Huyện Bình Xuyên: Đối thoại công dân, doanh nghiệp về PCCC

Công an huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) tổ chức hội nghị đối thoại với cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, công dân về cải cách hành chính trong lĩnh vực PCCC năm 2024.

Tuổi trẻ Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức mùa thi Vĩnh Phúc: Xét đặc cách tốt nghiệp THPT cho một học sinh bị tai nạn

Thời gian qua, Đảng, Nhà nước, Chính phủ luôn quan tâm, coi trọng việc đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh gắn với chuyển đổi số quốc gia, góp phần quan trọng trong công cuộc đổi mới đất nước, tạo đà cho phát triển kinh tế - xã hội, phục vụ người dân, doanh nghiệp.

undefined
Trung tá Phạm Văn Thắng - Phó Trưởng Công an huyện Bình Xuyên phát biểu tại chương trình

Chương trình về cải cách hành chính, chuyển đổi số quốc gia, trong đó xác định cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số phục vụ người dân, doanh nghiệp là nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, đột phá; chuyển đổi môi trường, phương thức làm việc của các cơ quan Nhà nước từ thủ công, giấy tờ sang môi trường số, công khai, minh bạch và cắt giảm chi phí.

Với nguyên tắc “Lấy con người là trung tâm, cải cách dẫn dắt, công nghệ hỗ trợ thúc đẩy”, công tác cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số phục vụ người dân, doanh nghiệp đã đạt được nhiều kết quả nổi bật về cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính.

Trung tá Phạm Văn Thắng - Phó Trưởng Công an huyện Bình Xuyên cho biết, Công an huyện đặc biệt quan tâm, tập trung chỉ đạo cán bộ chiến sỹ nâng cao tinh thần trách nhiệm phục vụ Nhân dân, thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, giúp tối ưu hóa các quy trình, giảm thiểu thủ tục hành chính và thời gian xử lý, đẩy mạnh thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Vận động người dân, các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn huyện tích cực thực hiện các thủ tục hành chính qua Cổng dịch vụ công trực tuyến để tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại và nâng cao tỷ lệ giải quyết thủ tục hành chính qua Cổng dịch vụ công trực tuyến.

undefined
Tuyên truyền về cải cách hành chính trong lĩnh vực PCCC cho hơn 30 chủ cơ sở kinh doanh có điều kiện trên địa bàn huyện

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Công an huyện Bình Xuyên đã triển khai thực hiện đăng ký trực tuyến 100% đối với lĩnh vực ngành, nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT; cấp chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy; phê duyệt phương án chữa cháy của cơ sở, hướng dẫn Nhân dân kê khai trên Cổng dịch vụ công quốc gia và Cổng dịch vụ công Bộ Công an được 96 trường hợp; tiến hành trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích, đã thực hiện đơn giản hóa các thủ tục hành chính, giảm thời hạn trả kết quả thủ tục hành chính cho Nhân dân.

Qua đó, giúp người dân có thể chủ động công việc, không phải đến trực tiếp cơ quan công an kê khai, giảm thời gian và chi phí đi lại, đảm bảo tính công khai, minh bạch khi thực hiện thủ tục hành chính.

undefined
Trung tá Vũ Duy An - Đội phó Đội Tham mưu Công an huyện thông tin về tình hình phạm tội sử dụng công nghệ cao

Tại hội nghị, Công an huyện Bình Xuyên đã phổ biến, tuyên truyền các quy định của pháp luật về lĩnh vực PCCC, tuyên truyền về những lợi ích khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến và cách thức đăng ký tài khoản, đăng nhập sử dụng trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia và Cổng dịch vụ công Bộ Công an cho đại diện các cơ sở kinh doanh có điều kiện, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện.

Đồng thời, giải đáp những thắc mắc của chủ cơ sở kinh doanh có điều kiện, các tổ chức, cá nhân đối với các quy định về Luật PCCC, khó khăn vướng mắc trong sử dụng dịch vụ công trực tuyến,…

undefined

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã được thông tin về tình hình tội phạm sử dụng công nghệ cao, các chiêu thức, thủ đoạn của tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.

Thông qua hội nghị, giúp các chủ cơ sở kinh doanh có điều kiện, các tổ chức, cá nhân nâng cao nhận thức về công tác phòng cháy chữa cháy, lợi ích khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến, góp phần hình thành công dân số, doanh nghiệp số, thúc đẩy phát triển Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số.

Lê Sơn
Phiên bản di động