Việt Nam lần thứ 6 được bình chọn là “Điểm đến hàng đầu Châu Á”

Việt Nam một lần nữa được tôn vinh là “Điểm đến hàng đầu Châu Á”.
Việt Nam thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh tại Lạng Sơn Người nước ngoài treo cờ đỏ sao vàng mừng Quốc khánh Việt Nam

Theo thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia, tối 3/9, tại Thủ đô Manila, Philippines đã diễn ra lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) khu vực Châu Á và châu Đại Dương lần thứ 31 năm 2024.

Tại giải thưởng được mệnh danh là “Oscar của Du lịch thế giới” năm nay, một lần nữa du lịch Việt Nam được tôn vinh là “Điểm đến hàng đầu Châu Á”.

Tại lễ trao giải, Ban tổ chức đã công bố các giải thưởng cho các thương hiệu du lịch khu vực Châu Á và châu Đại Dương.

Ở cấp quốc gia, Việt Nam vinh dự đón nhận 3 giải thưởng: “Điểm đến hàng đầu Châu Á 2024”, “Điểm đến di sản hàng đầu Châu Á 2024” và “Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á 2024”.

Đáng chú ý, đây là lần thứ 6 trong 7 năm qua Việt Nam tôn vinh là “Điểm đến hàng đầu Châu Á” (vào các năm 2018, 2019, 2021, 2022, 2023, 2024). Điều này khẳng định vị thế của du lịch Việt Nam là điểm đến hấp dẫn, là ngôi sao sáng trên bản đồ du lịch khu vực Châu Á và thế giới.

Việt Nam lần thứ 6 được bình chọn là “Điểm đến hàng đầu Châu Á”
Cột cờ Hà Nội tung bay phấp phới dịp 2/9/2024.

Năm nay, Việt Nam đã vượt qua nhiều ứng viên nặng ký để đạt danh hiệu cao quý này, đó là các quốc gia Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore, Sri Lanka.

Ở cấp địa phương, năm nay, Thủ đô Hà Nội tiếp tục được vinh danh tại hạng mục “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu Châu Á” và “Điểm đến du lịch thành phố cho kỳ nghỉ ngắn ngày hàng đầu Châu Á”.

TP HCM tiếp tục giành giải “Điểm đến du lịch doanh nhân hàng đầu Châu Á” và “Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu Châu Á”. Sở Du lịch TP HCM lần thứ 2 nhận danh hiệu "Cơ quan quản lý du lịch thành phố hàng đầu Châu Á".

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam lần đầu tiên được xướng tên tại hạng mục "Cơ quan quản lý du lịch địa phương hàng đầu Châu Á".

Đô thị cổ Hội An lần thứ 5 vinh dự nhận giải thưởng “Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu Châu Á”.

“Viên ngọc xanh” Mộc Châu lần thứ 3 liên tiếp đạt giải thưởng “Điểm đến thiên nhiên cấp địa phương hàng đầu Châu Á”.

Tỉnh biên giới nơi địa đầu tổ quốc Hà Giang lần đầu ghi danh tại hạng mục "Điểm đến du lịch văn hóa cấp địa phương hàng đầu Châu Á". Tỉnh Hà Nam lần đầu tiên đứng đầu hạng mục “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu Châu Á”.

Cùng với đó, nhiều thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam trong các lĩnh vực khách sạn, khu nghỉ dưỡng, hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành... cũng được vinh danh tại nhiều hạng mục giải thưởng hàng đầu Châu Á 2024.

Theo Cục Du lịch Quốc gia, Việt Nam liên tục được vinh danh tại giải thưởng được mệnh danh là “Oscar của ngành Du lịch” là minh chứng cho thấy sức hút mạnh mẽ của thương hiệu du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới, nhận được sự yêu mến của đông đảo bạn bè, đối tác quốc tế.

Đây là cơ hội vàng và là động lực to lớn để ngành Du lịch Việt Nam tiếp tục nỗ lực xúc tiến, quảng bá những giá trị nổi bật, đưa hình ảnh Việt Nam lan tỏa rộng rãi trên thế giới, thu hút ngày càng nhiều du khách quốc tế đến Việt Nam.

Hậu Lộc
Phiên bản di động