Việt Nam có 6 tỷ phú USD

Những tỷ phú giàu nhất Việt Nam, tài sản lên tới hàng tỷ USD vẫn là những gương mặt quen thuộc.
Chủ tịch Masan, Hòa Phát trở lại danh sách tỷ phú thế giới

Tạp chí Forbes (Mỹ) vừa công bố danh sách tỷ phú thế giới năm 2021.

Theo danh sách được Forbes công bố, năm 2021 thế giới có 2.755 người có tài sản từ 1 tỷ USD, tăng 660 người so với năm ngoái. Tổng tài sản của các tỷ phú trong danh sách là 13.100 tỷ USD, tăng từ mức 8.000 tỷ USD của danh sách 2020.

Trong đó, ông Jeff Bezos - nhà sáng lập và CEO thương hiệu bán lẻ trực tuyến Amazon vẫn là người giàu nhất thế giới với khối tài sản 177 tỷ USD; CEO Tesla Elon Musk đứng thứ 2 với 151 tỷ USD.

Việt Nam có 6 tỷ phú USD
Các tỷ phú USD của Việt Nam. Ảnh: Internet

Tiếp theo là Chủ tịch kiêm CEO LVMH - Bernard Arnault với khối tài sản 150 tỷ USD) và đồng sáng lập Microsoft - Bill Gates ở vị trí thứ 4 với 124 tỷ USD.

Đối với Việt Nam, năm nay xuất hiện 6 gương mặt. Những tỷ phú này đều là những người đã xuất hiện trong danh sách của Forbes.

Trong đó, ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup vẫn dẫn đầu danh sách tỷ phú Việt Nam với khối tài sản 7,3 tỷ USD, xếp vị trí 344 thế giới. Đây là năm thứ 9 liên tiếp ông Vượng có tên trong top những người "lắm tiền nhiều của" của Forbes.

Người giàu thứ 2 của Việt Nam là CEO Vietjet Air Nguyễn Thị Phương Thảo với tài sản 2,8 tỷ USD, cao hơn mức 2,1 tỷ USD của năm ngoái. Bà Thảo hiện đứng ở vị trí 1.111 trên bảng xếp hạng của Forbes và bà lần thứ 5 xuất hiện trong danh sách.

Năm 2021, ông Trần Đình Long - Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát đã tái xuất trong danh sách tỷ phú của Fobes với khối tài sản 2,2 tỷ USD. Năm 2020, ông Long bất ngờ rớt khỏi danh sách này.

Ở các vị trí tiếp theo là ông Hồ Hùng Anh - Chủ tịch Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) và ông Trần Bá Dương - Chủ tịch Thaco cùng với khối tài sản 1,6 tỷ USD. Ông Trần Bá Dương đã lần thứ 4 có mặt trong bảng xếp hạng của Forbes, còn ông Hồ Hùng Anh cũng lần thứ 3 góp mặt trong danh sách này.

Cũng giống như ông Trần Đình Long, Chủ tịch Tập đoàn Masan Nguyễn Đăng Quang năm nay quay lại danh sách tỷ phú USD với khối tài sản 1,2 tỷ USD.

Hậu Lộc
Phiên bản di động