Khởi động cuộc thi "The Future CEO 2024" tìm kiếm những nhà lãnh đạo trẻ tương lai

Cuộc thi The Future CEO 2024 đã chính thức khởi động, hứa hẹn trở thành sân chơi bổ ích, lý thú giúp các bạn trẻ học hỏi, trao đổi, phát triển và trở thành lớp kế cận lãnh đạo tương lai của đất nước.
Đối thoại lãnh đạo trẻ Việt Nam – Singapore năm 2022 Điều động, bổ nhiệm hàng loạt lãnh đạo trẻ tại Bắc Giang Bị phạt do xúc phạm lãnh đạo, 1 chuyên viên văn phòng UBND TP HCM khởi kiện Hà Tĩnh: Đăng tin nói xấu lãnh đạo trên Facebook, cán bộ chính trị bị đình chỉ

Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Việt Nam Bách nghệ Thực hành (ViệnVIPA) vừa phát động cuộc thi The Future CEO 2024, nhằm khuyến khích, phát triển kỹ năng lãnh đạo toàn cầu, tư duy sáng tạo, khả năng quản lý cho các bạn trẻ.

Thí sinh là học sinh cấp 3 và sinh viên độ tuổi từ 15 đến 22 tuổi trong phạm vi cả nước. Các em sẽ phải trải qua 3 vòng thi: Vòng sơ loại diễn ra từ 1/9 - 20/10 theo hình thức trực tuyến và trực tiếp. Dự kiến, vòng bán kết diễn ra từ 28/10- 3/11theo hình thức trực tuyến. Vòng chung kết toàn quốc dự kiến được tổ chức vào ngày 24/11 theo hình thức trực tiếp tại Trường Đại học Văn Lang, thành phố Hồ Chí Minh.

Khởi động cuộc thi
Đại sứ, TS. Ngô Quang Xuân - Nguyên Đại sứ Việt Nam tại Liên Hiệp quốc, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc thi The Future CEO.

Các thí sinh xuất sắc lọt vào vòng chung kết sẽ được chia thành các đội thi. Thí sinh mỗi đội sẽ cùng phối hợp để vượt qua 4 vòng thi, bao gồm: Vòng 1 - Vấn đáp “Kiến thức nhà lãnh đạo”; Vòng 2 - Trình bày ý tưởng “Sáng tạo đột phá”; Vòng 3: Thuyết phục - “Sức mạnh lãnh đạo” và Vòng 4 - Đấu trường lãnh đạo - “Đấu trường trí tuệ”.

Đặc biệt, Giám khảo Cuộc thi là những CEO, những nhà lãnh đạo đến từ các doanh nghiệp lớn và có thương hiệu tại Việt Nam, là minh chứng và là tinh thần của những nhà sáng nghiệp.

Với tính thực hành và ứng dụng thực tiễn từ doanh nghiệp, Hội đồng Ban Giám khảo cuộc thi chắc chắn sẽ là những người “cầm cân nảy mực” công tâm, mang đến những đánh giá sâu sắc, thực tế cho phần thi của các bạn thí sinh, đồng thời truyền cảm hứng, khát vọng lãnh đạo cho các bạn trẻ tham gia cuộc thi.

Khởi động cuộc thi

Trường Đại học Văn Lang - đơn vị đồng tổ chức và đăng cai vòng Chung kết cuộc thi The Future CEO 2024.

Nội dung của mỗi vòng thi xoay quanh chủ đề chính của cuộc thi: "Lãnh đạo 4.0 - Thích ứng và Đổi mới". Qua từng vòng thi, các bạn trẻ sẽ có cơ hội thể hiện những ý tưởng sáng tạo, những giải pháp đột phá về kinh doanh, công nghệ, góp phần giải quyết nhiều vấn đề xã hội, đặc biệt là trong bối cảnh công nghệ số hiện nay, đòi hỏi sự thích ứng linh hoạt và sáng tạo của đội ngũ nhân lực trẻ.

Đại sứ, TS. Ngô Quang Xuân - Nguyên Đại sứ Việt Nam tại Liên Hiệp quốc, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc thi The Future CEO cho biết, cuộc thi hướng tới việc xây dựng một đội ngũ lãnh đạo trẻ có kiến thức, kỹ năng và phẩm chất cần thiết để đáp ứng yêu cầu của thời đại.

“Chúng tôi khuyến khích các bạn trẻ “dám” nghĩ khác biệt, tìm ra những giải pháp mới cho những vấn đề xã hội, qua đó thúc đẩy tinh thần đổi mới và sáng tạo. Đồng thời, chúng tôi cũng mong muốn tạo cầu nối giữa thế hệ trẻ và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp học hỏi, giao lưu, góp phần nâng cao hình ảnh của người trẻ Việt Nam trên trường quốc tế” - TS. Ngô Quang Xuân nhấn mạnh.

Với ý nghĩa và sức lan tỏa rộng khắp, cuộc thi dự kiến thu hút sự tham gia của hơn 50 trường đại học, cao đẳng và THPT trên toàn quốc, tạo nên một sân chơi cởi mở, công bằng và sáng tạo cho các bạn trẻ thể hiện bản lĩnh và tỏa sáng, trở thành những công dân toàn cầu năng động trong kỷ nguyên số.

Thái Sơn
Phiên bản di động