Tuần qua, 3 mẫu xe ôtô xuất hiện khiến người dùng ngóng đợi

Tuần qua, một loạt các thượng hiệu xe hơi nổi tiếng trên thế giới lần lượt cho ra mắt các sản phẩm mới nhất của mình đến với thị trường xe hơi thế giới.    
Toyota RAV4 2019 đối thủ đáng gờm của các mẫu xe hơi truyền thống Khi nào cần phải thay dầu động cơ ô tô? Bơm lốp ôtô như thế nào là tốt nhất?

Đầu tiên phải nói tới mẫu thể thao mới nhất của Honda Civic, Honda Civic Type R Mugen tại triển lãm trưng bày ôtô quốc tế Malaysia 2019, chiếc xe này sở hữu một kiểu dáng thể thao khá khỏe khoắn, mặt trước của chiếc xe được trang bị các khe hút gió dạng đan chéo nhau được phủ lên một lớp sơn đen bóng. Hai bên được trang bị cụm đèn sương mù dạng gương cầu lồi và được ốp viền nhựa khá là bắt mắt. Hệ thống đèn pha là các bóng đèn LED kết hợp cùng dải đèn định vị chiếu sáng sáng ban ngày, gương chiếu hậu ốp carbon….

tuan qua 3 mau xe oto moi xuat hien khien nguoi dung ngong doi
Honda Civic mang tên Honda Civic Type R Mugen tại triển lãm trưng bày ô tô quốc tế Malaysia 2019.

Chi tiết tạo nên sự hầm hố cho chiếc xe này nằm ở bộ mâm đa chấu kích thước 20 inch đi cùng với lốp Michelin Pilot Sport. Phần đuôi xe cũng khá là hầm hố với các trang bị như cụm ống xả cùng cánh gió trên cao và hệ thống đèn hậu được bao bọc bởi các viền nhựa màu đen phối trên nền màu Carnival Red vô cùng nổi bật. Phần nội thất của chiếc xe này cũng vô cùng ấn tượng khi sử dụng màu đỏ đen và tông màu chủ đạo tạo sự tương đồng với ngoại thất xe, hệ thống ghế ngồi với kiểu dáng vô cùng thể thao với tông màu đen, đỏ và được trang trí bằng logo Type R trên lưng tựa mỗi ghế.

Tuy chưa biết được thông số vận hành của mẫu xe hơi thể thao này ra sao, nhưng ta có thể dự đoán được “trái tim” của xe này là động cơ Turbo 2.0 lít với công suất sản sinh ra là 320 PS và momen xoắn cực đại lên tới 400 Nm. Hiện chưa có giá bán của chiếc xe này trên thị trường.

Thứ hai là đối thủ đáng gờm của các mẫu xe hơi truyền thống Toyota RAV4 2019 với hai phiên bản động cơ tùy chọn và 6 bản trang bị bao gồm: X, G, Z Package, Adventure, Hybrid X và Hybrid G. Động cơ máy xăng Dynamic Force 4 xi lanh, dung tích 2.0 lít, đi cùng hộp số biến thiên vô cấp Direct Shift-CVT với công suất tối đa lên tới 169 mã lực tại tua máy 6.600 vòng/phút và momen xoắn cực đại lên tới 207 Nm tại tua máy 4.800 vòng/phút. Bản tiêu chuẩn tại Nhật còn đi kèm hệ dẫn động tiêu chuẩn Dynamic Torque Control 4WD với tính năng điều hướng momen xoắn và cơ cấu ngắt cầu để chuyển sang dẫn động cầu trước khi không cần dùng đến hệ dẫn động 4 bánh.

tuan qua 3 mau xe oto moi xuat hien khien nguoi dung ngong doi
Toyota RAV4 2019 tạo ra sự lo lắng cho một số chiếc cùng phân khúc truyền thống.

Điều làm nên sự cạnh tranh của chiếc xe này với các dòng xe hơi truyền thống nằm ở lượng xăng tiêu thụ trung bình của động cơ. Với động cơ tiêu chuẩn là 6.57 lít/100 km ở cả 2 phiên bản 4 bánh và dẫn động cầu trước. Toyota RAV Hybrid 2019 tiêu thụ lượng xăng tiêu thụ trung bình khoảng 4,85 lít/100 km ở bản dẫn động 2 cầu và khoảng 4,67 lít/100 km ở bản dẫn động một cầu.Động cơ tùy chọn thứ 2 mà RAV4 2019 tại Nhật Bản sử dụng là hệ thống hybrid, bao gồm máy xăng Dynamic Force 4 xi lanh, dung tích 2.5 lít và có áp dụng mô tơ điện với công suất sản sinh tối đa lên tới 215 mã lực tại cấu hình dẫn động một cầu và 219 mã lực tại cấu hình dẫn động 4 bánh. Nội thất của chiếc xe cũng khá là ấn tượng với hệ thống ghế sau gập 6:4 và khoang hành lí có dung tích lên tới 540 lít.

Cuối cùng đó là sự xuất hiện của chiếc Nissan X-Trail facelift 2019 4 phiên bản máy xăng và hybrid. Xe được trang bị hệ thống đèn pha, đèn LED ban ngày cùng cụm đèn hậu LED hình chữ V cũng là một trong những điểm nhấn của X-Trail facelift. Bản nâng cấp X-Trail 2019 được bổ sung 6 màu sơn ngoại thất mới là cam Monarch Orange, đỏ Radiant Red, đen Black Star, trắng Storm While, bạc Brilliant Silver và xám Deep Iris Grey.

Nội thất Nissan X-Trail 2019 có vô lăng hình chữ D mới, tích hợp nút điều khiển bốn hướng, ghế bọc da, điều hòa tự động 2 vùng và màn hình cảm ứng của hệ thống thông tin giải trí. Những trang bị khác của mẫu crossover 5+2 này bao gồm cửa cốp chỉnh điện có thể mở bằng cách đá chân bên dưới cản sau và hệ thống thông tin giải trí A-IVI với màn hình cảm ứng 7 inch. Ngoài ra xe còn được trang bị hệ thống cảnh báo va chạm sớm, phanh khẩn cấp thông minh….

tuan qua 3 mau xe oto moi xuat hien khien nguoi dung ngong doi
Nissan X-Trail facelift 2019 với nhiều cải tiến mới.

Về động cơ, các phiên bản lắp máy xăng 2.0 đều được trang bị động cơ 4 xi lanh thẳng hàng (I4) dung tích 2.0L (MR20DD), cung cấp 141 mã lực tại 6.000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 200 Nm tại 4.400 vòng/ phút, trong khi các phiên bản 2.5 đều sử dụng động cơ 4 xi lanh thẳng hàng dung tích 2.5L (QR25DE) mạnh 168 mã lực tại 6.000 vòng/ phút và momen xoắn cực đại 233 Nm có được từ vòng tua 4.000 vòng/ phút. Tất cả các phiên bản X-Trail 2019 đều sử dụng chung hộp số tự động vô cấp CVT Xtronic đi cùng với hai hệ dẫn động cầu trước (2WD) và 4 bánh (4WD).

Về an toàn, X-Trail 2019 được trang bị tiêu chuẩn 6 túi khí, phanh tự động khẩn cấp (IEB), cảnh báo va chạm phía trước (FCW), cảnh báo điểm mù….

Ba mẫu xe này đang được những cộng đồng ngóng đợi, nhiều người đã bắt đầu kêu gọi "gom lúa" để chờ những phiên bản này về nước. Hiện tại vẫn chưa có thông tin cụ thể nào về việc ra mắt 3 mẫu xe này tại Việt Nam.

Kế Thắng
Phiên bản di động