Đề xuất giải pháp phát triển ngành giáo dục huyện Yên Lạc

Ngày 2/10, huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2024 - 2025, bàn giải pháp, tạo động lực, khát vọng chinh phục đỉnh cao trong giáo dục.
Báo chí góp phần quan trọng trong xây dựng nông thôn mới tại Yên Lạc Huyện Yên Lạc thống nhất đề nghị công nhận xã Hồng Châu đạt chuẩn NTM nâng cao Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo khắc phục hậu quả sau mưa lũ tại Yên Lạc
undefined
Đồng chí Nguyễn Khắc Hiếu - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Yên Lạc phát biểu chỉ đạo đổi mới, nâng cao chất lượng ngành giáo dục huyện năm học 2024 - 2025

Toàn huyện Yên Lạc hiện có 54 trường công lập, 2 trường tư thục và 25 cơ sở giáo dục mầm non độc lập với tổng số 37.582 học sinh. Năm học 2023-2024 là năm học ngành giáo dục và đào tạo huyện được ghi nhận có nhiều đổi mới trong công tác quản lý và nâng cao chất lượng toàn diện.

Chất lượng giáo dục ở các cấp học tiếp tục ổn định và có hướng phát triển tốt, chất lượng giáo dục mũi nhọn được quan tâm, tỷ lệ tốt nghiệp THCS, thi đầu vào trường THPT tăng trưởng cao đứng đầu toàn tỉnh; chất lượng các mặt giáo dục tiếp tục khẳng định vị trí đứng trong tốp đầu tỉnh.

Công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, trường xanh – sạch – đẹp thường xuyên được quan tâm, đầu tư. Đến nay, toàn huyện có 26/54 trường đạt chuẩn quốc gia (đạt 48,1%, trong đó có 19/54 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 (đạt 35,2%).

undefined
Toàn cảnh hội nghị

Tuy nhiên, qua 12 ý kiến tham luận của cán bộ quản lý, giáo viên, hiệu trưởng các nhà trường và ý kiến của các đồng chí lãnh đạo địa phương thì chất lượng giáo dục của các nhà trường chưa đồng đều, đặc biệt là ở cấp THCS (còn trường THCS Phạm Công Bình đứng ngoài tốp 100 trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT); chất lượng môn Tiếng Anh thi vào THPT đứng thứ 4 (trong khi môn Văn thứ 1, môn Toán thứ 2).

Chất lượng giáo dục kỹ năng sống chưa thực sự được quan tâm… còn nhiều vấn đề cần phải quan tâm để nâng cao chất lượng như: Đội ngũ, cơ sở vật chất, sự phối hợp giữa các cơ quan, với các xã, thị trấn, sự quan tâm của toàn xã hội …

undefined
Ý kiến tại hội nghị

Hội nghị tập trung thảo luận, làm rõ những hạn chế, khó khăn, vướng mắc và nguyên nhân, đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn huyện, quyết tâm chinh phục đỉnh cao trong giáo dục năm học 2024-2025.

undefined
Nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục năm học 2024-2025 được các nhà trường đề xuất tại hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Khắc Hiếu – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Yên Lạc nhấn mạnh, năm học 2024-2025 là năm thứ tư tiếp tục tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, đặc biệt là Nghị quyết 03 của Huyện ủy Yên Lạc về phát triển giáo dục giai đoạn 2021-2025 và những năm tiếp theo.

Để năm học 2024-2025 có được nhiều thành tích, nâng cao các chỉ số về chất lượng giáo dục, đồng chí Bí thư Huyện ủy thống nhất về mặt quan điểm, đồng thời đề nghị trưởng phòng giáo dục, lãnh đạo phòng giáo dục, lãnh đạo các nhà trường tiếp thu đầy đủ những ý kiến phát biểu chỉ đạo để nghiên cứu thực hiện hiệu quả nhất trong năm học mới.

Thời gian tới, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Khắc Hiếu đề nghị các cấp, các ngành, các đơn vị trên địa bàn huyện, các thầy giáo, cô giáo cần quan tâm hơn nữa đến thế hệ tương lai, nguồn lực, con người của huyện, đề nghị các hệ thống chính trị trong huyện cam kết, đồng hành tạo điều kiện tốt nhất để các đồng chí tạo được khát vọng chinh phục đỉnh cao trong giáo dục.

Lê Sơn
Phiên bản di động