Tuổi trẻ Bình Xuyên: Khát vọng - Tiên phong - Đoàn kết - Sáng tạo - Phát triển

Sáng 11/6, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Bình Xuyên (tỉnh Vĩnh Phúc) tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vĩnh Phúc: Khai mạc Đại hội Hội LHTN Việt Nam huyện Bình Xuyên lần thứ V Huyện Bình Xuyên: Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em Vĩnh Phúc: Tuổi trẻ huyện Bình Xuyên tham gia "Tiếp sức mùa thi"

Khát vọng - Tiên phong - Đoàn kết - Sáng tạo - Phát triển

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Lê Hồng Quân, Bí thư Huyện đoàn Bình Xuyên cho biết, sau 2 ngày làm việc tích cực, sôi nổi với tinh thần nghiêm túc Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Bình Xuyên lần thứ V, nhiệm kỳ 2024-2029 đã thành công tốt đẹp.

undefined
Anh Lê Hồng Quân, Bí thư Huyện đoàn Bình Xuyên, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện khóa IV phát biểu tại đại hội

Kết quả của đại hội là tiền đề và động lực quan trọng cổ vũ, động viên các cán bộ, hội viên, thanh niên của huyện bước vào một nhiệm kỳ công tác mới với những nhiều điều kiện, thời cơ hết sức thuận lợi, nhưng cũng không ít thách thức, khó khăn.

Ngay sau đại hội, mỗi đại biểu trở về địa phương, cơ quan, đơn vị hãy đem đến cho đoàn viên, hội viên, thanh niên, các em thiếu nhi tinh thần, khí thế và quyết tâm của đại hội; các cấp bộ Hội cần tổ chức thật tốt việc nghiên cứu, quán triệt sâu sắc nghị quyết của đại hội, xây dựng chương trình hành động để từ đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác Hội và phong trào thanh niên ngay từ đầu nhiệm kỳ.

Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Bình Xuyên lần thứ V, nhiệm kỳ 2024-2029, với tinh thần “Khát vọng - Tiên phong - Đoàn kết - Sáng tạo - Phát triển” sẽ phát huy với tinh thần cao nhất, trở thành ý chí và quyết tâm, hành động của các cấp bộ Hội, hội viên, thanh niên trong toàn huyện.

undefined
Đoàn Chủ tịch

Với đó các kết quả nổi bật như Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh” toàn huyện xây dựng mới 26 tuyến đường thanh niên tự quản, phối hợp với Uỷ ban MTTQ và các tổ chức CT- XH đăng ký đảm nhận, và ra mắt 88 tuyến đường Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp tại các xã, thị trấn, trồng mới hơn 120.000 cây xanh; tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội...

Đại hội đã biểu dương các cấp bộ Hội, cán bộ, hội viên, thanh niên trong toàn huyện với tinh thần trách nhiệm cao và sự chủ động, sáng tạo đã góp phần cùng Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam huyện, tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội IV đã đề ra.

Đại hội kêu gọi thanh niên toàn huyện không ngừng học tập, rèn luyện lập thân, lập nghiệp, đổi mới, sáng tạo, cùng với tập thể Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện khóa mới, đồng tâm, hiệp lực để sớm đưa Nghị quyết Đại hội V vào hiện thực hóa trong công tác Hội và phong trào thanh niên trong huyện.

undefined
Anh Nguyễn Hải Nam - Phó Bí thư Huyện Đoàn giữ chức danh Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện khóa V phát biểu tại đại hội

Cùng với đó, các đại biểu đã tập trung trí tuệ thảo luận góp ý vào nội dung dự thảo văn kiện đại hội. Hầu hết như các ý kiến đều thống nhất với kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ IV, tập trung thảo luận và đề ra các giải pháp cho công tác Hội 5 năm tới. Những ý kiến đầy sáng tạo, tâm huyết của các đại biểu đã được Đoàn thư ký ghi nhận, Đoàn Chủ tịch xin tiếp thu và sẽ bổ sung, hoàn chỉnh vào trong văn kiện, cụ thể hóa trong chương trình hành động và tổ chức triển khai thực hiện ngay sau đại hội.

Với quyết tâm tạo chuyển biến về chất cho phong trào, mở rộng không gian và đối tượng hoạt động của Hội, đại hội lần này đã tín nhiệm, hiệp thương chọn cử ra Ủy ban Hội gồm 25 anh, chị là những người đại diện cho các tầng lớp, các giới thanh niên trên địa bàn và hiệp thương cử anh Nguyễn Hải Nam - Phó Bí thư Huyện Đoàn giữ chức danh Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện khóa V.

undefined
Chị Nguyễn Thị Minh, Ủy viên Ban thường vụ Huyện đoàn - nguyên Phó Chủ tịch hội khoá IV phát biểu tại đại hội

Tại phiên họp thứ nhất của Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam huyện khóa V đã hiệp thương anh Trần Cát Chiến - Bí thư chi Đoàn Công an huyện và anh Nguyễn Xuân Trường - Bí thư chi Đoàn khối các cơ quan huyện giữ chức danh Phó Chủ tịch Hội khóa V, anh Nguyễn Việt Nhật - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam xã Quất Lưu giữ chức danh Ủy viên Uỷ ban Hội phụ trách công tác kiểm tra.

undefined
Các đại biểu nêu ý kiến tham luận tại đại hội

Phát biểu chỉ đạo đại hội, đồng chí Nguyễn Ngọc Bộ - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Xuyên yêu cầu Hội LHTN Việt Nam huyện Bình Xuyên cần thực hiện tốt Đề án "Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng giai đoạn 2021 - 2030", xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Bình Xuyên thời kỳ mới. Đẩy mạnh phong trào thanh niên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh một cách kiên trì, sáng tạo và thực chất.

Hội LHTN Việt Nam huyện Bình Xuyên cần coi trọng giáo dục thông qua nêu gương của cán bộ Hội, đồng thời tăng cường ứng dụng công nghệ số trong công tác tuyên truyền, giáo dục của Hội. Chủ động nắm bắt, định hướng dư luận xã hội trong thanh niên. Tích cực tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác với các quan điểm sai trái thù địch nhất là trên không gian mạng.

undefined
Đồng chí Nguyễn Ngọc Bộ - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Xuyên phát biểu tại đại hội

Cùng với đó, Hội LHTN Việt Nam huyện Bình Xuyên phát động sâu rộng và đồng bộ phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” trong các cấp bộ Hội, phát huy tối đa sự năng động, tinh thần sáng tạo, nhiệt huyết dấn thân, xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ. Phải khắc phục các biểu hiện hình thức, dàn trải trong các phong trào. Xây dựng, cụ thể hóa chương trình hành động thực hiện Nghị quyết bảo đảm tính thiết thực, hiệu quả, sát với thực tế, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, có tác dụng dẫn dắt thanh niên.

undefined
Lãnh đạo huyện Bình Xuyên tặng hoa chúc mừng đại hội

Huyện Bình Xuyên là một huyện trọng điểm về công nghiệp của tỉnh, do đó Hội LHTN các cấp cần có những phong trào, hoạt động đặc thù, sát với thực tế và mang màu sắc riêng của quê hương Bình Xuyên. Bên cạnh đó, bám sát sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền đưa hoạt động của các cấp bộ Hội hướng về cơ sở, gắn với địa bàn, sát với từng đối tượng thanh niên, nhất là thanh niên yếu thế, thanh niên chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương, thanh niên dân tộc, thanh niên tôn giáo, thanh niên công nhân... Quan tâm, thực hiện tốt nhiệm vụ đồng hành với thanh niên trong việc lập thân, lập nghiệp, khởi nghiệp.

undefined
Ra mắt Hội LHTN Việt Nam huyện khóa V nhiệm kỳ 2024-2029

Hội LHTN Việt Nam huyện Bình Xuyên cần quan tâm đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, cách thức tổ chức các phong trào của Hội, nâng cao sức hấp dẫn các phong trào thanh niên, nhằm tập hợp, thu hút thanh niên tham gia. Thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội các cấp thực sự có trình độ năng lực, nhiệt tình, có khả năng vận động quần chúng, thực sự tiêu biểu trong thanh niên.

Năng động, sáng tạo thúc đẩy chuyển đổi số

Tại đại hội, chị Lê Thùy Dương - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc nêu rõ, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác Hội và phong trào thanh niên của huyện Bình Xuyên thời gian qua cũng còn những mặt tồn tại, hạn chế mà Ủy ban Hội LHTN Huyện khóa 4 đã nghiêm túc kiểm điểm trước đại hội. Những hạn chế được đánh giá nghiêm túc, thẳng thắn, phân tích rõ nguyên nhân chủ quan, khách quan từ đó đề ra nội dung, giải pháp thiết thực, phù hợp để khắc phục.

Huyện Bình Xuyên là một đơn vị hành chính năng động, đổi mới, sáng tạo, là huyện trọng điểm công nghiệp của tỉnh Vĩnh Phúc, do đó bên cạnh việc công tác thanh niên luôn nhận được sự quan tâm đặt biệt của cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân thì đòi hỏi các cấp bộ Hội cần xác định rõ vị trí, vai trò quan trọng của mình là một lực lượng trẻ, năng động, nhiệt huyết, lực lượng có khả năng tạo ra những giá trị mới, đột phá và đặt ra cho mình những mục tiêu, khát vọng vươn lên để đóng góp nhiều, tích cực hơn cho quá trình phát triển của huyện.

undefined
Chị Lê Thùy Dương - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc phát biểu tại đại hội

Các cấp bộ Hội cần tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, bồi dưỡng lý tưởng và truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, yêu quê hương trong hội viên, thanh niên với hình thức phong phú, đa dạng; triển khai hiệu quả Đề án “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, truyền thống lịch sử, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh, thiếu nhi”, đồng thời cần chuyển đổi mạnh mẽ về phương thức, mở rộng quy mô, phạm vi triển khai, tập hợp đoàn viên, hội viên, thanh niên tham gia vào các hoạt động giáo dục của Hội trên nền tảng số. Việc xây dựng các chương trình, nội dung hoạt động của Hội phải xuất phát từ nhu cầu, lợi ích thiết thực, chính đáng của thanh niên và tạo điều kiện thuận lợi để thanh niên rèn luyện, tự khẳng định mình trong xã hội.

undefined
Lãnh đạo Tỉnh đoàn tặng hoa chúc mừng đại hội

Cùng với đó, các cấp bộ Hội cần tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các chương trình, phong trào của tổ chức Hội gắn với thực hiện các phong trào thi đua do huyện phát động, phù hợp với từng địa phương, cơ quan, đơn vị. Phát huy vai trò nòng cốt, đi đầu của tuổi trẻ huyện trong chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ hiện đại trong việc triển khai Kế hoạch “Thanh niên Bình Xuyên năng động, sáng tạo thúc đẩy chuyển đổi số giai đoạn 2023 ‑ 2027”. Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, để thanh niên hăng hái, là lực lượng đi đầu và nòng cốt trong việc giải quyết những khó khăn, vướng mắc ở cơ sở.

Phát huy vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong tổ chức, hoạt động của Hội, tranh thủ sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền các cấp của huyện, sự phối hợp của các đơn vị trên địa bàn huyện để đầy mạnh hoạt động của Hội LHTN Việt Nam huyện. Chú trọng đào tạo, bồi dưỡng các kiến thức, kỹ năng mới để cán bộ Hội của huyện phải đi đầu trong mọi việc, có khả năng bắt kịp với xu thế phát triển của thanh niên, hướng tới có khả năng tạo ra trào lưu, mô hình dẫn dắt thanh niên.

Lê Sơn
Phiên bản di động