Vĩnh Phúc: Tăng cường phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước với học sinh

Nhằm ngăn chặn tai nạn đuối nước xảy ra với học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Vĩnh Phúc vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị này tiếp tục tuyên truyền, phổ biến và nghiêm túc thực hiện công tác phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước đối với học sinh.
PC Vĩnh Phúc: Đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện Vụ công nhân ngộ độc ở Vĩnh Phúc: Phát hiện vi khuẩn Bacillus cereus trong mẫu thức ăn Xã Thái Hòa (Lập Thạch): Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới

Văn bản số 807/SGDĐT – GDPT ngày 20/5 của Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc gửi các Phòng GD&ĐT; Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên các huyện thành phố; các đơn vị trực thuộc Sở, yêu cầu các đơn vị này tiếp tục tuyên truyền, phổ biến và nghiêm túc thực hiện công tác phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước đối với học sinh.

Bể bơi Tam Đảo Xanh (Khu đô thị Chùa Hà Tiên, Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) đầy đủ giấy phép
Bể bơi Tam Đảo Xanh (Khu đô thị Chùa Hà Tiên, Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) đầy đủ giấy phép kinh doanh điểm đến cho học sinh tham gia học bơi

Trước đó, chiều 19/5 trên địa bàn huyện Yên Lạc xảy ra một vụ đuối nước thương tâm, nạn nhân là các em học sinh. Cụ thể, 6 em học sinh lớp 9 của trường THCS Yên Đồng, xã Yên Đồng, huyện Yên Lạc đã rủ nhau ra ra chơi tại bãi cát ven sông Hồng, thuộc xã Vân Phúc, huyện Phúc Thọ, thành phố Hà Nội.

Trong quá trình vui chơi, có 5 học sinh trong nhóm 6 em nói trên bị sụt cát sa vào hố sâu, sự việc được người dân phát hiện và chỉ cứu được 3 em, còn 2 em đã bị đuối nước tử vong.

Đây cũng là vụ tai nạn đuối nước thứ hai đã xảy ra trong khoảng thời gian chưa tròn một tháng, khiến nạn nhân là các học sinh trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc thiệt mạng. Vào ngày 25/4 tại sông Phó Đáy thuộc địa bàn huyện Lập Thạch cũng từng xảy ra vụ tai nạn đuối nước khiến 2 học sinh lớp 7 trường THCS Bàn Giản tử vong.

Để không xảy ra những vụ việc đau lòng như trên, Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc yêu cầu Phòng GD&ĐT chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường tuyên truyền, phổ biến quán triệt công tác phòng chống đuối nước cho trẻ em đến phụ huynh và học sinh.

Tăng cường thông tin cảnh báo không lơ là chủ quan với tai nạn đuối nước; khuyến cáo đến học sinh trong thực hiện tốt các quy định khi đi bơi, nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân mình.

Vĩnh Phúc: Tăng cường phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước với học sinh

Chuẩn bị cho thời gian nghỉ hè sắp tới, Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc yêu cầu các đơn vị quán triệt học sinh tuân thủ nghiêm các quy định nhằm đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

Thực hiện các nguyên tắc đảm bảo an toàn phòng chống tai nạn thương tích đuối nước cho bản thân, tránh xa các khu vực có nguy cơ tiềm ẩn tai nạn thương tích, đuối nước.

Vĩnh Phúc: Tăng cường công tác phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước với học sinh

Trao đổi với PV, lãnh đạo Sở VHTT&DL Vĩnh Phúc cho biết, vừa qua Sở VHTT&DL Vĩnh Phúc đã cấp phép giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao cho Bể bơi Tam Đảo Xanh (Khu đô thị Chùa Hà Tiên, Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc).

Tại đây mỗi ngày trời nắng nóng có khoảng 4-5 lớp dạy bơi cho các học sinh trên địa bàn thành phố. Ngoài ra, khi dạy bơi cho học sinh, giáo viên phải kết hợp hướng dẫn kỹ năng và các giải pháp phòng, tránh tai nạn đuối nước, nguy cơ tiềm ẩn đuối nước cho học sinh đây sẽ là địa chỉ tin cậy cho các học sinh tham gia học và trải nhiệm học Bơi tránh xảy ra tình trạng đuối nước trên địa bàn.

Lê Sơn
Phiên bản di động