Tiếp tục giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội

Sáng 2/10, Đoàn giám sát của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng làm Trưởng đoàn đã làm việc với Ban Thường vụ Quận ủy Hoàn Kiếm về kết quả thực hiện Chương trình số 05-CTr/TU.
Hệ thống chấm điểm xã hội tại Mỹ: Khi khách hàng không còn là thượng đế
tiep tuc giu vung an ninh chinh tri trat tu an toan xa hoi
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại buổi giám sát

Báo cáo của quận Hoàn Kiếm cho biết, Chương trình số 05-CTr/TU của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về “Tăng cường quốc phòng - an ninh, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong tình hình mới, giai đoạn 2016-2020” được chú trọng thực hiện. Tình hình an ninh trật tự trên địa bàn quận tiếp tục được giữ vững. Các mục tiêu, địa bàn trọng điểm, hoạt động của các đoàn khách quốc tế, các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước cũng như các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội, nhất là các sự kiện có quy mô quốc tế diễn ra trên địa bàn quận, đều được bảo đảm an toàn tuyệt đối; góp phần để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế.

Tỷ lệ phạm pháp hình sự trên địa bàn quận tiếp tục được kiềm chế; 100% vụ trọng án được điều tra, khám phá kịp thời. Cùng với đó, công tác kiểm tra, xử lý vi phạm về trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường được chỉ đạo quyết liệt. Phần lớn các tụ điểm vi phạm về trật tự đô thị đã được xóa bỏ.…

Phát biểu kết luận buổi giám sát, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng ghi nhận sự triển khai nghiêm túc, bài bản, đồng bộ của quận Hoàn Kiếm trong thực hiện Chương trình số 05-CTr/TU của Thành ủy.

Kết quả thực hiện Chương trình số 05-CTr/TU trên địa bàn quận khá đồng bộ, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Đặc biệt, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quận được giữ vững; bảo đảm tuyệt đối an toàn các sự kiện, mục tiêu trọng điểm.

Về nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị, quận Hoàn Kiếm phát huy thế mạnh vốn có, tiếp tục giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Quận phải coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên; cũng là mục tiêu, yêu cầu để xây dựng và phát triển quận; là tiêu chí để đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền từ quận đến cơ sở.

Đặc biệt, quận cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, quan tâm hơn nữa đến các địa bàn trọng điểm; đề cao cảnh giác, chủ động nắm chắc tình hình từ quận đến cơ sở để đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm trong tình hình mới.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng lưu ý, quận tập trung làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; chú trọng thực hiện công tác hòa giải, gắn với xử lý dứt điểm các vụ khiếu nại, tố cáo ngay từ cơ sở.

Cùng với đó, quận cần thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, nâng cao tinh thần, trách nhiệm, chất lượng phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức từ quận đến các phường để giảm bớt bức xúc trong nhân dân...

Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động