Phát động cuộc thi “Bắc Giang niềm tin và khát vọng”

Cuộc thi “Bắc Giang niềm tin và khát vọng” do Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang tổ chức được phát động vào dịp kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và sẽ tổng kết, trao giải vào dịp kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/2025).
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh dự khai giảng năm học mới tại Bắc Giang Bắc Giang: Bí thư Huyện ủy Tân Yên làm Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Yên Dũng - Bắc Giang: Đầu tư hạ tầng gắn với phát triển du lịch

Cuộc thi được phát động trong toàn tỉnh Bắc Giang vào dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/2024). Riêng hình thức thi trắc nghiệm được triển khai sau khi phát hành tập 3 Cuốn lịch sử Đảng bộ tỉnh Bắc Giang, giai đoạn 2005-2020. Tổng kết và trao giải Cuộc thi vào dịp kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/2025).

Đối tượng dự thi là cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, chiến sĩ lực lượng vũ trang, sinh viên, học sinh trung học phổ thông, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh Bắc Giang. Cùng với đó là cá nhân đang công tác, sinh hoạt tại các cơ quan Trung ương, đơn vị quân đội đóng trên địa bàn tỉnh (không nằm trong hệ thống tổ chức Đảng của tỉnh) và các tập thể, cá nhân ở ngoài tỉnh quan tâm đến Cuộc thi.

Phát động cuộc thi “Bắc Giang niềm tin và khát vọng”
Đối tượng dự thi là cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, chiến sĩ lực lượng vũ trang, sinh viên, học sinh trung học phổ thông, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh Bắc Giang và và các tập thể, cá nhân ở ngoài tỉnh quan tâm đến Cuộc thi

Hình thức thi: Thi viết, thi ảnh và thi trắc nghiệm trực tuyến. Thi viết là trả lời bộ câu hỏi do Ban tổ chức Cuộc thi quy định, tập trung vào quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, kết quả đạt được và những thành tựu phát triển của Đảng bộ tỉnh Bắc Giang từ năm 2015 đến nay về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; đề xuất những “ý tưởng mới”, góp phần xây dựng tỉnh Bắc Giang phát triển vững mạnh.

Thi ảnh là các tác phẩm phản ánh, giới thiệu, quảng bá về những thành tựu trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Giang; những dấu ấn đậm nét, nét đẹp về con người, văn hóa Bắc Giang từ năm 2020 đến trước thời điểm nộp tác phẩm. Thi trắc nghiệm trực tuyến là thông qua trả lời các câu hỏi tìm hiểu về lịch sử Đảng bộ tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2005 - 2020.

Về cơ cấu giải thưởng: Đối với hình thức thi viết: Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen kèm theo tiền thưởng cho một số huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy có cách làm sáng tạo, hiệu quả, có nhiều bài dự thi đạt chất lượng cao và nhiều người tham gia... Ban Tổ chức Cuộc thi lựa chọn, trao thưởng kèm theo Giấy chứng nhận cho các cá nhân có bài dự thi đạt chất lượng cao, với cơ cấu: 01 giải nhất, 03 giải nhì, 06 giải ba, 10 giải khuyến khích.

Đối với hình thức thi ảnh: Ban Tổ chức Cuộc thi lựa chọn, trao thưởng kèm theo Giấy chứng nhận cho các cá nhân có tác phẩm dự thi đạt chất lượng cao, với cơ cấu: 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba, 10 giải khuyến khích.

Đối với hình thức thi trắc nghiệm trực tuyến: Ban tổ chức cuộc thi cấp tỉnh trao thưởng kém theo Giấy chứng nhận cho các cá nhân có kết quả dự thi đạt chất lượng cao, đảm bảo tiêu chí các yêu cầu.

Cuộc thi được phát động trong toàn tỉnh Bắc Giang vào dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/2024). Riêng hình thức thi trắc nghiệm sẽ được triển khai sau khi phát hành tập 3 Cuốn lịch sử Đảng bộ tỉnh Bắc Giang, giai đoạn 2005-2020. Tổng kết và trao giải Cuộc thi vào dịp kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/2025).

Địa chỉ và thời gian nhận bài thi: Cấp huyện: Bài và ảnh dự thi gửi về Ban Tuyên giáo các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy Bắc Giang. Thời gian cụ thể do các đơn vị cấp huyện quy định, đảm bảo trước ngày 03/02/2025.

Cấp tỉnh: Ban Tổ chức Cuộc thi cấp tỉnh tiếp nhận bài và ảnh dự thi của các đơn vị cấp huyện; của cá nhân tham gia Cuộc thi gửi trực tiếp hoặc qua bưu điện theo địa chỉ: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bắc Giang, số 08, đường Hoàng Văn Thụ, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang, hạn cuối vào ngày 05/3/2025 (theo dấu bưu điện).

Phát động cuộc thi “Bắc Giang niềm tin và khát vọng”
Cuộc thi “Bắc Giang niềm tin và khát vọng” do Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang tổ chức và sẽ tổng kết, trao giải vào dịp kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/2025)

Bộ Câu hỏi phần thi viết Cuộc thi “Bắc Giang niềm tin và khát vọng”:

Câu hỏi 1 (20 điểm): Hãy cho biết từ đầu nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đến hết năm 2023, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (Tỉnh ủy) và Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành bao nhiêu Nghị quyết chuyên đề trên các lĩnh vực? Kể tên những Nghị quyết đó? Trình bày khái quát những kết quả nổi bật trong công tác xây dựng Đảng từ năm 2015 đến hết năm 2023?

Câu hỏi 2 (20 điểm): Nêu những thành tựu về phát triển kinh tế của tỉnh Bắc Giang từ năm 2015 đến hết năm 2023? Quy hoạch tỉnh Bắc Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã đưa ra quan điểm, mục tiêu phát triển là gì?

Câu hỏi 3 (20 điểm): Hãy cho biết mục tiêu, nhiệm vụ về phát triển văn hóa- xã hội được Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra? Những kết quả tiêu biểu đạt được trên lĩnh vực văn hóa- xã hội từ năm 2015 đến hết năm 2023?

Câu hỏi 4 (20 điểm): Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Giang lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra những nhiệm vụ, giải pháp nào về công tác quốc phòng, quân sự địa phương, bảo đảm an ninh trật tự? Những kết quả chủ yếu đã đạt được trong nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và nửa nhiệm kỳ triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX?

Câu hỏi 5 (20 điểm): Trong một lần về thăm và làm việc tại tỉnh Hà Bắc (Bắc Giang) Chủ tịch Hồ Chí Minh đã huấn thị: “Đoàn kết là sức mạnh, là then chốt của thành công…”. Lời huấn thị trên được diễn ra ở đâu? thời gian nào? Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Bắc Giang đã phát huy sức mạnh đoàn kết để thành công trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 như thế nào?

Câu hỏi 6 (30 điểm): Từ thực tiễn và quá trình lao động, học tập, công tác của bản thân, hãy đề xuất những “ý tưởng mới” về lĩnh vực mình quan tâm nhằm góp phần xây dựng quê hương Bắc Giang ngày càng giàu đẹp, văn minh? Giai đoạn 2025-2030, cần có những đột phá chiến lược nào để tỉnh Bắc Giang phát triển nhanh và bền vững?

Vi Hải
Phiên bản di động