Vĩnh Phúc: 82 học sinh tham gia Chương trình "Học kỳ trong quân đội năm 2024"

Chiều 10/6, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Vĩnh Phúc (Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc) phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức khai mạc Chương trình "Học kỳ trong quân đội năm 2024".
Vĩnh Phúc: Chủ động chăm sóc sức khỏe tâm thần cho Nhân dân Vĩnh Phúc: Chuẩn bị lộ trình sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã Huyện Lập Thạch: Quán triệt học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Tạ Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Giám đốc Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, chương trình “Học kỳ trong quân đội” là cơ hội giúp các em thanh thiếu nhi rèn luyện kỹ năng sống, nâng cao khả năng thích ứng trong môi trường kỷ luật, kỷ cương nghiêm túc của quân đội.

undefined
Đồng chí Tạ Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Giám đốc Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Vĩnh Phúc Phát biểu tại chương trình

Chương trình nhằm góp phần giáo dục, bồi dưỡng cho thanh thiếu nhi về truyền thống của Đảng, của Đoàn, của Quân đội Nhân dân Việt Nam - khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc; nâng cao khả năng tự nhận thức - góp phần định hướng nhân cách, trang bị cho các em những kiến thức cơ bản về kỹ năng sống, kỹ năng hoạt động xã hội, kỷ luật quân đội,… để các em có cơ hội trải nghiệm và trưởng thành hơn trong cuộc sống.

undefined
Tiết mục văn nghệ

Tham gia chương trình “Học kỳ trong quân đội” tỉnh Vĩnh Phúc năm 2024 có 82 học viên lứa tuổi Thanh thiếu nhi từ 11 - 17 đang học tập tại các trường học trên địa bàn tỉnh; có nguyện vọng, viết đơn tự nguyện đăng ký tham gia và được phụ huynh xác nhận đồng ý.

Trong thời gian huấn luyện 8 ngày (từ 10/6 đến 17/6/2024), các em sẽ được tham gia chuỗi hoạt động phong phú đa dạng, như: Nội dung huấn luyện quân sự quốc phòng, làm quen với môi trường quân ngũ, rèn luyện tính kỷ luật, tự lập, nền nếp, kỷ cương quân đội; rèn luyện ý chí vượt khó, trang bị những kiến thức quân sự, quốc phòng và tác phong của người lính bộ đội Cụ Hồ.

undefined
Đại diện học viên phát biểu tham gia chương trình “Học kỳ trong quân đội”

Tại chương trình “Học kỳ trong quân đội”, các chiến sĩ sẽ được tham gia các hoạt động - Hành trình về nguồn, đến thăm địa chỉ đỏ; tham gia các chuyên đề ngoại khóa về giáo dục giới tính; tình bạn; tình yêu thương gia đình; được nghe, tìm hiểu, tuyên truyền về chủ quyền biên giới, biển đảo Tổ quốc, qua đó, góp phần giáo dục truyền thống, tình yêu quê hương đất nước, niềm tự hào dân tộc, hình thành lớp thanh niên có lối sống lành mạnh, sống có ích.

undefined
Lãnh đạo tỉnh Đoàn, Ban chỉ huy quân sự tỉnh tặng quà cho học viên tham gia chương trình “Học kỳ trong quân đội”

Cùng với đó là những hoạt động trải nghiệm trên, các em sẽ có những thay đổi về nhận thức, tư duy và điều chỉnh hành động chuẩn mực đối với bản thân mình và xã hội. Đó cũng chính là các điều kiện tốt nhất giữa gia đình - nhà trường và xã hội phối hợp chặt chẽ trong việc định hướng, giáo dục toàn diện các em thanh thiếu nhi.

undefined

Đây là năm thứ 14 chương trình “Học kỳ trong quân đội” được Tỉnh Đoàn, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp tổ chức và đón nhận được sự hưởng ứng tích cực của phụ huynh cũng như các em thanh thiếu nhi và đã là sân chơi thú vị, hữu ích, tạo động lực để các em bước vào năm học mới với nguồn năng lượng mới.

Lê Sơn
Phiên bản di động