Tỷ phú Phạm Nhật Vượng có thể vào nhóm 30 người giàu nhất hành tinh

Theo thống kê của Bloomberg, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã có thêm 39 tỷ USD tài sản ròng sau khi công ty xe điện VinFast chính thức niêm yết trên Nasdaq vào tối 15/8, giờ Việt Nam.

Cổ phiếu của công ty xe điện VinFast đã tăng mạnh trong phiên giao dịch đầu tiên trên Nasdaq, chốt phiên ở mức hơn 37 USD. Qua đó, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã có thêm 39 tỷ USD vào giá trị tài sản ròng của mình, nâng mức tài sản của người giàu nhất Việt Nam lên mức 44,3 tỷ USD.

Đây là mức tài sản ròng lớn nhất từ trước tới nay của ông Vượng nói riêng và của một tỷ phú Việt Nam nói chung.

Với mức tài sản hơn 44 tỷ USD, tỷ phú Phạm Nhật Vượng sẽ lọt top 30 trong danh sách tỷ phú của Bloomberg và người giàu thứ 5 tại Châu Á.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng có thể vào nhóm 30 người giàu nhất hành tinh
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng vào top 30 người giàu nhất thế giới sau khi VinFast lên sàn Mỹ.

Tuy nhiên, con số này này vẫn chưa được cập nhật trên danh sách The Real-time Billionaires của Forbes và Bloomberg Billionaires Index.

Theo đó, trên bảng xếp hạng tỷ phú của tạp chí Forbes, tài sản ròng của tỷ phú Phạm Nhật Vượng hiện có giá trị ước tính 5,5 tỷ USD, được xếp hạng là người giàu thứ 496 trên thế giới.

Tương tự, theo cập nhật trên Bloomberg Billionaires Index tính đến sáng 16/8 theo giờ Việt Nam, tài sản ròng của tỷ phú Phạm Nhật Vượng hiện đang ở mức 5,71 tỷ USD, tăng 1,57 tỷ USD từ đầu năm 2023 và hiện được xếp hạng là người giàu thứ 451 trên thế giới.

Đóng cửa phiên giao dịch, giá cổ phiếu VFS của VinFast ở giá 37,06 USD/cổ phiếu. Ước tính với mức giá này, giá trị vốn hóa của VinFast đạt hơn 85 tỷ USD.

Quy mô vốn hóa của VinFast vượt nhiều tên tuổi khác trong ngành ô tô như Ford Motor, Mercedes - Benz, BMW, Volswagen, Ferrari. Mức vốn hóa hơn 85 tỷ USD cũng tiến sát giá trị 96,5 tỷ USD của hãng xe điện hàng đầu Trung Quốc là BYD.

VinFast dự báo doanh số bán hàng sẽ đạt 45.000 đến 50.000 chiếc trong năm nay và cho biết họ có thể sản xuất xe bán tải điện, ô tô điện mini và các mẫu xe khác nếu thị trường có nhu cầu.

Lũy kế 7 tháng năm 2023, VinFast đã bán ra 14.680 xe ô tô điện cho khách hàng tại Việt Nam trong 7 tháng đầu năm.

Tại thời điểm 16/8, Việt Nam có 6 tỷ phú USD, theo Forbes. Đứng đầu là ông Phạm Nhật Vượng. Đứng thứ hai là tỷ phú Trần Đình Long với tài sản 2,4 tỷ USD. Thứ ba là tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo hiện sở hữu khối tài sản 2,2 tỷ USD.

Tiếp theo là tỷ phú Hồ Hùng Anh có khối tài sản 1,6 tỷ USD. Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương và gia đình sở hữu khối tài sản 1,5 tỷ USD. Cuối cùng là ông Nguyễn Đăng Quang với tài sản 1,3 tỷ USD.

Ông Phạm Nhật Vượng lần đầu vào danh sách tỷ phú của Forbes năm 2013, với khối tài sản 1,5 tỷ USD, đứng thứ 974. Liên tiếp 11 năm sau đó, ông luôn giữ vị trí là tỷ phú giàu nhất Việt Nam. Giai đoạn 2021-2022, mức tài sản cao nhất ông được ghi nhận là gần 8 tỷ USD.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Vingroup đã chính thức bước vào cuộc chơi toàn cầu Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Vingroup đã chính thức bước vào cuộc chơi toàn cầu

Người đứng đầu doanh nghiệp tư nhất lớn nhất Việt Nam, ông Phạm Nhật Vượng cho biết, Tập đoàn Vingroup đã chính thức bước vào ...

Việt Nam có 6 tỷ phú USD Việt Nam có 6 tỷ phú USD

Những tỷ phú giàu nhất Việt Nam, tài sản lên tới hàng tỷ USD vẫn là những gương mặt quen thuộc.

Tụê Uyên
Phiên bản di động