Trung ương Đoàn và VNPT phối hợp đẩy mạnh số hóa hoạt động Đoàn

Chiều 22/5, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã tổ chức Lễ ký kết thoả thuận hợp tác giai đoạn 2023-2027.
Hành trình xanh vì một tương lai xanh Phần thưởng hấp dẫn từ sân chơi truyền hình thực tế cho sinh viên

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn; Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cùng các đồng chí trong Ban Bí thư Trung ương Đoàn

Về phía Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam có các đồng chí: Tô Dũng Thái, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam; Huỳnh Quang Liêm, Tổng Giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, cùng lãnh đạo tập đoàn.

Chuyển đổi số hoạt động của Đoàn

Trong những năm qua, Trung ương Đoàn và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều hoạt động phối hợp: Xây dựng thành công và triển khai các ứng dụng chuyển số tại Trung ương Đoàn như Hệ sinh thái số - Ứng dụng di động “Thanh niên Việt Nam”, phần mềm quản lý nghiệp vụ công tác đoàn, hệ thống quản lý văn bản và điều hành VNPT-Ioffice, Cổng thông tin Ngân hàng ý tưởng sáng tạo thanh niên Việt Nam…

Trung ương Đoàn và VNPT phối hợp đẩy mạnh số hóa hoạt động Đoàn
Chương trình ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trung ương Đoàn và VNPT
Chương trình ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trung ương Đoàn và VNPT

Bên cạnh đó, các hoạt động an sinh xã hội được hệ thống tổ chức Đoàn và VNPT các địa phương thực hiện trên cả nước đem lại hiệu quả cao như: Hỗ trợ người dân cả nước khai báo y tế qua ứng dụng Ncovi, chương trình "Thankyou Việt Nam" khởi tạo nguồn quỹ 5 tỷ đồng để thực hiện công tác an sinh xã hội…

Phát biểu tại chương trình, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy nhấn mạnh: Chương trình ký kết thỏa thuận hợp tác đã tạo điều kiện để cả hai bên thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chính trị của mình. Từ chương trình phối hợp không chỉ đẩy mạnh một số hoạt động chuyển đổi số ở Trung ương Đoàn mà còn xây dựng được niềm tin với nhau. Chính vì lẽ đó, hai đơn vị tiếp tục ký kết với nhau giai đoạn mới.

Theo Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, toàn đoàn đã xây dựng nguồn dữ liệu đoàn viên khổng lồ. Đây là nguồn tài nguyên quý nếu không phát huy được sẽ rất lãng phí. Muốn phát huy được thì các Tỉnh, Thành đoàn đóng vai trò quan trọng. Vì vậy, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn đề nghị các đơn vị sử dụng hiệu quả dữ liệu đoàn viên.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy phát biểu tại chương trình
Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy phát biểu tại chương trình

Mặt khác, Trung ương Đoàn luôn xác định chuyển đổi số là nội dung quan trọng. Đây cũng một trong những khâu đột phá nhiệm kỳ mà Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII đã xác định. Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy kỳ vọng, từ lễ ký kết này, với sự đồng hành, hỗ trợ của VNPT, Trung ương Đoàn sẽ tham mưu Chính phủ xây dựng Đề án tổng thể về chuyển đổi số của Đoàn.

Tại chương trình, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam Tô Dũng Thái cũng nhấn mạnh: Sự phối hợp 2 bên giai đoạn trước đã đạt nhiều kết quả nổi bật. Chương trình ký kết lần này càng có ý nghĩa quan trọng đối với cả hai bên.

Ông Tô Dũng Thái bày tỏ mong muốn, hoạt động phối hợp thật thực chất. Muốn như vậy hai bên phải bắt tay vào thực hiện ngay chương trình phối hợp. Bên cạnh đó, trong giai đoạn này hai bên sẽ thực hiện được nhiều hoạt động thiết thực hơn, phát huy hơn nữa hiệu quả của App Thanh niên Việt Nam.

Lãnh đạo Trung ương Đoàn tặng quà lưu niệm tới VNPT
Lãnh đạo Trung ương Đoàn tặng quà lưu niệm tới VNPT

Lễ ký kết chương trình phối hợp giữa Trung ương Đoàn và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam giai đoạn 2023 - 2027 một lần nữa khẳng định sự kết nối bền chặt giữa hai bên trong việc khai thác thế mạnh của nhau để thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ được giao; Nâng cao hiệu quả hoạt động, đồng thời góp phần mang lại các giá trị, lợi ích chung cho xã hội.

6 nhóm nội dung, 12 nhiệm vụ

Trên nguyên tắc tự nguyện, bình đẳng, phù hợp với chức năng nhiệm vụ và thế mạnh của mỗi bên, tuân thủ đúng quy định pháp luật, triển khai thông suốt từ Trung ương Đoàn đến các Tỉnh, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc và từ Tập đoàn VNPT đến các đơn vị thành viên; Trung ương Đoàn và Tập đoàn VNPT sẽ phối hợp triển khai 6 nhóm nội dung hợp tác và 12 nhiệm vụ cụ thể.

6 nhóm nội dung gồm: Phối hợp khảo sát, xây dựng “Đề án nâng cao năng lực chuyển đổi số của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” gồm các giải pháp tổng thể về số hoá và chuyển đổi số các hoạt động công tác chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương Đoàn và triển khai tại các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc như: các hạ tầng, ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) phục vụ công tác quản lý điều hành thông suốt từ Trung ương tới địa phương…

Trung ương Đoàn và VNPT phối hợp đẩy mạnh số hóa hoạt động Đoàn
Toàn cảnh chương tr

Hai đơn vị phối hợp hỗ trợ, tổ chức đánh giá, tuyên truyền nâng cao nhận thức về chuyển đổi số; Đồng hành trong các kế hoạch, chương trình hành động lớn của Trung ương Đoàn và phù hợp với lĩnh vực ưu tiên của VNPT trong từng giai đoạn cụ thể; Triển khai nền tảng cho hệ sinh thái số (Ứng dụng Thanh niên Việt Nam) với các mục tiêu: Tuyên truyền, phổ biến các văn bản chỉ đạo; quảng bá, chia sẻ các hoạt động của các cấp bộ Đoàn; số hoá các nghiệp vụ của công tác Đoàn; xây dựng môi trường để các tổ chức, doanh nghiệp và các cá nhân cùng tham gia phát triển hệ sinh thái nhằm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho các đoàn viên…

Bên cạnh đó, hai bên phối hợp truyền thông thương hiệu Tập đoàn VNPT với các hoạt động của tổ chức Đoàn, Hội các cấp cho toàn bộ toàn bộ đoàn viên, thanh niên trên toàn quốc.; Phối hợp sản xuất, tổ chức và phát sóng các cuộc thi, các sự kiện thể thao, văn hóa do Trung ương Đoàn tổ chức, đồng tổ chức trên các nền tảng của VNPT.

Đặc biệt, nhằm cụ thể hóa chương trình phối hợp giữa Trung ương Đoàn và Tập đoàn VNPT, cũng trong chiều 22/5/2023, VNPT 63 tỉnh, thành phố và các Tỉnh/thành đoàn đã đồng loạt tổ chức Lễ ký chương trình phối hợp.

Trên cơ sở 6 nhóm nội dung hợp tác như trên, 12 nhiệm vụ cụ thể được 2 đơn vị xác định, gồm:

1.Chuyển đổi số các hoạt động công tác điều hành của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh giai đoạn 2023-2027.

2. Nâng cấp phần mềm quản lý văn bản.

3. Triển khai phần mềm phòng họp không giấy tờ (Ecabinet).

4. Nâng cấp phần mềm Quản lý đoàn viên.

5. Triển khai các chương trình phúc lợi/cung cấp sản phẩm dịch vụ cho đoàn viên trên toàn quốc.

6. Nâng cấp App Thanh niên Việt Nam.

7. Triển khai phần mềm Quản lý cán bộ Đoàn chuyên trách, sẵn sàng kết nối với CSDL quốc gia về công chức viên chức của Bộ Nội Vụ hoặc Ban Tổ chức Trung ương.

8. Hợp tác truyền thông

9. Triển khai các ứng dụng phục vụ công tác chỉ đạo điều hành từ Trung ương tới địa phương và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Trung ương Đoàn

10. Hợp tác sản xuất và phát sóng các sự kiện Thể thao, Văn hóa do Trung ương Đoàn tổ chức, phối hợp tổ chức.

11. Hệ sinh thái chung: là hệ sinh thái dành cho các hội viên của các tổ chức chính trị xã hội

12. Phối hợp, hỗ trợ, tổ chức các chương trình, hoạt động

Nguyễn Dũng
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động