Tin giả về xác chết do Covid-19 tại TPHCM

Theo Trung tâm Xử lý tin giả Việt Nam - VAFC (Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông), hình ảnh lan truyền được cho là xác chết của bệnh nhân Covid-19 tại TPHCM là thông tin giả mạo.
Chủ tịch huyện Lục Ngạn bác bỏ thông tin giá vải thiều bị ép xuống 2000đ/ 1kg Khó trị nhất là “virus ý thức"- Bài 2: Thận trọng hơn với từng hành vi, lời nói của mình Cảnh giác trước những "lời đồn" về cách diệt virus SARS-CoV-2, lừa đảo tiêm chủng ngừa Covid-19

VAFC cho biết, hiện nay, trên mạng xã hội đang tràn lan hình ảnh xác chết ở Indonesia nhưng bị một số tài khoản facebook tung tin đây là hình ảnh xác chết của bệnh nhân Covid-19 tại TPHCM, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng xấu đến công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tin giả về xác chết do Covid-19 tại TPHCM
Tin giả về xác chết do Covid-19 tại TPHCM. Ảnh: IT

VAFC khuyến cáo người dân và cộng đồng mạng không chia sẻ tin giả trên. Vụ việc sẽ được VAFC chuyển cơ quan chức năng để xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó VAFC cũng cảnh báo nhiều tin giả liên quan đến đại dịch Covid-19 như giả mạo phát ngôn của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, tin giả về nạn vận chuyển hàng lậu qua cửa khẩu Móng Cái, Quảng Ninh, tin sai sự thật về việc điều trị Covid-19 tại nhà, cảnh báo về các văn bản giả mạo cho học sinh nghỉ học ở nhiều tỉnh thành...

D.Minh
Phiên bản di động