Chủ tịch Masan, Hòa Phát trở lại danh sách tỷ phú thế giới

Theo cập nhật mới nhất của Tạp chí danh tiếng Forbes (Mỹ), ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch Tập đoàn Masan và Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát Trần Đình Long đã trở lại trong danh sách các tỷ phú thế giới.
Tài sản của vợ chồng tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng thêm 5.800 tỷ đồng Tỷ phú Trịnh Văn Quyết liên tục thoái vốn khỏi FLC Faros

Theo dữ liệu của Forbes, tính đến thời điểm ngày 26/10, số tỷ phú của Việt Nam tăng từ 4 lên 6 người so với thời điểm công bố hồi đầu tháng 4, với sự trở lại của ông Trần Đình Long - Chủ tịch Hòa Phát và ông Trần Đăng Quang - Chủ tịch Masan.

Cụ thể, trong danh sách của tỷ phú USD của Việt Nam, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng vẫn là doanh nhân giàu nhất khi được Forbes đánh giá có khối tài sản là 6,6 tỷ USD, tăng 1 tỷ USD so với thời điểm tạp chí này công bố danh sách tỷ phú năm 2020.

Chủ tịch Masan, Hòa Phát trở lại danh sách tỷ phú thế giới
Ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch Tập đoàn Masan (trái ảnh) và Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát Trần Đình Long.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Phương Thảo - CEO Vietjet Air tài sản cũng tăng lên mức 2,2 tỷ USD, tăng 100 triệu USD so với hồi tháng 4. Ông Hồ Hùng Anh - Chủ tịch Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) Hồ Hùng Anh là người có mức biến động cao nhất khi tăng từ 1 tỷ lên 1,6 tỷ USD.

Còn khối tài sản của Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương không biến động, giữ nguyên ở mức 1,5 tỷ USD, là người giàu thứ 4 của Việt Nam dù doanh nghiệp của ông là Thaco chưa niêm yết trên sàn chứng khoán.

Trong số liệu cập nhất mới nhất trong danh sách tỷ phú thế giới đáng chú ý có sự trở lại của ông Trần Đình Long và Nguyễn Đăng Quang với tài sản lần lượt là 1,5 và 1,4 tỷ USD.

Cổ phiếu HPG của Tập đoàn Hòa Phát đã tăng hơn 60% kể từ đầu năm nay, bất chấp đại dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam. Với mức cổ phiếu phục hồi ấn tượng, ông Trần Đình Long đã quay lại danh sách tỷ phú thế giới theo dữ liệu thời gian thực của Forbes.

Ông Trần Đình Long lọt vào danh sách tỷ phú thế giới lần đầu tiên vào năm 2018 với vị trí 1.756 khi sở hữu trực tiếp và gián tiếp hơn 30% cổ phần của Tập đoàn Hòa Phát. Sau đó, ông Long ra khỏi danh sách năm 2019 và đầu năm 2020 khi thị trường chứng khoán Việt Nam bước vào chu kỳ điều chỉnh.

Tương tự, nhờ cổ phiếu MSN liên tục tăng cao, ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch Masan trở lại danh sách tỷ phú thế giới với giá trị tài sản đạt 1,4 tỷ USD. Cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan đóng cửa phiên 26/10 ở sát mức 88.000 đồng, tăng 61% trong vòng một tháng và tăng hơn 78% so với mức đáy hồi tháng 3/2020.

Theo giới phân tích, việc cổ phiếu MSN tăng ấn tượng trong thời gian qua đến từ thông tin tập đoàn có ý định bán bớt cổ phần tại các công ty con trong lĩnh vực khoáng sản, thịt và cả công ty bán lẻ (MSR, MML và The CrownX).

Văn Huy
Phiên bản di động