Người nước ngoài treo cờ đỏ sao vàng mừng Quốc khánh Việt Nam

Kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, khắp phố phường Hà Nội đều rực rỡ cờ hoa. Trong không khí đó, nhiều người nước ngoài đang sinh sống và học tập trên địa bàn quận Tây Hồ (Hà Nội) hưởng ứng cùng người dân treo lá cờ đỏ sao vàng trong ngày Tết Độc lập.

Việc treo cờ Tổ quốc vào mỗi dịp lễ, Tết, từ lâu đã trở thành nét đẹp, thể hiện lòng yêu nước, niềm tự hào của mỗi người dân Việt Nam. Đồng thời, cũng là dịp để giáo dục, nhắc nhở thế hệ trẻ nhớ về truyền thống lịch sử vẻ vang, hào hùng của dân tộc.

Từ những con hẻm, góc phố, khu chung cư cho đến các tuyến phố lớn… đâu đâu cũng được trang trí đẹp mắt. Bên cạnh treo cờ, người dân còn trang trí biểu ngữ, hoa, dọn dẹp cho khu phố, ngõ xóm sạch, xanh.

Trong những ngày này, hòa chung niềm vui của mỗi người dân trong dịp Quốc khánh 2/9, nhiều người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam đều háo hức cùng chào đón Tết Độc lập.

Anh Atabayev, Turkmenistan treo cờ đỏ sao vàng chào mừng ngày Quốc khánh Việt Nam.
Anh Atabayev, Turkmenistan treo cờ đỏ sao vàng chào mừng ngày Quốc khánh Việt Nam.

Dù đến Việt Nam chưa lâu, nhưng qua nói chuyện với hàng xóm gần nơi thuê trọ - tại ngõ 656 Lạc Long Quân, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, anh Atabayev (29 tuổi, quốc tịch Turkmenistan) cũng cảm nhận được niềm tự hào của mỗi người dân Việt Nam trong ngày Quốc khánh 2/9.

"Tôi yêu đất nước và con người nơi đây. Nên tôi vừa đi mua một lá cờ đỏ sao vàng, treo trước cửa nhà nơi thuê trọ để phần nào thể hiện sự trân trọng, quý mến với tình cảm thân thiện, nhiệt tình và cởi mở của người dân Việt Nam", anh Atabayev nói.

Còn tại ngõ 35, phố Đặng Thai Mai, phường Quảng An, quận tây Hồ, ghi nhận có sự xuất hiện của nhiều người nước ngoài đang cùng người dân khu phố dọn dẹp vệ sinh, trang trí cờ hoa và treo cờ đỏ sao vàng.

Anh Sarath Daniel lee đã chuẩn bị một lá cờ đỏ sao vàng thật đẹp để treo trước nhà

Anh Sarath Daniel lee đã chuẩn bị một lá cờ đỏ sao vàng thật đẹp để treo trước nhà. Anh Sarath Daniel lee (32 tuổi, quốc tịch Pháp) cho biết: "Tôi đến Việt Nam đã hơn 3 tháng và dự định ở đây lâu nên có học được chút tiếng Việt. Tôi thật sự ấn tượng với cách người Việt Nam treo cờ để thể hiện niềm tự hào dân tộc của mình. Đâu đâu cũng thấy rợp cờ hoa".

 Ông Dương Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND phường Quảng An hỗ trợ anh Sarath Daniel lee treo cờ ở vị trí trang trọng nhất.
Ông Dương Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND phường Quảng An hỗ trợ anh Sarath Daniel lee treo cờ ở vị trí trang trọng nhất.
Anh Sarath Daniel lee treo cờ trước cửa ngôi nhà nơi mình thuê trọ.
Anh Sarath Daniel lee treo cờ trước cửa ngôi nhà nơi mình thuê trọ.
Anh Tom Salewski cùng cán bộ tổ dân phố chuẩn bị treo cờ đỏ sao vàng mừng Quốc khánh nước Việt Nam
Anh Tom Salewski cùng cán bộ tổ dân phố chuẩn bị treo cờ đỏ sao vàng mừng Quốc khánh nước Việt Nam
Người nước ngoài treo cờ đỏ sao vàng mừng Quốc khánh Việt Nam
Còn anh Tom Salewski, 42 tuổi, quốc tịch Anh, sau khi treo xong lá cờ đỏ sao vàng tại mặt trước tòa nhà của mình cũng bày tỏ vui mừng khi được là một phần trong bầu không khí chào đón đại lễ này và nói: "Việt Nam, Việt Nam… Yêu các bạn".
Trong ngày Quốc khánh nước ta, nơi đâu cũng rợp cờ hoa thể
Trong ngày Quốc khánh nước ta, nơi đâu cũng rợp cờ hoa, khẩu hiệu, biểu ngữ trang trí, tuyên truyền cổ động nhằm nêu bật ý nghĩa lịch sử, truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc. Người nước ngoài ở Hà Nội trong dịp này có thể thấy và cảm nhận được người Việt Nam, dân tộc Việt Nam tự hào về đất nước mình như thế nào.

Ông Dương Thanh Hải - Phó Chủ tịch UBND phường Quảng An cho biết: "Phường có vị trí thuận lợi cùng nhiều khách sạn lớn, nơi tổ chức nhiều sự kiện ngoại giao, thường xuyên có các đoàn khách quốc tế… nên Quảng An là một trong những địa bàn của Thủ đô thu hút đông người nước ngoài sinh sống và làm việc, sống xen kẽ trong các khu dân cư. Hầu hết người nước ngoài đến sinh sống tại đây đều chấp hành tốt các quy định của pháp luật và quy định của địa phương.

Chúng tôi muốn lan tỏa niềm tự hào về lá cờ đỏ sao vàng, về tinh thần yêu nước đến các bạn nước ngoài đang sinh sống và học tập trên địa bàn để họ hiểu hơn về con người và đất nước Việt Nam tươi đẹp, mến khách, yêu chuộng hòa bình".

Hoa Thành
Phiên bản di động