Trường TH Liên Châu - ngôi trường hạnh phúc

Năm học 2023-2024, bằng tinh thần đoàn kết, sự nỗ lực, cán bộ, giáo viên và học sinh trường Tiểu học Liên Châu, huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) đã đạt thành tích cao trong giảng dạy và học tập, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.
Huyện Bình Xuyên: 368 học sinh vui mừng vì được học ở ngôi trường mới Tưng bừng lễ khai giảng tại ngôi trường có 69 năm bề dày truyền thống Thành tích vượt trội ở ngôi trường “đầu vào” thấp nhất Thủ đô

Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập

Nhà giáo Kim Thanh Hải – Hiệu trưởng trường Tiểu học Liên Châu cho biết, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã nhận được sự quan tâm của Đảng uỷ, HĐND, UBND xã Liên Châu cùng các ban ngành đoàn thể và Nhân dân xã Liên Châu, cùng với đó là sự chỉ đạo sâu sát của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Yên Lạc.

undefined
Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường TH Liên Châu

Nhà trường làm tốt cuộc vận động “Kỷ cương – Tình thương – Trách nhiệm”. Mỗi thầy cô giáo thực sự là người mẹ thứ 2 của các em. 100% CBGV thực hiện tốt cuộc vận động "Trường học thân thiện – Học sinh tích cực", cuộc vận động “Hai không với bốn nội dung”; Trường không có cán bộ, giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo, không mắc bệnh thành tích trong giáo dục, không có học sinh ngồi nhầm lớp, không có gian lận trong thi cử.

Hiện nay, trường có 36 đồng chí cán bộ, giáo viên và nhân viên. Đội ngũ giáo viên, nhân viên ổn định, 100% đạt trình độ chuyên môn chuẩn và trên chuẩn. Cán bộ, giáo viên trong trường đều có tinh thần trách nhiệm cao, tinh thần học hỏi cầu tiến, lòng yêu nghề, mến trẻ, bám lớp bám trường. Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên luôn đoàn kết gắn bó, thương yêu giúp đỡ lẫn nhau để cùng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ cấp trên giao cho. Học sinh chăm ngoan, học giỏi. Số học sinh giỏi các cấp ngày càng nhiều.

undefined
Toàn cảnh nhà trường

Cùng với đó, đội ngũ giáo viên có tuổi đời trẻ chiếm tỉ lệ cao; đội ngũ ổn định, năng động, luôn có tinh thần trách nhiệm với công việc, trình độ chuyên môn khá vững vàng. Có đủ giáo viên dạy các môn Mĩ thuật, Âm nhạc, Thể dục, Tin học và Tiếng Anh. Có nhiều giáo viên đạt các danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh; chiến sĩ thi đua cơ sở, cấp tỉnh. Trường có nhiều thành tích, nhiều năm liền đạt danh hiệu Tập thể Lao động Xuất sắc.

Trong công tác xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia Nhà trường vẫn duy trì và thực hiện tốt 5 tiêu chuẩn của trường chuẩn Quốc gia mức độ 2, đó là: Tổ chức và quản lí; Đội ngũ giáo viên; Cơ sở vật chất, thiết bị dạy học; Công tác xã hội hóa giáo dục; Hoạt động và chất lượng giáo dục.

undefined

Hiện tại, nhà trường tiếp tục củng cố, duy trì và nâng cao các tiêu chuẩn về trường chuẩn Quốc gia mức độ 2, tích cực tham mưu với địa phương có cơ chế đầu tư cơ sở vật chất theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa đáp ứng yêu cầu các tiêu chí trường chuẩn Quốc gia mức độ 2 theo quy định tại Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT ngày 26/5/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Ngôi trường giàu thành tích

Trong năm học 2023-2024, nhà trường duy trì thường xuyên công tác phát hiện và bồi dưỡng học sinh có năng khiếu, các thầy cô giáo tập trung dạy học sinh nắm chắc kiến thức cơ bản sau đó dạy nâng cao, mặt khác mở rộng kiến thức cho học sinh thông qua các tài liệu tham khảo chuẩn của Bộ GD&ĐT.

undefined
Lãnh đạo nhà trường trao thưởng cho học sinh đạt thành tích cao trong thi đấu TDTT

Học sinh tham dự đầy đủ các cuộc thi do các cấp tổ chức trong năm học như: Thi thuyết trình về sách: Đạt 1 giải Nhất và 1 giải Nhì cấp huyện; Thi vẽ tranh sáng kiến “Bảo đảm trật tự trường học về phòng ngừa bạo lực học đường và lao động trẻ em” năm 2024: Đạt 1 giải Nhì cấp tỉnh và 1 giải Nhì cấp huyện.

Về các sân chơi trí tuệ trên Internet, học sinh nhà trường tham dự thi với tinh thần tự nguyện. Nhà trường tạo điều kiện thuận lợi nhất để các em học sinh được tham dự các cuộc thi như: Thi giải toán, thi IOE, thi Trạng nguyên Tiếng Việt, thi toán toàn tài…

Kết quả: Đạt 502 giải (168 giải cấp Quốc gia, 189 giải cấp tỉnh và 145 giải cấp huyện).

undefined
Hoạt động ngoại khoá giáo dục kĩ năng sống

Cùng với đó, ngay từ đầu năm nhà trường xây dựng kế hoạch cụ thể, thường xuyên tổ chức học sinh luyện tập các môn TDTT, ngoài ra còn tổ chức cho các em tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, TDTT, trò chơi dân gian trong các ngày hoạt động tập thể như khai giảng, 20/11, 22/12,... nhằm tìm tòi và phát hiện nhân tố.

Ngay trước thềm năm học 2023-2024 học sinh của nhà trường tham gia thi đấu tại Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện, cấp tỉnh đạt kết quả như:

Cấp huyện: Đạt 4 HCV, 1 HCB, 5 HCĐ các nội dung sau: 2 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ nội dung Aerobic; 1 HCV nội dung bóng bàn; 1 HCV và 2 HCĐ nội dung cờ vua; 1 HCĐ nội dung bơi; 1 HCĐ nội dung đá cầu.

undefined

Cấp tỉnh: Đạt 3 HCB, 4 HCĐ các nội dung sau: 2 HCB nội dung bóng đá; 1 HCB và 2 HCĐ nội dung bóng rổ; 2 HCĐ nội dung Aerobic. Tổ chức học sinh tham dự giải bóng đá nhi đồng tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ IV, năm 2024. Đạt kết quả là 1 Huy chương đồng cấp tỉnh.

Để đạt được thành tích đó là sự cố gắng các đồng chí được phân công công việc với tinh thần trách nhiệm cao, điển hình là đồng chí Phan Ánh, Kim Dung, Hòa, Nguyễn Dung, Nguyễn Hương, Nhung, Bốn, Thật...

Tiếp tục thực hiện tốt các cuộc vận động

Nhà giáo Kim Thanh Hải– Hiệu trưởng Trường Tiểu học Liên Châu nêu rõ, để bước vào năm học 2024-2025 toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia đầy đủ các buổi bồi dưỡng Modun và tập huấn sách giáo khoa theo Chương trình GDPT 2018. Đẩy mạnh công tác bồi dưỡng thường xuyên, tự bồi dưỡng và tham gia đầy đủ công tác bồi dưỡng chuyên môn trong hè.

undefined
Đội ngũ chi đoàn nhà trường

Tuyển sinh vào lớp 1 theo đúng kế hoạch, tuyển 100% trẻ 6 tuổi vào lớp 1. Tiếp tục thực hiện Chương trình GDPT 2018 đối với lớp 1-2-3-4; triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 5; Duy trì và nâng cáo các chỉ số về Phổ cập GDTH, Phổ cập GDTH đúng độ tuổi mức độ 3.

Tiếp tục thực hiện tốt các cuộc vận động và các phong trào lớn mà điển hình là cuộc vận động “Hai không”, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phong trào thi đua: “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”…

undefined

Phát huy những điểm mạnh, khắc phục những điểm còn yếu, duy trì tốt kỉ cương nề nếp trong nhà trường. Chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học, phấn đấu đạt kết quả cao trong các kì thi do Phòng GD&ĐT, Sở GD&ĐT và các cấp tổ chức. Tham gia đầy đủ các hoạt động khác do các cấp tổ chức; Tiếp tục tham mưu với các cấp đầu tư cơ sở vật chất cho nhà trường đảm bảo đủ các điều kiện phục vụ cho việc dạy và học. Hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ của năm học 2024-2025.

Với những nỗ lực phấn đấu và những thành tích trên, trường Tiểu học Liên Châu, huyện Yên Lạc xứng đáng là Tập thể Lao động Xuất sắc trong công tác dạy và học của ngành Giáo dục tỉnh Vĩnh Phúc.

Lê Sơn
Phiên bản di động