Thí sinh "trút được gánh nặng" sau khi kết thúc kỳ thi vào lớp 10

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập không chuyên đã chính thức khép lại vào sáng nay (9/6). Đa số thí sinh cho rằng, đề thi môn Toán vừa sức, điểm trung bình từ 7.5-8.5 điểm.
Đáp án môn Toán kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định không lộ đề thi môn Ngữ văn Nhiều thí sinh tự tin được 9 điểm môn Tiếng Anh Thí sinh “thở phào” vì đề Ngữ văn vừa sức

Tiếng trống kết thúc thời gian làm bài thi môn Toán vang lên cũng là lúc kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập không chuyên tại Hà Nội đã chính thức khép lại.

Là thí sinh ra đầu tiên ở cả 3 môn thi tuyển tại điểm Trường THPT Yên Hoà (quận Cầu Giấy), em Trần Duy Khánh (học sinh Trường THCS Phan Chu Trinh) hồ hởi chia sẻ: "Em dự đoán mình sẽ được khoảng 9.0 điểm. Đề thi năm nay vừa sức với em, một số câu phân loại thì hơi dài, nhưng em vẫn làm được. Nguyện vọng của em là thi đỗ Trường THPT Yên Hoà nên em hi vọng, với kết quả làm bài tương đối tốt ở cả 3 môn thi, em sẽ trở thành tân học sinh của trường".

Thí sinh
Em Trần Duy Khánh là thí sinh rời khỏi phòng thi sớm nhất ở cả 3 môn thi tại điểm thi trường THPT Yên Hoà

Trước đó, theo chia sẻ của nam sinh, hai môn thi Ngoại ngữ và Ngữ văn ngày 8/6, cậu đều hoàn thành khá tốt. Đặc biệt với môn Ngữ văn, đây là môn Khánh lo lắng nhất nhưng cuối cùng đều đã hoàn thành bài thi khá dễ dàng.

Học sinh Nguyễn Khánh Linh Chi (học sinh Trường THCS Marie Curie) cũng nhận định đề thi môn Toán nằm ở mức trung bình, không quá khó. Bài 1 là dạng quen thuộc và là câu cho điểm thí sinh, câu C cũng rất dễ nhưng có thể mất điểm với những bạn làm ẩu nếu thiếu điều kiện. Đề thi chính thức năm nay cũng không quá lệch so với đề minh hoạ trước đó.

Chi cho rằng, câu IV và câu V của đề Toán chính là câu phân loại, bài hình được xem là khó nhất, nhưng chỉ cần thí sinh cẩn thận là hoàn toàn có thể đạt điểm cao.

Thí sinh
Học sinh Nguyễn Khánh Linh Chi

"Câu hình học (Câu IV) là câu với các dạng bài quen thuộc như chứng minh tứ giác nội tiếp, chứng minh góc bằng nhau, chứng minh đẳng thức và chứng minh đường thẳng đi qua điểm. Theo em, ý C của bài là câu hỏi khó, dành để phân loại học sinh", Chi cho hay.

Ngoài ra, cô nàng cũng chắc chắn bản thân đúng được trên 80%, nếu không bị trừ điểm phần trình bày, số điểm sẽ khoảng 8.5-9.0 điểm.

Sau khi hoàn thành cả 3 môn thi của kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập, chúng tôi bắt gặp đôi bạn Nguyễn Minh Châu và Đinh Huy Tuấn Khoa cùng vui vẻ rời khỏi phòng thi. Chia sẻ với PV, đôi bạn cho rằng, đề thi có một số câu dài, nhưng dạng đề khá là quen thuộc với bài tập các bạn từng luyện ôn trước đó, đề cũng không quá đánh đố học sinh. Minh Châu nhận định mình sẽ được 9.0 điểm, còn Tuấn Khoa cho rằng bản thân tự tin được 8.5 điểm.

Thí sinh
Đôi bạn Nguyễn Minh Châu và Đinh Huy Tuấn Khoa

Theo đôi bạn này, các yêu cầu về mặt kiến thức và kĩ năng của đề thi năm nay đều có sự giảm nhẹ so với đề thi năm 2023-2024 và so với đề minh họa mà các bạn từng làm.

"Câu V là câu hỏi có tính phân loại của đề. Chúng em cần vận dụng linh hoạt các kỹ năng biến đổi biểu thức và áp dụng bất đẳng thức hợp lí, đúng thời điểm với các dữ kiện đề bài đã cho", Minh Châu cho biết.

Ngày mai, 10/6, những thí sinh nguyện vọng thi vào Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, Nguyễn Huệ hay lớp chuyên của Trường THPT Chu Văn An, Sơn Tây sẽ làm thêm bài thi môn chuyên.

Một số hình ảnh tại điểm thi Trường THPT Yên Hoà:

Thí sinh
Phụ huynh bất chấp mưa nặng hạt, chờ con ngoài điểm thi
Thí sinh
Thí sinh mang theo gấu bông, tượng trưng cho món quà may mắn của mình
Thí sinh
Học sinh trao đổi với nhau về đề thi Toán năm nay
Thí sinh
Các bạn học sinh vui mừng vì đã "trút được gánh nặng" của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10
Thí sinh
Thí sinh
Thí sinh
Phụ huynh an ủi con gái, sau khi kỳ thi tuyển kết thúc
Thí sinh
Cả gia đình cùng chụp ảnh lưu niệm sau khi kết thúc 2 ngày thi

Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo gửi UBND TP. Hà Nội kết quả tổ chức coi thi môn Toán sáng 9/6, Hội đồng thi không phát hiện thí sinh vi phạm quy chế thi.

Dự thi môn Toán vào lớp 10 THPT năm nay, số lượng thí sinh tham dự đạt tỷ lệ 99.55%, vắng 476 thí sinh.

Đến 10h ngày 9/6, các điểm thi trên địa bàn TP. Hà Nội diễn ra bình thường, an toàn, nghiêm túc, thực hiện đúng Quy chế thi.

Quỳnh Giang - Thành Trung
Phiên bản di động