đầu tư xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp (KCN), đặc biệt tập trung xây dựng KCN Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc, đáp ứng những yêu cầu cao từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới.
Vĩnh Phúc: Trường Tiểu học Liên Minh - Điểm sáng về chất lượng dạy và học
undefined
Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Dương Văn An kiểm tra tình hình triển khai dự án Khu công nghiệp Nam Bình Xuyên

Dự án Khu công nghiệp (KCN) Nam Bình Xuyên (KCN Green Park Vĩnh Phúc) đóng trên địa bàn huyện Bình Xuyên, địa điểm thực hiện tại các xã Phú Xuân, Tân Phong và thị trấn Hương Canh, TT Đạo Đức.

Tổng vốn đầu tư của dự án 2.200,740 tỷ đồng, trong đó vốn góp của nhà đầu tư là 360,740 tỷ đồng.

KCN Nam Bình Xuyên được Thủ tướng Chính phủ phê chủ trương đầu tư tại Quyết định số 399/QĐ-TTg, ngày 19/3/2021; UBND tỉnh Vĩnh Phúc phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 tại Quyết định số 36/QĐ-UBND, ngày 7/1/2022, với tổng diện tích 295,74ha, trong đó, diện tích đất công nghiệp cho thuê là 200,41ha.

Dự án được chia làm 2 giai đoạn do Công ty TNHH Phát triển Nam Bình Xuyên Green Park làm chủ đầu tư (liên danh Công ty TNHH J&D Partner và Công ty TNHH Tư vấn đầu tư VK).

undefined
Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh Vũ Việt Văn trao giấy chứng nhận đầu tư cho các doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh.

Với định hướng xây dựng KCN Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại bậc nhất miền Bắc, thu hút các nhà đầu tư sản xuất điện tử, viễn thông, máy móc, linh kiện ô tô, thiết bị y tế, quang học... vào hoạt động, thời gian qua, lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã có nhiều buổi làm việc với Ban Quản lý các KCN tỉnh, các sở, ngành, UBND huyện Bình Xuyên và chủ đầu tư để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến bồi thường, giải phóng mặt bằng, phát triển nguồn nhân lực.

Từ năm 2022 đến thời điểm tháng 3/2024 diện tích đã bồi thường GPMB được 71,71/294,75ha.

undefined
Phối cảnh dự án

Được thành lập năm 2008, sau hơn 15 năm hoạt động, CNCTech đã trở thành một trong những Tập đoàn Việt Nam có thương hiệu uy tín trong lĩnh vực công nghiệp công nghệ và hạ tầng công nghiệp.

Đặc biệt, thấu hiểu nhu cầu của khách hàng và linh hoạt trong nắm bắt nhu cầu thị trường, CNCTech đã liên kết với nhiều tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới để cung cấp các giải pháp hạ tầng trọn gói và sản xuất tích hợp, đón làn sóng mở rộng sản xuất tới Việt Nam. Đồng thời, CNCTech cũng đã hợp tác với các hãng logistic lớn trong nước và quốc tế, từng bước tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Với năng lực, kinh nghiệm sẵn có và sự đồng hành của PNX Group, khi hoàn thành Khu công nghiệp Nam Bình Xuyên sẽ trở thành khu công nghiệp hiện đại bậc nhất tại Việt Nam, đáp ứng những yêu cầu cao từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới.

undefined
KCN Nam Bình Xuyên đã giải phóng mặt bằng giai đoạn I được 52,2 ha

Dự án KCN Nam Bình Xuyên đi vào hoạt động sẽ có sự cộng hưởng quan trọng để huyện Bình Xuyên phát triển đô thị theo mô hình đa trung tâm, phát triển đô thị trên cơ sở mạng lưới các đường trục chính, kết hợp các trục liên kết các khu chức năng đô thị; phân bổ dựa theo chuỗi, điểm, cụm, khu vực, hành lang phát triển, tận dụng hệ thống hạ tầng giao thông đô thị.

Với sự đồng hành của tỉnh Vĩnh Phúc, huyện Bình Xuyên và sự hợp tác giữa CNCTech Group và PNX Group, KCN Nam Bình Xuyên sẽ trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại bậc nhất miền Bắc, tạo bước đột phá trong thị trường hạ tầng công nghiệp, đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế địa phương, mang lại lợi ích cho các nhà đầu tư, người lao động và xã hội.

Sáng 28/6 vừa qua, Công ty Cổ phần Tập đoàn CNCTech tổ chức Hội thảo Xúc tiến đầu tư vào các khu công nghiệp tại Vĩnh Phúc.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch CNCTech Group cho rằng: “Tỉnh Vĩnh Phúc có nhiều lợi thế trong thu hút đầu tư, nhất là gần Thủ đô Hà Nội và sân bay. CNCTech Group đang triển khai nhiều dự án khu công nghiệp, cụm công nghiệp tại tỉnh, trong đó Dự án Khu công nghiệp Green Park Nam Bình Xuyên hợp tác với Tập đoàn PNX của Hàn Quốc, tổng diện tích gần 300ha được xây dựng theo hướng khu công nghiệp xanh, thông minh, hiện đại bậc nhất hiện nay”.

Lê Sơn
Phiên bản di động