Trao giải cuộc thi viết "Sức khỏe học đường - vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước"

Sáng 26/9, Tạp chí Công dân và Khuyến học tổ chức tổng kết, trao giải thưởng cuộc thi viết "Sức khỏe học đường - vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước" và phát động cuộc thi viết "Gia đình học tập".
Phát động Cuộc thi viết "Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường" năm 2024 Khởi động cuộc thi "The Future CEO 2024" tìm kiếm những nhà lãnh đạo trẻ tương lai Phát động cuộc thi “Bắc Giang niềm tin và khát vọng”

Tham dự chương trình có các đồng chí: GS TS Nguyễn Thị Doan, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam; Lưu Đình Phúc, Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông; Nhà báo Phan Hùng, Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân.

Phát động cuộc thi viết "Gia đình học tập"
GS TS Nguyễn Thị Doan, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam phát biểu tại chương trình.

Cuộc thi "Sức khỏe học đường - vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước" được phát động nhằm hưởng ứng tinh thần thực hiện Quyết định số 1660/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 2/10/2021 phê duyệt Chương trình sức khỏe học đường giai đoạn 2021-2025 với mục tiêu duy trì, đẩy mạnh hoạt động giáo dục, chăm sóc, bảo vệ và quản lý sức khỏe trẻ em, học sinh trong các cơ sở giáo dục nhằm bảo đảm sự phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần cho học sinh.

Trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi, Ban tổ chức đã nhận được nhiều bài dự thi được gửi đến từ khắp nơi trên cả nước. Trong đó, phần lớn các tác phẩm dự thi được các thầy cô giáo, phụ huynh và các em học sinh, sinh viên đầu tư tâm huyết, chia sẻ nhiều ý tưởng sáng tạo và giải pháp hiệu quả, đóng góp đề xuất giải pháp chất lượng góp phần thúc đẩy sức khỏe học đường.

Phát động cuộc thi viết "Gia đình học tập"
Đồng chí Lưu Đình Phúc, Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu tại chương trình

Ban tổ chức đã chọn ra 21 tác phẩm xuất sắc nhất bước vào vòng chung khảo. Giải Nhất của cuộc thi đã thuộc về tác phẩm "Tầm quan trọng của biểu đồ sức khỏe trẻ mầm non" của tác giả Trương Thị Mai (cựu giáo viên Hệ thống mầm non Montessori Sunrise Kidz).

Phát biểu tại chương trình, GS TS Nguyễn Thị Doan, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao nội dung của cuộc thi đã phản ánh đúng, đa dạng những vấn đề thực tế liên quan đến sức khỏe học đường.

Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam cũng kỳ vọng, thông qua công tác tuyên truyền, thông qua những cây bút sắc bén và các tác phẩm báo chí sẽ giúp cho cộng đồng hiểu và nắm bắt nhanh hơn những thông tin xoay quanh sức khỏe học đường; đóng góp những giải pháp chất lượng để thực hiện tốt Chương trình sức khỏe học đường của Chính phủ.

Trao giải cuộc thi viết
GS TS Nguyễn Thị Doan, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam trao giải Nhất cho tác giả đoạt giải.
Trao giải cuộc thi viết
Các tác giả đạt giải Nhì và giải Ba của cuộc thi
Trao giải cuộc thi viết
Các tác giả đạt giải tập thể và khuyến khích của cuộc thi

Tại chương trình, Tạp chí Công dân và Khuyến học tiếp tục phát động cuộc thi viết "Gia đình học tập" 2024.

Cuộc thi được tổ chức nhằm động viên các tầng lớp Nhân dân từ nơi cư trú, từ địa phương phát hiện, biểu dương những gia đình hiện nay đã và đang phấn đấu trở thành "Gia đình học tập" theo 3 tiêu chí lớn và quan trọng mà Hội Khuyến học Việt Nam quy định (kết quả học tập của gia đình; điều kiện học tập của gia đình; tác dụng của học tập đối với gia đình); biểu dương tinh thần hiếu học của các gia đình ở nước ta trong quá trình phấn đấu đạt danh hiệu "Gia đình học tập".

Phát động cuộc thi viết "Gia đình học tập"
Nhà báo Tô Quang Phán, Chủ tịch Hội Nhà báo Hà Nội, Tổng Biên tập Tạp chí Công dân và Khuyến học phát động cuộc thi viết "Gia đình học tập".

Các bài viết cần phản ánh, biểu dương quá trình vượt khó vươn lên trong học tập của một gia đình cụ thể; tri ân công lao của cha mẹ, ông bà, anh chị em đối với sự học của con cháu; việc xây dựng kế hoạch, mục tiêu phấn đấu học tập trong gia đình; xây dựng và thực hiện thành công các điều kiện cho học tập của các thành viên gia đình; kết quả học tập của các thành viên gia đình đạt nhiều thành tích; việc giáo dục truyền thống đạo đức, truyền thống hiếu học đối với con cháu; những kỷ niệm xúc động có tính nhân văn, những cảm xúc của các thành viên gia đình trước những quyết định, chuyển biến tư duy, thay đổi điều kiện học tập, coi trọng sự học trong gia đình; ..

Các bài viết tôn vinh những tấm gương gia đình có truyền thống hiếu học, đã và đang phấn đấu đạt danh hiệu "Gia đình học tập" - tế bào của xã hội học tập thông qua các tấm gương gia đình học tập tiêu biểu; giới thiệu về các mô hình gia đình học tập theo tiêu chí của Hội Khuyến học Việt Nam; kết nối, giới thiệu, truyền cảm hứng về các tấm gương gia đình học tập, lan tỏa cảm hứng học tập đến mọi người xung quanh; tạo thêm kênh ghi nhận các gia đình học tập, trong đó có các công dân học tập, để giúp bạn đọc thêm hiểu biết, học tập kinh nghiệm học tập cho các thế hệ công dân; đóng góp, đề xuất giải pháp thiết thực đối với phong trào học tập trong các gia đình Việt Nam, từ thành thị tới các vùng nông thôn trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Thời gian nhận bài thi bắt đầu từ ngày 2/10/2024 đến hết ngày 1/5/2025. Lễ tổng kết, trao giải và khen thưởng cuộc thi dự kiến sẽ tổ chức vào dịp sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/2025).

Phạm Thành
Phiên bản di động