Vì sao Galaxy Note 10 loại bỏ jack âm thanh 3,5mm?

Thông tin mới nhất, chiếc Galaxy Note 10 sẽ không có jack âm thanh 3,5mm, vị trí này sẽ để nhường có những thành phần khác.    
Người dùng iPhone ganh tị với Galaxy Note10 vì bộ nhớ gấp 4 lần Galaxy Note 10 có thể bị ảnh hưởng bởi căng thẳng Nhật - Hàn Galaxy Note 10 sẽ có sạc không dây nhanh chưa từng có?

Việc bỏ tai nghe 3,5mm đã được thực hiện trên thiết bị của iPhone vài năm trở lại đây, nhưng cho tới phiên bản Note 10, Samsung mới mạnh dạn bỏ đi phân thiết kế này.

Theo trang công nghệ Mashable, jack 3,5 mm đã biến mất và có thể sẽ không bao giờ trở lại với bất kỳ thành viên của Galaxy Note trong tương lai. Lý do được đưa ra là nó phải bị loại bỏ để nhường chỗ cho các thành phần khác.

vi sao galaxy note 10 loai bo jack am thanh 35mm
Jack tai nghe 3,5mm đã biến mất trên Galaxy Note 10 và Note 10+

Đối với 1 chiếc smartphone, nếu có thể tận dụng được khoảng vị trí của jack 3,5mm thì có thể thay thế được nhiều thứ khác. Đơn giản nhất cũng có thể thấy pin sẽ tăng được dung lượng.

Hơn thế nữa, chiếc Galaxy Note 10 và Note 10+ có thiết kế khá mỏng, việc tận dụng tối đa những khoảng trống là vô cùng cần thiết. Nếu sử dụng jack 3,5mm thì có thể quả pin sẽ phải dày hơn ảnh hưởng tới độ mỏng của thiết kế.

Ngoài ra, đối với khách hàng sử dụng các dòng điện thoại cao cấp của Samsung, lượng người này phần lớn đều sử dụng tai nghe không dây nên việc bỏ đi jack 3,5mm cũng không phải là vấn đề quá lớn.

Thanh Thắng
Phiên bản di động