Việt Nam xuất khẩu nước xoài sang chính “thủ phủ” trái cây

Tập đoàn siêu thị IMTIAZ (Pakistan) nhập khẩu lô nước trái cây đầu tiên từ Việt Nam bao gồm nước xoài, nước dứa, nước vải, nước nho, nước táo, nước ổi...
Quản chặt mã số vùng trồng sau vụ Trung Quốc dừng nhập khẩu xoài Trung Quốc tạm dừng nhập khẩu xoài Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Pakistan cho biết, Pakistan là một trong các “đế chế” xoài của thế giới, đứng thứ tư về xuất khẩu xoài.

Với nguồn nguyên liệu dồi dào, ngành công nghiệp chế biến xoài tại Pakistan đã phát triển từ lâu với sự tham gia đầu tư của các thương hiệu nước trái cây hàng đầu thế giới như Nestle.

Việt Nam xuất khẩu nước xoài sang chính “thủ phủ” trái cây
Việt Nam xuất khẩu thành công lô nước trái cây đầu tiên sang thị trường Pakistan - quốc gia được mệnh danh "đế chế" xoài.

Với bốn vùng khí hậu trải dài từ Bắc xuống Nam, Pakistan không chỉ là đế chế xoài mà còn có nhiều loại trái cây phong phú có sản lượng thương mại cung cấp nguyên liệu ổn định cho công nghiệp chế biến như: táo, nho, đào, lựu, ổi... Vì vậy, Pakistan cũng là nước xuất khẩu trái cây lớn, đứng thứ 25 trên thế giới.

Tập đoàn siêu thị IMTIAZ được thành lập từ năm 1955 là doanh nghiệp Pakistan tiên phong trong lĩnh vực siêu thị và hiện nay là chuỗi bán lẻ lớn nhất Pakistan với 27 siêu thị, bao trùm tất cả 12 thành phố lớn nhất Pakistan như: Karachi, Lahore, Islamabad, Peshawar, Quetta ... IMTIAZ hiện đang phân phối 52.000 sản phẩm, sở hữu hơn 10.000 thương hiệu.

Có thể nói được phân phối qua các siêu thị IMTIAZ luôn là niềm tự hào đối với bất kỳ sản phẩm nào và là sự đảm bảo chắc chắn cho một thị trường tiêu thụ rộng lớn với hơn 240 triệu người tiêu dùng.

Việc Việt Nam xuất khẩu được nước trái cây vào “đế chế” trái cây Pakistan là một thành quả đáng tự hào và có ý nghĩa to lớn trong việc phát triển cơ cấu hàng xuất khẩu sang các mặt hàng chế biến sâu có hàm lượng giá trị gia tăng cao, phát triển ngành công nghiệp chế biến nông sản, tạo đầu ra cho các mặt hàng nông sản, tránh tình trạng được mùa mất giá.

Phiên bản di động