Vinaphone sẽ phát sóng thử nghiệm 5G tại TP HCM

Sau khi Bộ TT&TT cấp phép thử nghiệm mạng 5G cho Tập đoàn VNPT, Vinaphone sẽ thực hiện thử nghiệm phát sóng 5G tại TP HCM từ tháng 9/2019 đến tháng 5/2020.    
Mỹ xác nhận mạng 5G an toàn với người dùng Axon 10 Pro 5G smartphone 5G đầu tiên tại Trung Quốc Samsung định đưa công nghệ 5G xuống phân khúc smartphone giá rẻ
vinaphone se phat song thu nghiem 5g tai tp hcm
Vinaphone sẽ phát sóng thử nghiệm 5G tại TP HCM (Ảnh minh họa)

Theo đó, nhà mạng này sẽ phát sóng thử nghiệm 5G tại Quận 1. Nội dung thử nghiệm nhằm đánh giá tính năng kỹ thuật của công nghệ mạng 5G gồm đánh giá vùng phủ sóng, dung lượng mạng công nghệ 5G, đánh giá về tần số sử dụng, độ rộng của băng tần…

Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM yêu cầu khi tham gia thử nghiệm các nhà mạng cần có phương án đảm bảo trọng tải của cột trạm để an toàn cho cả người và thiết bị.

Việc thử nghiệm mạng 5G đã được Viettel triển khai thành công tại Quận 10, Mobifone cũng dự kiến hoàn thành việc lắp đặt trạm phát sóng 5G tại Quận 1 trước ngày 31/8. Như vậy cả 3 nhà mạng lớn của Việt Nam đều đã có những kế hoạch triển khai thử nghiệm mạng 5G.

Mặc dù vậy, người dùng ở Việt Nam cũng khó có khả năng để tiếp cận sử dụng dịch vụ 5G. Lý do chính là do hiện ở Việt Nam chưa có đơn vị nào bán chính thức các sản phẩm hỗ trợ 5G. Dĩ nhiên trên một số quốc gia đã có các sản phẩm hỗ trợ 5G nhưng các thiết bị này được xách tay về Việt Nam không nhiều.

Thanh Thắng
Phiên bản di động