Vĩnh Phúc: Trường Tiểu học Liên Minh - Điểm sáng về chất lượng dạy và học
Vĩnh Phúc: Vụ cháy tại công ty bao bì không có thiệt hại về ngườiVĩnh Phúc: Cháy lớn trong đêm tại nhà xưởng bao bìTrường THCS Xuân Hòa (Vĩnh Phúc): "Trái ngọt" từ những kỳ thi |
Nhà giáo Bùi Thanh Hải - Hiệu trưởng trường Tiểu học Liên Minh (TP Vĩnh Yên) cho biết: Ngay từ đầu năm, Ban Giám hiệu nhà trường đã xây dựng kế hoạch thời gian tổ chức dạy học các môn học, hoạt động giáo dục bắt buộc, môn học tự chọn, đảm bảo tổng số tiết/năm học được quy định trong chương trình giáo dục cấp tiểu học; chú trọng công tác bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo.
Tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên Trường TH Liên Minh |
Bên cạnh đó, nhà trường còn triển khai và thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra, đánh giá định kỳ; đánh giá mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục và những biểu hiện phẩm chất, năng lực của học sinh theo yêu cầu của chương trình giáo dục cấp tiểu học; đánh giá sự tiến bộ và vì sự tiến bộ của học sinh; chú ý coi trọng việc động viên, khuyến khích sự cố gắng trong học tập, rèn luyện của học sinh; giúp học sinh phát chưa học được; đưa ra biện pháp khắc phục hạn chế, hoàn thiện kế hoạch dạy học.
Nhà trường đã thực hiện có hiệu quả việc tổ chức học hai buổi/ngày và học bán trú. 100% học sinh học hai buổi/ngày. Tỷ lệ học sinh bán trú ổn định so với đầu năm học; thực hiện tốt công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn trường học; không xảy ra hiện tượng ngộ độc thực phẩm, mất an toàn trong trường học.
Trao giải cho các cháu học sinh giỏi |
Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã triển khai, phổ biến đến phụ huynh học sinh các chương trình, kế hoạch giáo dục năm học. Bên cạnh đó, nhà trường thường xuyên giữ mối liên hệ mật thiết với gia đình, cha mẹ học sinh thông qua vai trò của giáo viên, nhất là giáo viên chủ nhiệm lớp; qua hệ thống sổ liên lạc thông thường, sổ liên lạc điện tử, điện thoại, các phương tiện truyền thông; qua mạng internet như gmail, zalo, facebook.
Công tác phối hợp giữa nhà trường - gia đình - xã hội trong việc quản lý, giáo dục học sinh nhằm nâng cao chất lượng dạy học, góp phần đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Cùng với đó, nhà trường tiếp tục thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện; chú trọng công tác quản lý và giáo dục đạo đức, nhân cách, lối sống, kỹ năng sống, văn hóa ứng xử, giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa, cách mạng; kết hợp hài hòa “dạy chữ”, “dạy người”, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường; xây dựng và thực hiện văn hóa ứng xử trong trường học.
|
Nhà trường cũng tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý giáo dục; tăng cường kỷ cương, nền nếp trường, lớp học; tiếp tục đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động giáo dục theo hướng thực chất và bền vững, đáp ứng với mục tiêu của Chương trình GDPT 2018.
Theo nhà giáo Bùi Thanh Hải, nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp về đổi mới phương pháp dạy và học, năm học 2023 – 2024 vừa qua, chất lượng giáo dục của nhà trường đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận như: Nhà trường có nhiều học sinh giành giải cao tại nhiều cuộc thi, sân chơi trí tuệ các cấp. Trong đó, cấp quốc gia, trường giành 52 giải.
Ở các cuộc thi cấp tỉnh, nhà trường giành 137 giải; cấp thành phố: 420 giải.
Cùng với đó, nhà trường còn làm tốt công tác tự đánh giá, thu thập minh chứng cho công tác kiểm định chất lượng. Các tiêu chí về chất lượng nhà trường đã đạt theo chuẩn quốc gia mức độ 2, kiểm định mức độ 3.
Thời gian tới, Trường Tiểu học Liên Minh sẽ tiếp tục đổi mới công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường, khẳng định sẽ là điểm sáng của ngành giáo dục thành phố Vĩnh Yên.